Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil đại thắng 5-0, Argentina hòa thất vọng

Hai gã khổng lồ của bóng đá Nam Mỹ đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn trái ngược nhau trong loạt trận giao hữu đêm qua.

Trước chuyến làm khách tại Nam Phi, Brazil toàn thắng 6 trận, trong đó có 5 chiến thắng cách biệt 2 bàn. Với phong độ và đẳng cấp vượt trội, các vũ công Samba dễ dàng tạo ra thế áp đảo sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ 10 phút thi đấu, đoàn quân của HLV Scolari sớm vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Oscar.

Sao Barca giúp Tây Ban Nha hạ gục Italy

Tây Ban Nha đã hạ gục Italy nhờ bàn thắng duy nhất của Pedro ở phút 63. Chiến thắng này giúp La Roja có thêm niềm tin cho công cuộc bảo vệ chức vô địch World Cup.

Trên đà hưng phấn, các chiến binh Selecao không ngừng gia tăng sức ép. Nhưng phải đến phút 41, đội khách mới có được bàn nhân đôi cách biệt sau cú sút của Neymar. Ngay khi hiệp 2 trở lại được hơn một phút, tiền đạo đang khoác áo Barca tiếp tục ghi tên lên bảng điện tử, đồng thời nới rộng tỷ số lên 3-0 cho Gã khổng lồ Nam Mỹ.

Sức tấn công của Brazil thật khủng khiếp khiến Nam Phi không có một chút cơ hội tấn công nào. Thay vào đó, các cầu thủ chủ nhà luôn phải lùi sâu để chống đỡ những pha ra đòn từ mọi hướng của đối thủ. Và khi không còn đủ sức chống đỡ, Bafana Bafana lại phải nhận thêm hai bàn thua sau những pha dứt điểm thành bàn của Fernandinho (79’) và Neymar (90’+1).

Màn trình diễn thuyết phục của Neymar (lập hat-trick) giúp Brazil giành chiến thắng “5 sao”, qua đó kéo dài mạch thắng lên con số 7 liên tiếp. Thành tích này chắc chắn sẽ giúp các học trò HLV Scolari có thêm sự tự tin trong cuộc chinh phục chức vô địch World Cup diễn ra ngay trên quê hương.

Trái với những gì mà Brazil thể hiện tại Nam Phi, Argentina – một Gã khổng lồ Nam Mỹ khác lại gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đụng độ với Romania. Dù bố trí đội hình với bộ ba sát thủ Aguero - Higuain – Messi trên hàng công, nhưng các chiến binh Albiceleste hoàn toàn bế tắc trước đại diện của Đông Âu.

Messi và đồng đội hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự của Romania. Ảnh: Getty Images.

Nguyên do các vũ công Tango “lạc nhịp” ở Bucuresti là vì họ không có nhiều pha phối hợp ăn ý. Ngôi sao được kỳ vọng nhất là Lionel Messi lại mất hút trước hàng phòng ngự kỷ luật và bọc lót cho nhau cực tốt của Romania. Bởi vậy, dù tạo ra sức ép cực lớn và tung ra gấp đôi số cú sút (14 so với 7) nhưng Argentina lại không ghi nổi một bàn thắng vào lưới Romania.

Chứng kiến cảnh Messi và đồng đội để đối thủ chiếu dưới cầm chân với tỷ số không bàn thắng, chắc chắn người hâm mộ Argentina rất lo lắng. Bởi từ nay tới khi World Cup 2014 diễn ra chỉ còn khoảng 3 tháng nữa. Nếu không mau chóng cải thiện phong độ và khả năng phối hợp, rất khó để Albiceleste cạnh tranh ngai vàng World Cup với những đối thủ sừng sỏ như Đức, Tây Ban Nha và Brazil.

Kết quả một số cặp đấu đáng chú ý khác.

 

Nam Phi – Brazil: 0-5 (Oscar 10’, Neymar 41’, 46’, 90’+1, Fernandinho 79’)

Thổ Nhĩ Kỳ - Thụy Điển: 2-1 (Erdinc 2’, Adin 57’ - Ola Toivonen 54’)

Romania – Argentina: 0-0

Thụy Sỹ - Croatia: 2-2 (Drmic 33’, 41’ - Ivica Olic 39’, 54’)

Bỉ - Bờ Biển Ngà: 2-2 (Fellaini 17’, Nainggolan 51’ - Drogba 75’, Gradel 90’)

Ba Lan – Scotland: 0-1 (Scott Brown 77’)

 

 

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm