Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng VH-TT&DL: Chậm xử lý khu thể thao Mỹ Đình không vì sợ sai

Bộ trưởng VH-TT&DL Nguyễn Văn Hùng khẳng định, việc khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình nợ tiền thuế đất đang phải chờ Luật Đất đai có hiệu lực, không phải do sợ sai mà phải làm

Tại phiên chất vấn Bộ trưởng VH-TT&DL Nguyễn Văn Hùng vào chiều 5/6, nhiều đại biểu quan tâm đặt câu hỏi liên quan đến khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

My Dinh Nguyen Van Hung anh 1

Bộ trưởng VH-TT&DL Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: QH.

Giải quyết bài toán căn cơ để đầu tư công, quản trị tư hiệu quả hơn

Đại biểu Lê Hoàng Anh (đoàn Gia Lai) nêu thực trạng khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình có chức năng rất quan trọng; nhưng sau 5 năm công bố quyết định thanh tra thì khó khăn còn chồng chất hơn rất nhiều.

Đại biểu cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra chưa công bố kết luận và không thể sử dụng được khu liên hợp. Vì vậy, đời sống và nơi tập luyện của vận động viên cũng khó khăn.

“Bộ xử lý đề này thế nào trong 5 năm qua để giải quyết ngay việc tập luyện, thi đấu và việc làm của vận động viên. Tôi mong Bộ trưởng trao đổi thêm và đưa ra thời gian cụ thể ?”, đại biểu chất vấn.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, khi bắt đầu làm Bộ trưởng, ông đã nhận được kết luận thanh tra về khu thể thao này. Thời gian qua, Bộ đã nỗ lực rà soát xử lý các kiến nghị của thanh tra và đang tập trung khắc phục. Bộ đã báo cáo Chính phủ, Thủ tướng; Phó Thủ tướng phụ trách lĩnh vực Trần Hồng Hà đã có văn bản chỉ đạo.

Về hướng giải quyết, Bộ trưởng cho hay, đang làm theo hướng rà soát lại quy hoạch, xử lý đất đai, xử lý những tồn đọng. Tiếp đó, Bộ xây dựng các đề án cụ thể để trình Thủ tướng phê duyệt cho phép thì mới triển khai, giải quyết bài toán căn cơ từ nợ thuế đất, đưa vào sử dụng như thế nào để phát huy đầu tư công, quản trị tư hiệu quả hơn trong chống lãng phí.

My Dinh Nguyen Van Hung anh 2

Đại biểu Nguyễn Công Long. Ảnh: QH.

Có tâm lý sợ sai, sợ trách nhiệm?

Tranh luận, đại biểu Nguyễn Công Long (đoàn Đồng Nai) nói, khu Liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình, thuế nợ gần 1.000 tỷ, tới đây còn thi hành bản án khoảng 12 tỷ nữa.

"Không biết Bộ có giải pháp xử lý thế nào? Cử tri kiến nghị các đề án khai thác khu liên hợp thể thao này đã được xây dựng nhưng bị ngâm rất lâu, không được phê duyệt. Phải chăng có tâm lý sợ sai, sợ trách nhiệm?”, đại biểu Long chất vấn.

Bộ trưởng Hùng khẳng định, với những việc như cho thuê thì Bộ đã cho phép; sau khi đơn vị lập đề án, Bộ cũng đã ký. Còn những đề án liên danh, liên kết thì không thuộc thẩm quyền của Bộ nên phải lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan và trình cấp có thẩm quyền.

“Luật Đất đai chưa có hiệu lực thi hành. Giờ đất thể thao có được liên danh, liên kết hay không, tính toán thế nào? Nợ thuế cũng là nợ tiền thuế đất. Chúng tôi đang phải chờ, không phải sợ sai nhưng phải làm cho đúng, nếu không lại sai tiếp giống kết luận của Thanh tra Chính phủ”, ông Hùng giải thích.

Tư lệnh ngành VH-TT&DL cho biết, tới đây Phó Thủ tướng sẽ nghe lại tổng thể báo cáo để tháo gỡ cho dự án này, không lãng phí khu thể thao được xây dựng nhân dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội.

Ở vị trí điều hành phiên chất vấn, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị Bộ VH-TT&DL phối hợp với UBND thành phố Hà Nội có văn bản trả lời vấn đề đại biểu Nguyễn Công Long nêu.

Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh sáng nay

Sáng nay (4/6), Quốc hội sẽ tiến hành phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Đặng Quốc Khánh.

Bộ trưởng VHTT&DL: Không dung túng việc bớt xén tiền thưởng của VĐV

Trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng thừa nhận trách nhiệm và sự chậm trễ trong việc nắm bắt những sai phạm đã trở thành “tiêu cực nhức nhối” của ngành.

Xử lý rác thải điện tử và rác nhựa là trách nhiệm của ai?

Trước thực trạng xả rác thải điện tử và rác nhựa gia tăng mạnh, nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng chưa thấy sự liên kết giữa các ngành để xử lý triệt để.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

https://vietnamnet.vn/bo-truong-vh-tt-dl-cham-xu-ly-khu-the-thao-my-dinh-khong-phai-do-so-sai-2288477.html

Thu Hằng - Trần Thường - Quang Phong/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm