Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Barca giúp Tây Ban Nha hạ gục Italy

Tây Ban Nha đã hạ gục Italy nhờ bàn thắng duy nhất của Pedro ở phút 63. Chiến thắng này giúp La Roja có thêm niềm tin cho công cuộc bảo vệ chức vô địch World Cup.

HLV Del Bosque đã quyết định loại bỏ Mata và Torres khỏi danh sách tham dự trận giao hữu với Italy, thay vào đó ông trao cơ hội cho Thiago Alcantara và Diego Costa, những người lần đầu tiên khoác lên mình màu áo ĐTQG. Tuy vậy, Ngài râu kẽm chẳng phải hứng chịu bất cứ sự chỉ trích nào từ quyết định của mình. Bởi người hâm mộ xứ sở bò tót đã quá hiểu tài cầm quân của chiến lược gia 63 tuổi.

Với sự phục vụ Diego Costa - một trong 2 chân sút xuất sắc nhất La Liga hiện nay cùng dàn sao đã tạo dựng tên tuổi cho La Roja trong hơn nửa thập kỷ qua, Tây Ban Nha chẳng mấy khó khăn để chiếm lĩnh thế trận trước Italy. Tuy vậy, cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về đội khách.

Ngay phút thứ 4, tiền đạo Alessio Cerci đã khiến CĐV chủ nhà phải thót tim khi dứt điểm dội cột dọc khung thành của Casillas. Tuy nhiên, các chiến binh La Roja cũng nhanh chóng đáp trả bằng pha hãm thành rất nguy hiểm ở phút thứ 10. Rất tiếc cú sút ở cự ly gần của Fabregas lại không đưa bóng vào lưới của Buffon.

Costa chơi rất nỗ lực trong lần đầu tiên khoác áo tuyển Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images.

Càng chơi, các học trò của HLV Del Bosque càng cho thấy sự vượt trộis, trong đó Diego Costa là người chơi nỗ lực nhất. Chân sút gốc Brazil thường xuyên được xướng tên trong những pha lên bóng của Tây Ban Nha. Dẫu vậy, trước sự bọc lót cho nhau cực tốt của các hậu vệ áo xanh, ngôi sao đang của Atletico Madrid không có cơ hội ăn mừng bàn thắng.

Sau giờ nghỉ giải lao, Tây Ban Nha tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành của Italy. Chỉ trong vòng 10 phút đầu của hiệp 2, các cầu thủ chủ nhà tung ra tới 4 pha dứt điểm từ chân của Costa, Silva và Pedro. Rất may cho đội quân áo thiên thanh là những cú sút của đối thủ đều đưa bóng đi chệch khung thành của Buffon.

Tuy nhiên, điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 61, hàng thủ của Italy rơi vào cảnh rối loạn sau pha phối hợp của Iniesta và David Silva. Tiền đạo thuộc biên chế Barcelona Pedro đã tận dụng rất tốt cơ hội này để tung ra cú sút quyết đoán, khai thông thế bế tắc cho Tây Ban Nha.

Pedro là người giúp La Roja có thêm niềm tin trong cuộc bảo vệ ngai vàng World Cup. Ảnh: Getty Images.

Những tưởng sau đó Italy sẽ tràn lên tìm kiếm bàn quân bình tỷ số. Nhưng phong độ sa sút (4 trận gần nhất không thắng) cùng lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng (Balotelli và De Rossi không thi đấu), đoàn quân áo thiên thanh chẳng tạo ra cơ hội rõ rệt nào trong khoảng thời gian còn lại. Trong khi đó, nếu trau chuốt các cơ hội, Diego Costa và đồng đội có lẽ đã ghi thêm bàn thắng.

Chung cuộc, Tây Ban Nha đánh bại Italy với tỷ số 1-0. Kết quả này giúp thầy trò Del Bosque có thêm niềm tin trong công cuộc bảo vệ chức vô địch World Cup diễn ra vào mùa hè tới. Về phía Italy, HLV Prandelli chắc chắn có rất nhiều việc phải làm nếu không muốn đội bóng của mình sớm nói lời chia tay bữa tiệc bóng đá lớn nhất hành tinh.  

Đội hình ra sân:

Tây Ban Nha: Casillas; Azpilicueta, Javi Martínez, Sergio Ramos, Jordi Alba; Busquets, Thiago, Fabregas; Pedro, Iniesta, Diego Costa.

Italy: Buffon; Maggio, Barzagli, Paletta, Criscito; Motta, Montolivo, Marchisio; Candreva, Cerci, Osvaldo.

Chung cuộc: 1-0

Ghi bàn: Pedro 63’

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm