Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BĐN 5-1 Cameroon: Ronaldo lập kỷ lục Vua phá lưới

CR7 lập cú đúp giúp Bồ Đào Nha đánh bại Cameroon với tỷ số 5-1. Có 2 pha lập công, Ronaldo trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử ĐT Bồ Đào Nha với 49 bàn.

Ra sân trong trận giao hữu gặp Cameroon, Ronaldo có lần thứ 110 khoác áo ĐT Bồ Đào Nha. Hiện tại, CR7 là cầu thủ chơi cho đội tuyển quốc gia nhiều thứ 2, xếp sau Luis Figo với 127 trận. Đang có phong độ tốt, ngôi sao thuộc biên chế của Real đã đưa Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước bằng một cú sút hiểm hóc ngay sát vạch 16m50 ở phút 21.

 

Trước khi hiệp 1 khép lại, Cameroon có bàn gỡ hòa ở phút 43 do công của Vincent Aboubakar sau pha xoay người và dứt điểm trong vòng 16m50. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội tuyển đến từ châu Phi làm được trước Bồ Đào Nha.

Trong 45 phút hiệp 2, đoàn quân của HLV Bento đã khẳng định sức mạnh vượt trội. Ở phút 66, Raul Meireles tận dụng sai lầm của cầu thủ đối phương đưa Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước 2-1 với pha dứt điểm vào góc xa.

Ronaldo xuất sắc lập cú đúp cho ĐT Bồ Đào Nha. Ảnh: AP.
Chỉ một phút sau, Seleccao có bàn thắng gia tăng cách biệt lên thành 3-1, và tác giả của pha làm bàn lần này là Fabio Coentrao. Có tinh thần thi đấu hưng phấn, ĐT Bồ Đào Nha đã sút tung lưới Cameroon thêm 2 lần nữa sau các pha dứt điểm của Edinho (phút 77) và Ronaldo (phút 83).

Với cú đúp cho ĐT Bồ Đào Nha ở trận gặp Cameroon, Cristiano Ronaldo đã trở thành chân sút xuất sắc nhất với 49 pha lập công. Chiến thắng 5-1 cho thấy đoàn quân do HLV Bento dẫn dắt đang có sự chuẩn bị khá tốt cho World Cup 2014 diễn ra ở Brazil.

Ghi bàn: Ronaldo (21, 83’), Meireles (66’), Coentrao (67’), Edinho (77’) - Vincent Aboubakar (43’).

Đội hình ra sân

 

Đức Mạnh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm