Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bốc thăm Champions League: Real đại chiến Bayern

Theo kết quả bốc thăm, nhà ĐKVĐ Bayern Munich sẽ đối đầu với đội bóng giàu truyền thống nhất C1/Champions League, Real Madrid.

- Phát biểu sau lễ bốc thăm, HLV Carlo Ancelotti đánh giá rất cao sức mạnh của Bayern Munich. Trong khi đó, các thành viên của đội bóng xứ Bavaria lại tỏ ra rất tự tin giành chiến thắng trước đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Còn GĐTT của Atletico tự tin khẳng định đã có cách đánh bại Chelsea.

HLV Ancelotti lo lắng khi Real đụng Bayern

Các nhân vật chóp bu của Real Madrid tỏ ra khá lo lắng ngay sau kết quả bốc thăm đưa họ đụng phải Bayern Munich ở bán kết Champions League năm nay.

Kết quả bốc thăm bán kết Champions League. Ảnh: UEFA.

- Kể từ năm 2008, đội bóng nào đánh bại Barcelona đều giành chức vô địch vào cuối mùa. Liệu năm nay cơ hội đó có đến với Atletico khi ở bán kết thầy trò Diego Simeone đã hạ gục gã khổng lồ xứ Catalunya với tỷ số 2-1?

6 năm trở lại đây, đội nào đánh bại Barca đều đăng quang ngôi vô địch. Ảnh: Twitter.

- Trận chung kết Champions League 2013/14 sẽ diễn ra vào ngày 24/5 trên sân Estádio da Luz của Benfica, Lisbon, Bồ Đào Nha.

- Theo lịch, Real và Atletico là những đội đá lượt đi trên sân nhà. Vòng lượt đi bán kết diễn ra vào 22, 23/4 và lượt về vào 29, 30/4.

- Đương nhiên, cặp đấu còn lại sẽ là cuộc so tài giữa hai ứng viên bị đánh giá thấp hơn, Chelsea và Atletico Madrid.

Đội bóng của Ronaldo sẽ gặp thách thức cực lớn khi đối mặt với nhà ĐKVĐ Bayern. Ảnh: Twitter.

- Cặp đấu đầu tiên tại bán kết Champions League đã được xướng lên. Theo đó, nhà ĐKVĐ Bayern Munich sẽ đối đầu với Real Madrid.

- Giờ là thời khắc được chờ đợi nhất. Tất cả đều đang hướng đến lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League. Danh thủ Luis Figo và Tổng thư ký UEFA, Gianni Infantino tiến hành lễ bốc thăm.  

Kết quả bốc thăm bán kết Europa League. Ảnh: UEFA.
Kết quả bốc thăm bán kết Europa League. Ảnh: UEFA.

Theo lịch, Sevilla và Benfica là các đội đá lượt đi trên sân nhà. Loạt trận lượt đi diễn ra vào ngày 24/4 và lượt về vào 1/5. Đây là lần đầu tiên Sevilla và Valencia gặp nhau tại Cúp châu Âu. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 14/5 tại sân Juventus Arena, Torino, Italy.

- Theo kết quả bốc thăm, các cặp đấu tại bán kết Europa League đã được xác định. Theo đó nội chiến Tây Ban Nha đã xảy ra khi Sevilla đụng Valencia. Cuộc đụng độ còn lại diễn ra giữa Benfica và Juventus.

Ronaldo và đồng đội hứa hẹn tái hiện thành tích của đàn anh Zidane và Figo tạo ra cách đây 12 năm. Ảnh: Twitter.

- Nếu bước lên bục cao nhất, Real sẽ trở thành CLB đầu tiên giành 10 chức vô địch C1/Champions League, đồng thời chấm dứt 12 năm không biết mùi danh hiệu ở sân chơi này.

- Nếu Chelsea đăng quang, Mourinho sẽ trở thành HLV đầu tiên vô địch Champions League ở 3 CLB khác nhau (trước đó vô địch cùng Porto và Inter).

- Nếu Atletico vô địch, thì đây là lần đầu tiên đội chủ sân Vicente Calderon đứng trên đỉnh châu Âu.

- Nếu Bayern lên ngôi mùa này thì đây sẽ là lần đầu tiên một CLB bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Champions League.

Hình ảnh chiếc cúp danh giá nhất cựu lục địa mà bất kỳ cầu thủ nào cũng muốn sở hữu. Ảnh: UEFA.

- Theo thông báo từ BTC, lễ bốc thăm vòng bán kết Europa League sẽ diễn ra trước. Hiện hình ảnh của 4 đội bóng gồm Juventus, Benfica, Valencia và Sevilla đang được phát lại.

Luis Figo được chỉ định bốc thăm bán kết Champions League mùa này. Ảnh: Twitter.

- Hai cựu danh thủ Luis Figo và Ciro Ferrara được giao bốc thăm bán kết. Hồi còn thi đấu, cựu tuyển thủ Bồ Đào Nha từng có thời gian khoác áo Real Madrid và anh đã cùng CLB này lên ngôi tại Champions League 2002. Trong khi đó, Juventus của Ferrara chỉ được tranh tài tại Europa League.

Người hâm mộ đang chờ đợi những cặp đấu duyên nợ sẽ đến ở bán kết. Ảnh: UEFA.

- Thủ môn Iker Casillas của Real: "Thánh" Iker không lựa chọn đối thủ nào cho Kền kền trắng ở bán kết: "Theo tôi, tất cả các đối thủ ở vòng này đều rất mạnh. Nhưng tôi vẫn tôi rất nóng lòng muốn biết lá thăm sẽ đưa Real gặp đội bóng nào".

- BTC tại Nyon, Thụy Sỹ, đã sẵn sàng cho buổi lễ bốc thăm.

Bốn đại diện vào bán kết Champions League mùa này. Ảnh: Twitter.

 

Chelsea đăng quang Champions League 2012 sau khi hạ Bayern ngay tại Allianz Arena. Ảnh: Getty Images.

- Có lẽ người của Bayern không muốn đội bóng của mình gặp Chelsea là bởi những năm gần đây người của The Blues gây rất nhiều tổn thương cho Hùm xám. Tại chung kết 2010, Mourinho giúp Inter đánh bại Bayern với tỷ số 2-0. Còn ở chung kết 2012, Chelsea của Di Matteo đã hạ gã khổng lồ xứ Bavaria ngay tại Allianz Arena để lên ngôi vô địch.

- Trong khi đó, cựu danh thủ của Bayern Oliver Kahn lại muốn Hùm xám gặp Real: "Chẳng dễ dàng cho Bayern bởi đối thủ nào cũng rất mạnh. Nhưng tôi thích Bayern gặp Real Madrid hơn, bởi đó là đội bóng được đánh giá mạnh nhất. Chắc chắn đây sẽ là trận đấu rất đáng xem và hứa hẹn có nhiều điều hấp dẫn xảy ra."

Kịch bản hấp dẫn nhất ở lễ bốc thăm bán kết Champions League

Người hâm mộ chờ đợi 2 trận bán kết Champions League trong mơ gồm cặp đấu giữa Chelsea – Atletico Madrid và Real – Bayern Munich.

- Không giống như ông thầy người Tây Ban Nha, Arjen Robben không kén đối thủ nào tại bán kết: "Các đội bóng có mặt tại bán kết đều rất xuất sắc nên tôi chẳng muốn lựa chọn. Chúng tôi sẽ đánh bại họ bằng cách riêng của mình." 

Pep Guardiola rất ngán gặp Mourinho. Ảnh: Getty Images.

- Trong khi đó, HLV Pep Guardiola thừa nhận ngán Chelsea nhất. HLV của Bayern cho biết:  “Chelsea được dẫn dắt bởi một HLV giàu kinh nghiệm. Đây cũng là đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng và kinh nghiệm như Petr Cech, Branislav Ivanovic, John Terry và Frank Lampard. Nhìn chung, họ không phải là đội bóng dễ bị đánh bại”.

Pep Guardiola sợ đối đầu Mourinho ở bán kết

Không phải hai đại diện ưu tú của bóng đá Tây Ban Nha, đối thủ mà Pep Guardiola ngán gặp nhất tại bán kết Champions League là Chelsea của Mourinho.

- Trong số 4 đại diện góp mặt tại bán kết, Atletico bị đánh giá thấp nhất. Tuy nhiên, khi được hỏi muốn gặp đội nào HLV Jose Mourinho khẳng định: “Chelsea gặp đối thủ nào cũng vậy. Mục tiêu của chúng tôi là tập trung toàn lực cho trận đấu để giành chiến thắng”.

HLV Mourinho từng có rất nhiều kỷ niệm vui buồn khi làm việc ở Real. Ảnh: Caughtoffside.
HLV Mourinho từng có rất nhiều kỷ niệm vui buồn khi làm việc ở Real. Ảnh: Caughtoffside.

Trước khi trở lại dẫn dắt Chelsea, Mourinho từng có 3 năm làm việc tại Real và ông đã đem lại cho Kền kền trắng 3 danh hiệu gồm 1 chức VĐ La Liga, 1 cúp nhà Vua và 1 Siêu cúp Tây Ban Nha. Hiện tại nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang đứng trước khả năng đối mặt với đội chủ sân Bernabeu khi Chelsea của ông cũng có mặt ở vòng 4 đội.

Chiều nay, chờ Mourinho gặp lại CR7 ở bán kết Cup châu Âu

Các đối thủ Chelsea có thể gặp tại bán kết Champions League mùa này đều mang rất nhiều duyên nợ với HLV Jose Mourinho, nhưng Real Madrid là đặc biệt hơn cả.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm