Trên thế hệ Bphone B86, Bkav đã đưa ra tiêu chuẩn IP68+, khẳng định máy có thể chịu được khi nằm dưới nước ở độ sâu tới 2 m trong 30 phút, cao hơn tiêu chuẩn IP68 thông thường.
Để chứng minh khả năng chống chịu những điều kiện khắc nghiệt của Bphone B86, mới đây, Bkav đã đăng tải một video thử nghiệm đặc biệt. Trong video, chiếc Bphone đang hoạt động bình thường được đưa vào một khay nước, sau đó để vào ngăn đá tủ lạnh.
Sau 5 giờ, nước đã gần như đông đá, khay nước cùng chiếc Bphone được đưa ra khỏi tủ lạnh. Lúc này, có một cuộc gọi đến chiếc Bphone B86 và máy vẫn đổ chuông, cho thấy khả năng hoạt động bình thường.
Chiếc Bphone B86 vẫn có thể nhận cuộc gọi sau 5 giờ ngâm trong nước lạnh. |
Chia sẻ video này trên trang cá nhân, ông Nguyễn Tử Quảng - CEO Bkav, cho biết “không phải điện thoại nào cũng có thể dùng được ở Nam cực hay Bắc cực”, nhưng Bphone B86 thì có thể làm được điều đó.
Theo chia sẻ của ông Quảng, độ bền là một trong những yếu tố hàng đầu được đặt ra cho các kỹ sư của Bkav. Để đạt được điều này, hãng phải lựa chọn các linh kiện cao cấp và áp dụng quy trình sản xuất nghiêm ngặt.
“Bphone có thể sử dụng ở những điều kiện khắc nghiệt nhất”, ông Nguyễn Tử Quảng khẳng định.
CEO Nguyễn Tử Quảng thử khả năng chống nước của Bphone B86 tại lễ ra mắt ngày 10/5. Ảnh: Hoàng Hà. |
Điều kiện bài thử nghiệm của Bkav khá khắc nghiệt với các thiết bị điện tử. Chiếc Bphone B86 không chỉ bị nước bao quanh, với nguy cơ tràn vào các kẽ hở, mà nhiệt độ khi đông đá xuống thấp cũng có thể ảnh hưởng tới điện thoại. CNBC từng trích dẫn một hãng smartphone cho thấynhiệt độ tối ưu để smartphone hoạt động là khoảng 0-35 độ C.
Trong điều kiện nhiệt độ quá thấp, một số thiết bị có thể bị ảnh hưởng, khiến pin tụt nhanh chóng và máy sập nguồn. Do vậy, chiếc Bphone B86 vẫn hoạt động được sau thời gian 5 giờ đông đá cho thấy độ bền đáng nể.
Theo ông Quảng, Bphone B86 không phải thế hệ Bphone duy nhất có độ bền tốt. Nhiều người dùng Bphone từng chia sẻ về độ bền của những chiếc Bphone thế hệ trước, thậm chí là Bphone đời đầu ra mắt vào năm 2015.
Bình luận dưới bài đăng của CEO Nguyễn Tử Quảng, tài khoản Lê Minh Đạt chia sẻ: “Em dùng B3 cũng sắp sửa 2 năm rồi. Vì sao nó không chịu hỏng để em mua B86?”.
Ông Quảng cho rằng đây là giá trị đích thực mà Bkav muốn mang đến cho khách hàng.