Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trang chủ AFF ôn lại nỗi đau 2014 của Việt Nam

Hai năm trước, tuyển Việt Nam thất bại đau đớn trước ngưỡng cửa chung kết, trong nỗi thất vọng, bức xúc và hoài nghi của người hâm mộ.

tran Indonesia vs Viet Nam anh 1
Trước thềm bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016, website giải đấu có bài ảnh ôn lại những kỷ niệm của vòng bán kết cách đây 2 năm. Trong loạt ảnh dĩ nhiên có sự xuất hiện chuỗi ký ức từ hạnh phúc đến đau khổ của tuyển Việt Nam.
tran Indonesia vs Viet Nam anh 2
Trận lượt đi, Malaysia bất ngờ mở tỷ số từ sớm dù chơi không có gì đặc sắc. Trong một tình huống phạt góc, trọng tài xác định Huy Hùng dùng tay cản bóng và cho Malaysia hưởng phạt đền. Safig Rahim không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11 mét để ghi bàn đầu tiên.

 

tran Indonesia vs Viet Nam anh 3
Đá trên chảo lửa đối thủ lại bị dẫn trước lần đầu tiên tại giải đấu năm đó, đội khách càng có cơ sở để thi đấu với tư cách cửa dưới, rình rập tung ra những đòn phản công sắc bén. Bộ ba Công Vinh, Văn Quyết và Thành Lương thi đấu biến hóa khiến hàng thủ Malaysia nhiều phen rối bời. Từ một tình huống phản công nhanh qua chân ba cầu thủ này, Huy Toàn gỡ hòa 1-1 sau khi cú sút của Văn Quyết khiến thủ môn Malaysia không bắt dính bóng. Nỗ lực của Huy Toàn cực kỳ đáng khen khi anh băng vào đệm bóng với tốc độ xé gió.
tran Indonesia vs Viet Nam anh 4
Phút 60, Văn Quyết kết liễu đội nhà bằng cú cứa lòng góc xa rất đẳng cấp. Nếu dứt điểm tốt hơn, Việt Nam trận này đã có thể chấm dứt hy vọng ngược dòng của Malaysia.
tran Indonesia vs Viet Nam anh 5
Không chỉ thắng về tỷ số, The Golden Stars còn thắng về lối chơi, hình ảnh và tinh thần. Ngoài tình huống ghi bàn mở điểm trên chấm phạt đền, Malaysia không có một cơ hội rõ rệt nào cho tới cú đánh đầu chệch cột dọc ở phút bù giờ cuối cùng của Indra Putra. Đội chủ nhà thậm chí còn để lại hình ảnh xấu xí từ trên khán đài (hành hung cổ động viên Việt Nam) xuống dưới sân cỏ (đánh lộ liễu cầu thủ khách).

 

tran Indonesia vs Viet Nam anh 6
Kịch bản của trận lượt đi lặp lại khi Safiq Rahim mở tỷ số trên chấm phạt đền từ rất sớm. Talaha nhân đôi cách biệt cho đội khách chỉ sau đó ít phút nhờ sai lầm phối hợp giữa thủ môn Nguyên Mạnh và hậu vệ Văn Biển.

 

tran Indonesia vs Viet Nam anh 7
Có hai bàn ngay đầu trận, Malaysia tạo lợi thế lớn về tinh thần, đồng thời cũng khiến đối thủ Việt Nam bắt đầu hoảng loạn thực sự.
tran Indonesia vs Viet Nam anh 8
Công Vinh có bàn rút ngắn tỷ số trên chấm phạt đền nhưng Malaysia khép lại hiệp một với thêm hai lần làm tung lưới Việt Nam. Trung vệ Tiến Thành đá phản lưới nhà trước khi Adan đánh đầu cận thành trong một pha phạt góc. Hiệp hai chỉ có một bàn thắng thuộc về tuyển Việt Nam nhưng pha làm bàn của Công Vinh là quá muộn màng.

 

tran Indonesia vs Viet Nam anh 9
Malaysia lột xác sau lượt đi nhưng sự thay đổi của họ có lẽ còn thua xa đối thủ Việt Nam. Kiên cường anh dũng trước màn đá xấu tập thể của Malaysia trên Shah Alam, vững vàng trước màn uy hiếp tinh thần đáng sợ của hội cổ động viên Ultras Malaya hàng chục nghìn người đồng ca nhảy múa, vỗ tay rầm rập nhưng The Golden Stars lại gục ngã trước con mắt của khán giả nhà. Từ một đội bóng bản lĩnh và sắc bén, tuyển Việt Nam đánh mất toàn bộ chỉ sau bốn ngày. 
tran Indonesia vs Viet Nam anh 10
Các hậu vệ Việt Nam hớ hênh trong khâu bắt người và phối hợp, giúp chiêu phất bóng dài của Malaysia từ đơn giản thành ra lợi hại. Khi bị dẫn trước, các cầu thủ tấn công cũng nôn nóng, dẫn đến tình trạng cuốn vào lối chơi và thế trận của đối thủ.
tran Indonesia vs Viet Nam anh 11
Công Vinh ôm mặt khóc nức nở sau trận đấu thảm họa của Việt Nam ngay trên sân nhà.
tran Indonesia vs Viet Nam anh 12
Anh đã tính đến chuyện từ giã đội tuyển sau giải đấu thất bại.
tran Indonesia vs Viet Nam anh 13
Đồng đội an ủi và dìu Ngọc Hải vào phòng thay đồ. Nửa năm sau đó, vào tháng 6 năm 2015, hậu vệ sinh năm 1993 lại chịu thất bại đau lòng không kém (U23 Việt Nam thua U23 Myanmar 1-2 ở SEA Games).
tran Indonesia vs Viet Nam anh 14
"Những chú hổ" ăn mừng chiến thắng dễ dàng đến không ngờ trên sân khách. Sự sắc sảo ở hàng công và lối đá áp sát khó chịu giúp Malaysia bẻ gãy tinh thần, dập tắt ngọn lửa vùng lên của Việt Nam khi nó mới được nhen nhóm trở lại.
tran Indonesia vs Viet Nam anh 15
Huấn luyện viên Dollah Salleh hả hê, cười sảng khoái trong phòng họp báo.
tran Indonesia vs Viet Nam anh 16
Ngược lại là nỗi buồn của ông Toshiya Miura. Các học trò để thua đến 3 bàn ngay sau hiệp một thì dù Miura có tài phép đến đâu cũng bất lực.





Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm