Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil gây bất ngờ khi triệu tập tiền đạo 35 tuổi

Huấn luyện viên (HLV) Dunga quyết định bổ sung lão tướng Ricardo Oliveira vào đội hình tuyển Brazil cho 2 trận vòng loại World Cup 2018.

Nhằm chuẩn bị lực lượng cho trận gặp ĐT Chile và ĐT Venezuela, HLV Dunga quyết định triệu tập đội hình gồm những cầu thủ đang có phong độ cao. Sau khi tiền vệ tấn công Roberto Firmino dính chấn thương, ông buộc phải bổ sung chân sút 35 tuổi Ricardo Oliveira.

Oliveira có 3 bàn sau 11 trận trong màu áo ĐT Brazil. Ảnh: Getty Images.

Anh đang chơi cho đội bóng quê nhà Santos và đạt hiệu suất ghi bàn cao. Ricardo Oliveira hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải vô địch quốc gia Brazil. Anh có 17 lần làm tung lưới đối phương sau 25 trận. Còn ở mọi đấu trường, Oliveira có tổng cộng 30 bàn.

Trong quá khứ, Ricardo Oliveira khoác áo Valencia, Real Betis và AC Milan. Anh từng gây ấn tượng mạnh khi chơi cho Betis giai đoạn từ năm 2004 - 2006. Chân sút người Brazil ghi 26 bàn sau 46 trận tại La Liga. Tháng 1/2015, Ricardo Oliveira trở lại đầu quân cho Santos và bất ngờ đạt hiệu suất ghi bàn cao.

Trước đây, ĐT Brazil từng triệu tập một chân sút thi đấu ở trong nước cho World Cup 2014 là Fred, nhưng tiền đạo này gây thất vọng lớn. Đây là lý do khiến những người hâm mộ bóng đá Brazil lo lắng cho đoàn quân của HLV Dunga ở 2 trận sắp tới.

Thời gian qua, Pato cũng thi đấu khá hay trong màu áo Sao Paulo với 21 bàn sau 42 trận, nhưng anh không được HLV Dunga triệu tập. Hàng công của ĐT Brazil hiện có 3 cầu thủ đáng tin cậy là Neymar (Barcelona), Douglas Costa (Bayern Munich) và Hulk (Zenit).

Đồng đội đổ lỗi Thiago Silva khiến Brazil thua trận

Trung vệ thuộc biên chế PSG đã có pha chơi bóng bằng tay ở khu vực 16m50. Anh khiến ĐT Brazil đánh mất lợi thế trước Paraguay và sau đó thua 3-4 trong loạt sút luân lưu 11 m.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm