Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh 1-0 Đan Mạch: Ngôi sao sáng Lallana

Cú đánh đầu của Sturridge ở phút 82 đã mang về chiến thắng cho ĐT Anh, nhưng Adam Lallana mới thực sự là ngôi sao sáng nhất tại Wembley rạng sáng nay.

Ngay cả khi trận giao hữu với Đan Mạch sẽ là 90 phút sát hạch cuối cùng để HLV Roy Hodgson chốt danh sách gửi FIFA, cũng không có nhiều điều để nói. Vì thực ra, mọi vị trí chủ chốt của Tam sư đều đã được định hình. Nó đơn giản chỉ là một trận đấu làm nóng, thử nghiệm để phát hiện ra những nhân tố mới.

 

Về hàng thủ, Roy Hodgson có thể xoa tay hài lòng. Cả trận, bộ tứ phòng ngự của Tam sư chỉ có 1 sự thay đổi, đó là Luke Shaw vào thay Ashley Cole sau khi hiệp 1 kết thúc và Shaw đã chứng minh anh xứng đáng thay thế lão tướng của Chelsea. Shaw chơi ấn tượng, cùng với Cahille, Smalling và Johnson phong tỏa rất tốt hàng công đối phương và đó là lý do Đan Mạch chỉ tung ra vỏn vẹn được 5 cú dứt điểm, chỉ 2 trong số đó đi trúng đích.

Hầu hết các đội bóng lớn đều xây dựng ĐTQG dựa trên 1 CLB, Đức là Bayern, Tây Ban Nha là Real và Barca. HLV Hodgson có lẽ nghiệm ra điều này và rõ ràng lấy Liverpool làm nòng cốt cũng mang đến những điểm tích cực. Mặc dù vậy, nhà cầm quân 66 tuổi này không thể hài lòng với hàng công chơi vô cùng nhợt nhạt và thiếu ý tưởng. Tệ đến mức phần lớn độc giả của tờ Daily Mail đều kêu gọi hãy để Rooney ngồi dự bị.

“Nhưng trận đấu buồn tẻ ấy đã được khuấy động bởi vai trò nổi bật của Lallana. Tôi tin chắc rằng Lallana đã đảm bảo được vị trí của mình tại World Cup 2014”, nhận xét của nhà báo nổi tiếng Oliver Holt của tờ Daily Mirror. Quả thật, Lallana chính là ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng rạng sáng nay của Tam sư.

Lallana mới 25 tuổi, chỉ chơi vỏn vẹn 3 trận cho ĐT Anh. Song đừng để con số thống kê ấy và cả việc ngôi sao này đang chơi cho một đội bóng nhỏ như Southampton đánh lừa. Lallana đã chứng minh được anh là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Anh thời điểm hiện tại.

Lallana được đánh giá là ngôi sao chơi sáng tạo nhất của Tam sư. Ảnh Getty Images

Trong hệ thống 4-2-3-1, Lallana là ngôi sao hiếm hoi có thể chơi mọi vị trí trên hàng công của Tam sư. Khả năng phòng ngự và đánh chặn chính là 2 điểm mạnh nhất của Lallana, nhưng tiền vệ 25 tuổi cũng có thể chơi hoàn hảo ở cả vị trí tiền vệ cánh lẫn hộ công. Tất cả đều thấy, Lallana đã có đường kiến tạo chuẩn xác đến từng centimet để Sturridge đánh đầu mang về bàn thắng duy nhất.

Với một tiền vệ, 7 bàn thắng cho Southampton là con số không hề tệ. Lallala đã tạo ra tới 46 cơ hội thành bàn kể từ đầu mùa giải này - minh chứng khác cho tài năng của ngôi sao chỉ có chiều cao 1m72 nhưng sở hữu đôi chân khéo léo và bộ óc thông minh.

Vấn đều mấu chốt của ĐT Anh thời Roy Hodgson chính là sự thiếu ý tưởng và sáng tạo trong hệ thống tấn công và Lallana chắc chắn sẽ là một gợi ý sau màn trình diễn ấn tượng ở Wembley rạng sáng nay.

Thông số trận đấu.
Chấm điểm đội hình ra sân. Rooney chơi tệ nhất.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm