Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng đá Brazil nhận cảnh báo từ FIFA

Bóng đá Brazil đang trải qua sóng gió trên thương trường chính trị ở liên đoàn bóng đá, trong khi thành tích của ĐTQG lại đi xuống.

Bóng đá Brazil đang trải qua phen rối ren.

Vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cảnh báo rằng họ có thể đình chỉ các đội tuyển và CLB của Brazil ở bất kỳ giải đấu quốc tế nào, nếu chính phủ can thiệp vào nội bộ của liên đoàn bóng đá. Cụ thể, bóng đá Brazil sẽ nhận án phạt nếu để chính phủ can thiệp vào cuộc bầu cử chủ tịch liên đoàn bóng đá nước này vào tháng 1.

Trước đó, Chủ tịch Ednaldo Rodrigues và những thành viên được bổ nhiệm trong LĐBĐ Brazil ở cuộc bầu cử vào năm ngoái bị cách chức theo quyết định của tòa án.

Phán quyết này được đưa ra bởi tòa án bang Rio de Janeiro sau khi điều tra và phát hiện những dấu hiệu "bất thường" trong cuộc bầu cử vị trị chủ tịch của ông vào năm 2022.

Reuters cho biết việc can thiệp của tòa án bang Rio de Janeiro vào nội bộ LĐBĐ Brazil có thể dẫn đến lệnh trừng phạt từ FIFA.

Theo quy định, FIFA cấm chính phủ của một quốc gia can thiệp vào liên đoàn bóng đá.

Bóng đá Brazil đang rối ren trong thời gian qua, về thành tích của ĐTQG lẫn hậu trường chính trị. Tại vòng loại World Cup 2022, Selecao không biết đến hương vị chiến thắng trong 4 trận gần nhất, họ thậm chí thua 3 trận liên tiếp.

Cuốn tự truyện “#2sides” được xuất bản năm 2014 kể lại câu chuyện cuộc đời của Rio Ferdinand từ góc nhìn thứ nhất, về những cơn sóng phân biệt chủng tộc tại Anh và cả mâu thuẫn nổi tiếng giữa cựu trung vệ MU và John Terry.

Neymar hết cơ hội dự Copa America 2024

Đội ngũ y tế của tuyển Brazil bi quan về khả năng Neymar kịp bình phục trước khi mùa giải 2024/25 khởi tranh.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm