Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hữu Thắng: ‘Indonesia càng đá càng nguy hiểm’

Nhà cầm quân xứ Nghệ nhận định trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 gặp Indonesia lúc 19h ngày 3/12 sẽ diễn ra với thế trận mở và hấp dẫn.

"Tôi gửi lời chúc sức khỏe đến người thầy tôi luôn kính trọng là huấn luyện viên Alfred Riedl. Đội tuyển Việt Nam và Indonesia đã gặp nhau 2 lần dịp giao hữu trước thềm AFF Cup 2016. Bởi vậy, tôi nghĩ trận đấu ngày mai sẽ là một trận đấu mở. Hai đội sẽ cống hiến cho khán giả một trận bán kết hấp dẫn", huấn luyện viên Hữu Thắng phát biểu trong buổi họp báo.

DT Viet Nam anh 1
Huấn luyện viên Hữu Thắng và người thầy cũ Alfred Riedl trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 diễn ra trên sân Pakansari. Hai thầy trò vui mừng bắt tay nhau. Ảnh: Tùng Lê.

Ngoài ra, huấn luyện viên Hữu Thắng nhận định: "Đội tuyển Indonesia càng đá, tôi càng thấy họ nguy hiểm. Họ vượt qua vòng bảng với tinh thần thi đấu thuyết phục. Tôi nghĩ Indonesia có nhiều mối nguy hiểm, đặc biệt là các cầu thủ số 14, số 7, số 21 và số 8. Đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng hạn chế điểm mạnh của họ ở trận đấu chiều mai 3/12".

Về việc thiếu Đình Luật do thẻ đỏ, huấn luyện viên Hữu Thắng tự tin vào việc có cầu thủ khác thay thế vị trí của anh ở trung tâm hàng phòng ngự. Ông tin tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ chứng tỏ khả năng trong 90 phút ở trận đấu ngày mai.

"Tôi luôn nói với cầu thủ không bao giờ bỏ cuộc. Đến những phút cuối cùng của trận đấu, khi trọng tài thổi còi mới được dừng lại", huấn luyện viên Hữu Thắng chia sẻ.

DT Viet Nam anh 2
Lương Xuân Trường gây ấn tượng mạnh khi lần đầu dự AFF Cup. Ảnh: Quốc Bảo.

Cùng dự buổi họp báo với huấn luyện viên Hữu Thắng, tiền vệ Xuân Trường khẳng định không quan tâm nhiều đến truyền thông nói gì, thay vào đó là chỉ tập trung tuân thủ chiến thuật ban huấn luyện đề ra trước trận đấu với Indonesia.

Trong khi, HLV Alfred Riedl của chủ nhà Indonesia cho biết: "Chúng tôi sẽ chứng tỏ cho mọi người thấy khả năng vì không ai tin Indonesia lọt vào bán kết. Trận đấu ngày mai chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình. Về chiến thuật, cũng không có gì thay đổi nhiều, nhưng tôi có những bí quyết nhỏ để có thể giúp đội nhà giành kết quả có lợi. Bởi tôi biết trận đấu trên sân khách Mỹ Đình sẽ vô cùng khó khăn".

Trước khi AFF Cup 2016 khởi tranh, tuyển Việt Nam đã có trận hòa 2-2 với Indonesia trên sân khách và sau đó thắng đối thủ này ở Mỹ Đình với tỷ số 3-2. Đây là lần đầu sau 17 năm, Việt Nam thắng Indonesia ở cấp đội tuyển quốc gia.

Sau vòng bảng AFF Cup 2016, lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Việt Nam đi tiếp với thành tích toàn thắng. Tại bán kết, đội sẽ gặp Indonesia (lượt đi ngày 3/12 trên sân khách, lượt về ngày 7/12 tại Mỹ Đình).

HLV Riedl: ‘Đội tuyển Việt Nam mạnh thứ hai Đông Nam Á’

Huấn luyện viên Alfred Riedl dành lời khen ngợi cho tuyển Việt Nam của học trò cũ Hữu Thắng. Do vậy, cuộc đối đầu giữa họ vào ngày 3/12 càng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ.

Tùng Lê (từ Indonesia)

Bạn có thể quan tâm