Tham vọng máy bay 'made in China' lao đao
Mẫu máy bay C919, biểu tượng cho tham vọng tự chủ công nghệ hàng không của Bắc Kinh, đang chậm giao hàng và phụ thuộc lớn vào linh kiện phương Tây.
90 kết quả phù hợp
Mẫu máy bay C919, biểu tượng cho tham vọng tự chủ công nghệ hàng không của Bắc Kinh, đang chậm giao hàng và phụ thuộc lớn vào linh kiện phương Tây.
Sun PhuQuoc Airways đặt mục tiêu phục vụ ít nhất 20 triệu khách, cùng doanh thu 2 tỷ USD mỗi năm.
Boeing đã giảm lỗ đáng kể nhờ doanh số quý II năm nay tăng mạnh và lượng giao máy bay đạt đỉnh từ năm 2018, trái ngược với Airbus khi lợi nhuận giảm hơn một nửa.
Đoạn quảng cáo ngắn phát sóng đầu năm 2024 đã giúp hãng du lịch bình dân Jet2 Holidays trở thành cái tên phủ sóng mạng xã hội toàn cầu giữa năm nay.
Airline Ratings đã xem xét 385 hãng hàng không trên thế giới để tìm ra thương hiệu bay an toàn nhất, trong đó Việt Nam có đại diện lọt bảng xếp hạng công bố hồi đầu năm.
Boeing dự báo nhu cầu đi lại bằng đường hàng không toàn cầu sẽ tăng hơn 40% vào năm 2030, kéo theo nhu cầu mua mới hàng chục nghìn máy bay trong 20 năm tới.
Chiếc Boeing 787 rơi sau chưa đầy một phút cất cánh tại Ấn Độ, khiến 241 người thiệt mạng. Đây là vụ tai nạn đầu tiên của dòng máy bay Dreamliner.
Dù chưa đủ sức thách thức Airbus hay Boeing trên toàn cầu, đà tăng trưởng nội địa mạnh mẽ đang mang lại lợi thế đáng gờm cho nhà sản xuất máy bay Trung Quốc.
Khoảng 61% vụ va chạm với chim diễn ra khi hạ cánh và 36% xảy ra lúc máy bay cất cánh. Không nhận ra có máy bay, chim không kịp phản ứng, nên va chạm với các bộ phận quan trọng.
Lãnh đạo công ty sản xuất máy bay Embraer cho biết đang tích cực làm việc với các hãng hàng không Việt Nam để tìm kiếm giải pháp mở rộng đội bay và phát triển mạng lưới đường bay.
Động thái này được dự đoán trở thành bệ phóng tại Đông Nam Á cho dòng máy bay chở khách thân hẹp C919 do Trung Quốc tự sản xuất.
Mẫu ôtô bay Alef Model A có giá 300.000 USD, dự kiến bắt đầu sản xuất từ quý IV/2025.
Hãng hàng không Trung Quốc Air China cho biết đã ký thoả thuận với Tập đoàn máy bay thương mại Trung Quốc - Comac để mua 100 máy bay C919 từ nay đến năm 2031.
Việc giành được 2 khách hàng chủ chốt của Boeing ở châu Á là chiến thắng lớn của Airbus.
C919 đã đến trình diễn tại 5 quốc gia Đông Nam Á gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, Malaysia và Indonesia để tìm đơn đặt hàng chính thức đầu tiên từ nước ngoài.
Sau Singapore, Việt Nam là điểm đến nước ngoài thứ 2 của C919 - chiếc máy bay "Made in China".
Giám đốc Điều hành tập đoàn Airbus Guillaume Faury nhận định nhu cầu máy bay của ngành hàng không sẽ tiếp tục vượt qua khả năng cung cấp của những nhà sản xuất trong thời gian tới.
Dòng máy bay chở khách do Trung Quốc chế tạo để cạnh tranh với các doanh nghiệp như Airbus và Boeing đã có chuyến bay thương mại đầu tiên vào hôm 28/5, Bloomberg đưa tin.
Không chỉ riêng khu vực châu Á, giá vé máy bay toàn cầu được dự báo tiếp tục tăng trong năm nay và kéo dài đến năm 2024.
Một nhà ngoại giao Liên Hợp Quốc hốt hoảng khi thấy một con gián xuất hiện trên chuyến bay Ấn Độ vào cuối tuần trước.