Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bốn cầu thủ Indonesia mà HLV Hữu Thắng e ngại là ai?

Trước trận bán kết lượt đi, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã đánh giá cao bốn mũi tấn công nguy hiểm của Indonesia. Theo ông, đây là những người có ảnh hưởng lớn đến lối chơi của đối thủ.

Đội trưởng Boaz Salossa đã ghi 2 bàn, thực hiện 1 đường kiến tạo ở vòng bảng. Ảnh: Quốc Bảo.

“Đội tuyển Indonesia càng đá, tôi càng thấy họ nguy hiểm. Họ vượt qua vòng bảng với tinh thần thi đấu thuyết phục. Tôi nghĩ Indonesia có nhiều mối nguy hiểm, đặc biệt là các cầu thủ số 14, số 7, số 21 và số 8. Đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng hạn chế điểm mạnh của họ ở trận đấu chiều mai 3/12", HLV tuyển Việt Nam cho biết chiều 2/12.

Đối chiếu với danh sách, 4 cầu thủ Indonesia khiến ông phải bận tâm gồm đội trưởng Boaz Salossa, tiền vệ công Stefano Lilipaly cùng 2 tiền vệ cánh Andik Vermansyah và Rizky Pora. Đây đều là những nhân tố chủ lực của Indonesia, trực tiếp hoặc gián tiếp tạo ra 5 trong 6 bàn thắng của đội nhà ở vòng bảng.

Bất cứ ai trong 4 cái tên này cũng có thể khiến đối phương ôm hận nếu thi đấu không tập trung hoặc mắc sai lầm. Trong số đó, hàng thủ tuyển Việt Nam phải đặc biệt cảnh giác với tiền đạo Boaz Salossa. Cầu thủ này có tốc độ, kỹ thuật, dứt điểm tốt bằng cả hai chân và đầu. Tại vòng bảng, anh ghi được 2 bàn, 1 lần kiến tạo dù không có người đá cặp ăn ý là Irfan Bachdim.

Họ chơi như thế nào ở 3 trận vòng bảng:

Boas Salossa: 2 bàn, 1 kiến tạo (thi đấu 270 phút)

Stefano Lilipaly: 1 bàn, 1 kiến tạo (270 phút)

Andik Vermansyah: 1 bàn (250 phút)

Rizky Pora: 2 kiến tạo (258 phút)

Trong quá trình chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi, tiền đạo sinh năm 1986 này gặp đôi chút vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên, anh đủ thể lực để thi đấu vào tối 3/12. Các hậu vệ Việt Nam đã quá biết về Boaz Salossa bởi anh chính là người ghi bàn đầu tiên của đội ở trận thua 2-3 trên sân Mỹ Đình tối 8/11.

Ở tuyến giữa, Indonesia có Stefano Lilipaly chơi rất ổn định. Anh là mẫu tiền vệ công thủ toàn diện. Cầu thủ gốc Hà Lan chính là người đã ghi bàn quyết định vào lưới Singapore, giúp đội nhà vào bán kết. Bên cạnh đó, anh còn có 1 đường kiến tạo và 5 lần tạo cơ hội cho đồng đội.

HLV Huu Thang danh gia cao Indonesia anh 1
Andik Vermansah và Stefano Lilipaly có ảnh hưởng lớn đến lối chơi của Indonesia. Ảnh: Antara.

HLV Hữu Thắng: ‘Indonesia càng đá càng nguy hiểm’

Nhà cầm quân xứ Nghệ nhận định trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 gặp Indonesia lúc 19h ngày 3/12 sẽ diễn ra với thế trận mở và hấp dẫn.

Andik Vermansyah thường được bố trí chơi ở vị trí tiền vệ cánh phải. Anh ghi 1 bàn ở trận thắng Singapore. Dù nhỏ con, cầu thủ của Selangor rất nhanh nhẹn và sở hữu những cú sút xa hiểm hóc. Trước trận bán kết lượt đi, bà của anh đã qua đời. Do đó, Vermansysah rất quyết tâm ghi bàn để đánh bại Việt Nam dể dành tặng cho người bà quá cố của mình.

Chơi bên cánh đối diện, Rizky Pora không ghi bàn ở vòng bảng nhưng có đến 2 đường kiến tạo. Những cú tạt bóng của anh có độ chính xác cao, giúp đồng đội phía trong có thể dễ dàng dứt điểm để ghi bàn.  

Tại vòng bảng, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã cử Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede và Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển sang Philippines để xem các đội thi đấu. Hai ông đã thu thập số liệu, thông tin về Indonesia và gửi cho HLV Hữu Thắng trước khi tuyển Việt Nam lên đường sang Jakarta.

Bên cạnh đó chiến lược gia xứ Nghệ cũng cho toàn đội mổ băng xem đối thủ nên đã có những đánh giá khá chính xác về những cầu thủ quan trọng của đối thủ. Ở chiều ngược lại, HLV Alfred Riedl của Indonesia ngán ngại nhất Công Vinh, Văn Quyết, Văn Toàn và Thành Lương bên phía Việt Nam. 

Ông Riedl ngán nhất Hữu Thắng ở điểm gì?

Từ lúc còn làm thầy cho đến khi làm đối thủ, HLV Alfred Riedl luôn e dè Hữu Thắng. Tính cách quá mạnh mẽ của người con xứ Nghệ là thứ đối nghịch với “ngài Alfred”.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm