Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bông hồng vàng' Phú Yên bị tạm hoãn xuất cảnh

Doanh nhân Võ Thị Thanh đã bị Cục Thuế tỉnh Phú Yên gửi đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đến công an tỉnh do doanh nghiệp nợ thuế gần 185 tỷ đồng.

CTCP Thuận Thảo đang nợ thuế gần 185 tỷ đồng. Ảnh: T.L.

Cục Thuế tỉnh Phú Yên mới đây đã gửi công văn về việc tạm hoãn xuất cảnh đến bà Võ Thị Thanh, Người đại diện theo pháp luật của CTCP Thuận Thảo.

Cơ quan quản lý thuế cũng cho biết đã có công văn đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Võ Thị Thanh đến Công an tỉnh Phú Yên.

Trước đó, ngày 11/3, Cục Thuế tỉnh Phú Yên đã ra quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Thuận Thảo. Lý do cưỡng chế là vì doanh nghiệp này còn nợ gần 185 tỷ đồng quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, Thuận Thảo vẫn không trả nợ thuế nên Cục Thuế Phú Yên đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Thanh.

Doanh nhân Võ Thị Thanh sinh năm 1955 tại xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên. Bà Thanh từng là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất Phú Yên.

Về Công ty Thuận Thảo, đây từng là doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực vận tải phía Nam. Công ty này là doanh nghiệp tư nhân đầu tiên sở hữu khách sạn 5 sao, siêu thị ở Phú Yên và cũng là doanh nghiệp đầu tiên sở hữu bến xe khách tư nhân của cả nước.

Nhờ những thành công trong hoạt động kinh doanh giai đoạn 2006-2011, bà Thanh liên tục nhận được giải thưởng Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - cúp Bông hồng vàng. Thuận Thảo cũng được xem là thương hiệu lớn đầu tiên tại Phú Yên có tiếng tăm trong giới kinh doanh cả nước.

Tuy nhiên, tham vọng bước chân vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đã khiến Thuận Thảo phải vay nợ lớn. Trong khi du lịch Phú Yên thời điểm đó chưa phát triển cùng với thị trường bất động sản đóng băng đã khiến doanh nghiệp của nữ đại gia thua lỗ và đối diện nguy cơ phá sản.

Từ năm 2017, hoạt động kinh doanh của Thuận Thảo thường xuyên rơi vào thua lỗ. Theo báo cáo tài chính gần nhất được công bố, tính đến tháng 9/2020, lỗ lũy kế của Thuận Thảo đã vượt 1.500 tỷ đồng trong khi vốn đầu tư của chủ sở hữu chỉ là hơn 435 tỷ, dẫn tới khoản âm vốn chủ sở hữu hơn 1.075 tỷ đồng.

Doanh nghiệp cũng ghi nhận khoản nợ phải trả hơn 1.746 tỷ đồng đến cuối quý III/2020, trong đó 97% là nợ ngắn hạn.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu GTT của Thuận Thảo đã bị đình chỉ giao dịch suốt nửa năm qua. Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội cũng đã có văn bản quyết định duy trì diện đình chỉ giao dịch với cổ phiếu trên.

Bkav Pro của ông Nguyễn Tử Quảng gia hạn lô trái phiếu 170 tỷ đồng

Bkav Pro đã được trái chủ chấp thuận kéo dài kỳ hạn lô trái phiếu 170 tỷ đồng đến ngày 26/5/2025. Lãi suất mới cho một năm tới là 11%/năm.

Chủ chuỗi lẩu nướng Gogi, Kichi Kichi bị truy thu thuế hơn 1,3 tỷ đồng

Golden Gate bị Cục Thuế TP Hà Nội truy thu và xử phạt hành chính tổng cộng hơn 1,32 tỷ đồng do vi phạm hàng loạt nghĩa vụ về thuế VAT, thu nhập doanh nghiệp và thu nhập cá nhân.

Công ty bán vàng mã phải lùi lịch trả cổ tức vì thiếu tiền

Do chưa chuẩn bị đủ nguồn tiền để thanh toán cổ tức theo kế hoạch, Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái sẽ dời lịch chi trả từ ngày 30/5 sang ngày 31/7.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm