Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola sợ đối đầu Mourinho ở bán kết

Không phải hai đại diện ưu tú của bóng đá Tây Ban Nha, đối thủ mà Pep Guardiola ngán gặp nhất tại bán kết Champions League là Chelsea của Mourinho.

Vào lúc 17h00 chiều nay (giờ Việt Nam), lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League sẽ diễn ra tại Nyon (Thụy Sỹ). Trong số 4 đội bóng góp mặt, Bayern được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất. Đây không phải là điều bất ngờ, bởi đoàn quân dưới quyền Pep Guardiola đang băng băng về đích bằng những chiến thắng ấn tượng. Hơn nữa, do đã đăng quang ngôi vô địch Bundesliga sớm tới 7 vòng đấu, Hùm Xám có đủ lý do để dồn toàn lực cho đấu trường châu Âu.

Chiều nay, chờ Mourinho gặp lại CR7 ở bán kết Cup châu Âu

Các đối thủ Chelsea có thể gặp tại bán kết Champions League mùa này đều mang rất nhiều duyên nợ với HLV Jose Mourinho, nhưng Real Madrid là đặc biệt hơn cả.

 

Pep Guardiola ngại gặp Chelsea của Mourinho ở bán kết. Ảnh: Getty Images

Trái lại, dù vừa đi tiếp nhờ cú lội ngược dòng đầy quả cảm trước PSG ở tứ kết song Chelsea của Mourinho vẫn bị xem là đội bóng ít có cơ hội đăng quang nhất. Nhưng các CĐV của The Blues chẳng vì thế mà cảm thấy tự ti bởi ngay cả Bayern hùng mạnh cũng tỏ ra rất ngán phải chạm trán với họ.

Khi được phóng viên tờ Mundo Deportivo hỏi về khả năng giáp mặt Chelsea của Mourinho ở vòng bán kết, HLV Pep Guardiola tỏ ra e dè: “Đối đầu với Chelsea luôn là những trận đấu khó khăn nhất. Họ là một CLB có chất lượng và giàu kinh nghiệm. Chưa kể, họ còn đang được dẫn dắt bởi một HLV tài ba”.

Chẳng phải đâu xa, ở trận tranh Siêu cúp châu Âu hồi đầu mùa, Bayern từng rất chật vật mới có thể hạ Chelsea sau những loạt sút luân lưu đầy may rủi. Xa hơn, trong khuôn khổ lượt trận bán kết, mùa giải 2008/09, The Blues khi ấy được dẫn dắt bởi HLV Guus Hiddink cũng chỉ chịu thúc thủ trước Barca của Pep vì luật bàn thắng sân khách. Tuy nhiên, chỉ 3 năm sau, đội bóng phía tây thành London đã đòi nợ thành công khi loại Blaugrana với tổng tỷ số 3-2 cũng ở vòng bán kết.

Màn đấu trí cân não giữa 4 HLV tại bán kết Champions League

Bên cạnh cuộc chiến “nảy lửa” giữa các cầu thủ, vòng bán kết Champions League năm nay sẽ là màn đấu trí cân não giữa 4 nhà cầm quân hàng đầu thế giới vào thời điểm hiện tại.

Tóm lại, triết lý tiqui-taca vốn là bài tủ của Pep thường gặp rất nhiều khó khăn ở những lần chạm trán với một đội bóng có lối chơi thực dụng như Chelsea. Hiện tại, với Jose Mourinho trên băng ghế chỉ đạo, “món đặc sản” ấy càng trở nên khó nhằn hơn.

Pep sợ Chelsea nhưng Mourinho và The Blues nói chung lại chẳng có lý gì phải ngại Bayern. Người đặc biệt từng giúp Inter hạ Hùm Xám trong trận chung kết Champions League mùa giải 2009/10 trong khi chính Chelsea cách đây 2 mùa cũng từng đả bại đại diện nước Đức ngay tại sào huyệt Allianz Arena để trở thành ông vua mới của bóng đá châu Âu.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm