Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kịch bản hấp dẫn nhất ở lễ bốc thăm bán kết Champions League

Người hâm mộ chờ đợi 2 trận bán kết Champions League trong mơ gồm cặp đấu giữa Chelsea – Atletico Madrid và Real – Bayern Munich.

Sau khi xuất sắc vượt qua vòng tứ kết, 4 CLB mạnh nhất Champions League mùa này tề tựu ở bán kết gồm đội đương kiêm giữ chức vô địch Bayern, hai đại diện của thành phố Madrid (Tây Ban Nha), Real và Atletico, đội bóng bản lĩnh nhất xứ sở sương mùa Chelsea. Vào 17h00 hôm nay (ngày 11/4, theo giờ Việt Nam), lễ bốc thăm bán kết Champions League 2013/14 diễn ra tại Nyon, Thụy Sỹ. Dưới đây là 2 cặp bán kết được người hâm mộ chờ đợi nhất.

4 anh tài ở bán kết Champions League mùa này

Bayern, Atletico, Real và Chelsea xuất sắc đoạt vé vào bán kết Champions League. Đây là 4 CLB thể hiện được sức mạnh và bản lĩnh của ứng viên cho chức vô địch mùa giải năm nay.

 

Chelsea – Atletico Madrid: Cuộc chiến của 2 đấu sĩ

Trong trường hợp Chelsea đụng độ Atletico, Torres sẽ thêm một lần nữa gặp lại đội bóng nơi anh khởi nghiệp. Ảnh: Reuters.

Trong 3 lần gặp nhau trước đây tại cúp châu Âu, thành tích đối đầu giữa Chelsea và Atletico Madrid khá cân băng khi mỗi đội thắng 1, hòa 1 và thua 1. Cách đây 4 năm, 2 CLB gặp nhau ở vòng bảng. Khi đó, Chelsea vượt qua đội bóng của Tây Ban Nha với tỷ số 4-0 trong trận lượt đi, và trận tái đấu có kết quả hòa 2-2.

Tuy nhiên, ở lần gặp nhau gần nhất, Chelsea đại bại trước Atletico Madrid với tỷ số 1-4 trong trận tranh siêu cúp châu Âu mùa giải 2012/13. Điều đó cho thấy đội chủ sân Vicente Calderon đã mạnh hơn khá nhiều. Bằng chứng rõ nhất là đội quân của HLV Simeone loại Barca ở tứ kết mùa giải năm nay bằng lối chơi khoa học và chặt chẽ.

 

Trong khi đó, Chelsea hiện là đội bóng thực dụng nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho, nhà cầm quân luôn đề cao hiệu quả là yếu tố số 1, CLB chủ sân Stamford Bridge lạnh lùng vượt qua những thời điểm khó khăn nhất bằng bản lĩnh và tinh thần thép.

Với việc cả hai đội bóng đề cao tính chặt chẽ và hiệu quả trong lối chơi, cặp đấu giữa Chelsea và Atletico Madrid sẽ là cuộc chiến của những chiến binh xuất sắc nhất châu Âu.

Real – Bayern Munich: Bóng đá tấn công lên ngôi

Nếu Real gặp Bayern, Ronaldo sẽ có cơ hội đòi nợ Hùm xám xứ Bavaria. Ảnh: Getty Images.

Trong 4 anh tài lọt vào bán kết Champions League, Real và Bayern là đội bóng sở hữu hàng tiền đạo tốt nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, Kền kền trắng có tới 32 bàn thắng, trong khi đó Hùm xám xứ Bavaria cũng đã làm tung lưới đối phương tới 24 lần. Với việc 2 CLB đều cao lối chơi tấn công, đây là cặp đấu hứa hẹn có nhiều pha làm bàn siêu phẩm.

Lần gần nhất Real và Bayern gặp nhau diễn ra ở bán kết Champions League mùa giải 2011/12. Với kết quả hòa 3-3 sau 2 lượt trận, CLB Hoàng gia và đội bóng xứ Bavaria phải bước vào loạt sút penalty để tìm ra chủ nhân của tấm vé dự trận chung kết, và chiến thắng đã thuộc về nhà vô địch Bundesliga. Đây là lý do khiến người hâm mộ muốn sớm được chứng kiến lại cặp đấu cân tài cân sức Real – Bayern.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm