Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil - Italy: Sau 31 năm, Azzurri vẫn hoàn tay trắng

HLV Cesare Prandelli hạ quyết tâm giúp tuyển Ý có được chiến thắng đầu tiên trước Brazil trong suốt 31 năm qua…

Bảng A Confederations Cup - 02h00 ngày 23/2, sân Arena Fonte Nova

Brazil - Italy: Sau 31 năm, Azzurri vẫn hoàn tay trắng

HLV Cesare Prandelli hạ quyết tâm giúp tuyển Ý có được chiến thắng đầu tiên trước Brazil trong suốt 31 năm qua…

Cách đây gần 1/3 thế kỷ, chính xác tại World Cup 1982, Brazil và Italy đụng độ nhau trong trận chung kết. Khi đó với dàn cầu thủ được xem là hoàn hảo kể từ sau thời đại Pele, Selecao được kỳ vọng sẽ đánh bại Azzurri để tiến lên ngôi vô địch. Song, màn tỏa sáng rực rỡ của Paolo Rossi đã khiến hai bàn thắng của Socrates và Falcao trở nên vô nghĩa. Italy đã bước lên đỉnh cao nhất của bóng đá thế giới thời điểm đó nhờ vào hattrick của Rossi.

Pirlo và đồng đội đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trước Brazil sau 31 năm.

Tuy nhiên, đó cũng là chiến thắng duy nhất mà Italy tạo được trước Brazil tính đến thời điểm hiện tại. Điều đáng nói là suốt 31 năm qua, dù đã gặp lại nhau tới 5 lần, Azzurri vẫn không một lần biết đến mùi chiến thắng trước Selecao. Tại Olympic 1984, Brazil đã đòi lại món nợ 2 năm trước đó bằng chiến thắng 2-1. Ở chung kết World Cup 1994, đoàn quân áo thiên thanh lại gục ngã trước vũ công Samba trên chấm penalty. Trong hai trận đấu năm 2009 (giao hữu và Confeds Cup), Azzurri cũng thua mất mặt với tỷ số lần lượt là 0-2 và 0-3. Còn ở trận giao hữu hồi đầu năm, đoàn quân áo thiên thanh phải nỗ lực lắm mới cầm hòa được đối thủ sau khi bị dẫn trước tới hai bàn.

Chính vì điều đó mà HLV Prandelli hạ quyết tâm rất cao ở trận đấu mà nhiều người cho là thủ tục này. Nếu thành công, đây sẽ là “một mũi tên trúng hai đích” của Azzurri. Nói rõ hơn, tuyển Ý sẽ chấm dứt quãng thời gian 30 năm không biết mùi chiến thắng trước đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới, đồng thời chiếm ngôi đầu bảng A qua đó tránh đụng Tây Ban Nha - đội nhiều khả năng sẽ kết thúc bảng B vơi vị trí số 1.

Nói như vậy không có nghĩa là thầy trò Prandelli sẽ đạt được mục đích. Cần phải nhớ rằng, không chỉ dựa vào lịch sử đối đầu, Brazil còn nhận được sự hậu thuẫn từ yếu tố cực lớn từ yếu tố sân nhà. Suốt 50 năm qua, các vũ công Samba chỉ một lần duy nhất thất nhận thất bại khi thi đấu trên đất nước của mình. Đó là trận thua Peru với tỉ số 1-3 tại Copa America cách đây cũng đã 38 năm (1975).

Neymar sẽ không cho Azzurri toại nguyện.

Hiện tại, nhiều người cho rằng lực lượng của Brazil không bằng tuyển Ý. Đại diện của châu Âu sở hữu đội hình đồng đều và hầu hết các cầu thủ đều đang bước vào độ chín của sự nghiệp. Trong khi Selecao chỉ nhờ cậy vào một vài cá nhân xuất sắc như Oscar hay Neymar. Tuy nhiên, nếu chứng kiến những gì vừa diễn ra trong hai lượt trận ở bảng A, xem ra đây chưa phải là thời điểm để Italy có thể chấm dứt cơn khát chiến thắng trước Brazil.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, cả Mexico lẫn Nhật Bản cũng hạ quyết tâm rất cao cho dù cả hai đã chính thức bị loại. Lý do HLV hai đội đưa ra là họ không muốn rời giải trong cảnh trắng tay. Bên cạnh đó, họ cũng không muốn phụ lòng những CĐV đã vượt qua hàng ngàn km để đến cổ vũ. Với chất lượng đội hình ngang bằng nhau, có thể trận đấu khép lại với tỉ số hòa, qua đó làm hài lòng cả hai đội.

Đội hình dự kiến trận Brazil - Italy:

Brazil: César; Alves, Luiz, Silva, Luis; Hernanes, Gustavo; Lucas, Oscar, Neymar; Fred.

Italy: Buffon; Abate, Barzagli, Chiellini, Sciglio; Marchisio, Aquilani, Montolivo; Giovinco, Shaarawy; Balotelli.

Chuyên gia Tip dự đoán: 2-1

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm