Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Tài chính Hà Lan cân nhắc từ chức vì bị đe dọa đến tính mạng

Nữ Bộ trưởng Tài chính đầu tiên của Hà Lan Sigrid Kaag đang cân nhắc tương lai chính trị sau khi nhận nhiều đe dọa từ các phần tử cánh hữu cực đoan, Bloomberg đưa tin.

Bộ trưởng Tài chính Hà Lan Sigrid Kaag. Ảnh: Bloomberg.

Trong phỏng vấn trên truyền hình hôm 25/5, nữ bộ trưởng Tài chính đầu tiên của Hà Lan đã xem một đoạn video ghi lại cảnh 2 người con gái kêu gọi bà từ chức do lo sợ cho tính mạng của bà.

"Con gái của tôi thấy lo lắng và tôi nghĩ rằng những lo ngại của chúng là chính đáng. Tôi luôn lắng nghe con gái của mình", Bộ trưởng Tài chính Hà Lan Sigrid Kaag cho biết.

Bà Kaag đã đối mặt với nhiều lời dọa giết kể từ khi trở thành lãnh đạo của đảng Dân chủ 66 (D66) vào năm 2020 và được bổ nhiệm làm bộ trưởng Tài chính vào năm 2022.

Đầu năm nay, bà đã phải đối mặt với một đám đông quá khích cầm theo đuốc trong một chuyến làm việc. Một người đàn ông cầm theo đuốc đã bị bắt giữ trước nhà của Bộ trưởng Kaag vào năm 2022.

Công chúng tại Hà Lan vẫn chưa thể quên được vụ sát hại Els Borst, nữ chính trị gia khác của đảng D66, vào năm 2014 do quan điểm của bà về quyền an tử.

Theo nghiên cứu gần đây của Bộ Nội vụ, các nữ chính trị gia tại Hà Lan phải đối mặt với nhiều lời đe dọa và hành vi bạo lực hơn so với các đồng nghiệp là nam giới.

Cơ quan tình báo Hà Lan hôm 25/5 cảnh báo có khoảng 100.000 người ở nước này tin vào thuyết âm mưu rằng "một tầng lớp người giàu có xấu xa" đang thống trị thế giới. Giới chức Hà Lan cho biết thuyết âm mưu này có liên hệ trực tiếp tới những lời đe dọa nhằm vào bà Kaag.

"Khi còn là sinh viên, tôi thường sợ hộp thư vì những hóa đơn đắt đỏ. Giờ đây, tôi sợ mở hòm thư vì không muốn đọc những bức thư đe dọa đến tính mạng của mình", bà Kaag cho biết vào tháng 10/2021, trong vụ xét xử một người đàn ông có hành vi dọa giết nữ chính trị gia này trên mạng xã hội Facebook.

Những cuốn sách hay về châu Âu

Zing giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về châu Âu, khu vực có bề dày lịch sử được mệnh danh là "lục địa già".

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Người đàn ông Hà Lan giấu xác cha 18 tháng trong tủ đông

Người đàn ông 82 tuổi sống ở thị trấn Landgraaf (Hà Lan) giữ thi thể người cha quá cố của mình trong tủ đông suốt 18 tháng để "vẫn có thể nói chuyện với ông".

Bãi gửi xe đạp dưới nước ở Hà Lan khiến cả thế giới chú ý

Dự án hầm để xe đạp độc đáo dưới nước khởi công vào năm 2019, đã chính thức được đi vào hoạt động, giải quyết hiệu quả vấn đề cảnh quan lộn xộn của Amsterdam, Hà Lan.

An Bình

Bạn có thể quan tâm