Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dẫn trước 2 bàn, Nhật Bản vẫn thua 3-4 trước Italy

Nhật Bản gây bất ngờ khi dẫn trước Italy 2 bàn chỉ sau 33 phút thi đấu. Tuy nhiên, nhà vô địch châu Á đã không bảo toàn được kết quả khi để đối phương thắng ngược 4-3.

Dẫn trước 2 bàn, Nhật Bản vẫn thua 3-4 trước Italy

Nhật Bản gây bất ngờ khi dẫn trước Italy 2 bàn chỉ sau 33 phút thi đấu. Tuy nhiên, nhà vô địch châu Á đã không bảo toàn được kết quả khi để đối phương thắng ngược 4-3.

Sau chiến thắng 2-1 trước Mexico ở trận ra quân tại Confeds Cup 2013, ĐT Italy cho thấy có đủ khả năng vô địch giải lần này. Sử dụng sơ đồ chiến thuật hợp lý 4-3-2-1, HLV Prandelli phát huy được sức mạnh của Italy ở thời điểm hiện tại với 5 tiền vệ ra sân trong đội hình xuất phát, hỗ trợ cho Mario Balotelli trên hàng công.

Italy thắng ngược Nhật Bản trong trận đấu có tới 7 bàn thắng.

Để khẳng định sức mạnh của mình ở giải lần này, Italy cần vượt qua Nhật Bản, đội đã để thua 0-3 trước Brazil trong trận mở màn Confeds Cup 2013. So sánh về đẳng cấp và lực lượng, đoàn quân của HLV Prandelli được đánh giá cao hơn rất nhiều và hoàn toàn có thể sớm giành vé vào bán kết sau trận gặp Nhật Bản.

Tuy nhiên, nhà vô địch châu Á 2011 gây bất ngờ khi thi đấu hay hơn Italy trong hiệp 1. Ngay phút thứ 8, Endo tung cú sút từ ngoài khu vực 16m50, buộc thủ môn Buffon phải bay người cứu thua cho đội á quân EURO 2012. Sau đó, Kagawa thực hiện cú dứt điểm nguy hiểm từ khoảng cách 20m, và Buffon một lần nữa phải trổ tài giúp Italy tránh phải nhận bàn thua sớm.

Honda đưa Nhật Bản vượt lên dẫn trước.

Dù thi đấu xuất sắc trong những tình huống trước đó, nhưng thủ thành của Juve cũng không thể cản phá được cú sút trên chấm 11m của Honda ở phút 21. Sau khi có bàn thắng dẫn trước, Nhật Bản thi đấu hứng phấn hơn rất nhiều. Phút 33, Kagawa tung cú volley xuyên thủng mành lưới của Italy, giúp nhà vô địch châu Á 2011 dẫn trước 2-0.

Trước khi hiệp 1 khép lại, đội á quân EURO 2012 kịp có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 do công của De Rossi. Từ tình huống phạt góc của Pirlo, tiền vệ của Roma đánh đầu hạ gục thủ môn Kawashima. Sang hiệp 2, Italy đảo ngược tình thế với hai thắng từ phút 50 đến 52. Đầu tiên là bàn gỡ hòa 2-2 sau khi Uchida đá phản lưới nhà từ đường căng ngang của Giaccherini.

ĐT Italy đã chứng tỏ được đẳng cấp và bản lĩnh trước Nhật Bản.

Phút 52, Italy lần đầu vượt lên dẫn trước Nhật Bản 3-2 nhờ cú sút 11m thành công của Balotelli sau tình huống đội trưởng Hasebe để bóng chạm tay trong khu vực 16m50. Ngay sau đó, Giovinco tung cú sút căng khiến thủ thành Kawashima phải đấm bóng chịu phạt góc. Màn rượt đuổi tỷ số trong trận Italy và Nhật Bản chưa dừng lại ở đó. Phút 69, Okazaki ghi bàn gỡ hòa 3-3 cho nhà vô địch châu Á.  

Khi trận đấu chỉ còn 4 phút, Giovinco ghi bàn ấn định chiến thắng 4-3 cho Italy. Sau lượt trận thứ hai bảng A Confeds Cup 2013, Italy cùng Brazil giành quyền vào chơi trận bán kết. Trong khi đó, Mexico và Nhật Bản chính thức bị loại khỏi giải đấu sau 2 trận thua.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Italy: Buffon, Maggio (Ignazio Abate, 59'), Chiellini, Barzagli, De Sciglio, Aquilani (Sebastian Giovinco, 30'), De Rossi, Montolivo, Pirlo, Giaccherini (Claudio Marchisio, 68'), Balotelli.

Nhật Bản: Kawashima, Nagatomo, Uchida, Konno, Yoshida, Honda, Endo, Kagawa, Hasebe (Kengo Nakamura, 90'), Maeda (Mike Havenaar, 79'), Okazaki.

đỨC MẠNH

Theo Infonet

đỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm