Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng dáng con trai đã qua đời trong bài phát biểu của ông Joe Biden

Bài hát yêu thích của Beau Biden, người con trai quá cố của tổng thống đắc cử Joe Biden, đã được bật lên sau bài phát biểu của cha mình như một hành động tưởng niệm anh.

Ông Joe Biden và bà Kamala Harris đã có bài phát biểu trước người ủng hộ tại Trung tâm Chase ở bang Delaware vào ngày 7/11 sau khi được các hãng tin tuyên bố là người thắng cử.

Kết thúc bài phát biểu, khi pháo hoa thắp sáng bầu trời, bài hát Sky Full of Stars của nhóm Coldplay đã được bật lên. Bài hát này gợi nhớ đến người con trai đã mất vì ung thư não của ông Biden, Beau Biden.

Joe Biden tuong niem con trai anh 1

Hunter Biden, con thứ của ông Joe Biden, ôm cha mình sau khi ông kết thúc bài phát biểu. Ảnh: Reuters.

Theo CNN, Coldplay là một trong những nhóm nhạc yêu thích của Beau Biden.

Chris Martin, ca sĩ hát chính của Coldplay, đã thể hiện ca khúc Til Kingdom Come trong đám tang Beau Biden vào năm 2015. Anh đã đề nghị được hát ca khúc này sau khi biết Beau Biden là người hâm mộ của nhóm nhạc.

Trước đó, khi kết thúc bài phát biểu, ông Biden, một tín đồ Công giáo, đã trích dẫn bài thánh ca nổi tiếng On Eagles's Wings (Trên đôi cánh đại bàng).

Joe Biden tuong niem con trai anh 2

Pháo hoa tại Trung tâm Chase sau bài phát biểu của ông Biden. Ảnh: AP.

Bài hát "nắm giữ niềm tin đã giúp tôi chống đỡ và tôi tin là cũng giúp người Mỹ chống đỡ, cũng như nắm giữ hy vọng, và tôi hy vọng nó có thể mang đến một chút an ủi, động viên cho 230.000 người Mỹ đã mất đi người thân vì năm virus khủng khiếp này", ông nói.

"Tôi dành trái tim mình cho mỗi một người trong các bạn", ông tiếp tục. "Giờ đây, cùng nhau trên đôi cánh đại bàng, chúng ta bắt tay vào công việc mà Chúa và lịch sử đã gọi chúng ta làm".

Tổng thống tân cử của nước Mỹ nói đây là bài hát yêu thích của Beau Biden. Ông Biden cũng cho biết bài hát đã truyền cảm hứng cho ông trong những ngày cuối cùng của chiến dịch tranh cử.

Ông Biden được tuyên bố là người chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng 2020 vào sáng 7/11, sau khi kết quả kiểm phiếu tại bang Pennsylvania cho thấy ông đã dẫn trước ông Trump đến hơn 30.000 phiếu.

Động thái bất ngờ của con rể ông Trump

CNN dẫn lời hai nguồn tin cho biết Jared Kushner, chồng của Ivanka Trump và là cố vấn cấp cao Nhà Trắng, đã đề cập đến việc nhận thua với Tổng thống Donald Trump.

Bài phát biểu đầu tiên của ông Biden với tư cách tổng thống tân cử

Phát biểu lần đầu với tư cách tổng thống đắc cử, ông Biden tìm cách hóa giải sự chia rẽ đã trở nên ngày càng sâu sắc tại Mỹ trong 4 năm ông Trump ngồi ở Nhà Trắng.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm