Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines ngất xỉu 

Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana ngất xỉu trong khi tham dự lễ kỷ niệm Ngày Độc lập của nước này tại Công viên Luneta ở Manila vào sáng 12/6.

Video được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông cho thấy ông Lorenzana (73 tuổi) đang được đưa lên xe cứu thương. Một số bức ảnh được chia sẻ trên mạng sau đó cho thấy ông đang nằm trên giường đẩy, theo Rappler.

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng cho biết ông Lorenzana bị ngất do mệt mỏi sau các chuyến công tác ở Singapore, Hàn Quốc và các vùng khác của Philippines.

“Lịch trình bận rộn của ông ấy trong vài tuần qua và nhiệt độ khắc nghiệt ở Luneta sáng nay khiến ông mệt mỏi”, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Arsenio Andolong cho biết trong tuyên bố.

Bo truong Quoc phong Philippines ngat xiu  anh 1

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana được đưa lên xe cứu thương vì ngất xỉu vào sáng 12/6. Ảnh: Rappler.

Theo ông Peter Paul Galvez, một quan chức của Bộ Quốc phòng, kể từ 11h, tình trạng sức khỏe của ông Lorenzana đã “ổn định”.

“Trước tiên, chúng tôi sẽ để ông ấy nghỉ ngơi vì ông bị mất ngủ”, ông Galvez nói trong một tin nhắn văn bản với các phóng viên.

Bộ trưởng Lorenzana, trong một bài đăng trên Twitter trưa 12/6, cho biết “việc không được nghỉ ngơi và ngủ đủ vì tham gia các cuộc họp về an ninh quốc tế liên tiếp gần đây có thể đã gây hại cho tôi”. Ông cho biết thêm nắng nóng tại Luneta cũng là một yếu tố gây mệt mỏi cho ông.

“Nhưng như người ta vẫn nói, một người lính chân chính luôn đứng dậy nhanh chóng sau khi vấp ngã. Bây giờ tôi ổn. Tôi chỉ cần nghỉ ngơi vì kết quả kiểm tra sức khỏe cho thấy tôi ổn”, vị bộ trưởng nói thêm.

Philippines phản đối lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở Biển Đông

Bộ Ngoại giao Philippines ngày 31/5 cho biết đã trao công hàm phản đối lệnh cấm đánh bắt cá đơn phương mà Trung Quốc tuyên bố ở Biển Đông, theo Reuters.

Philippines gửi công hàm phản đối hơn 100 tàu Trung Quốc tại đá Ba Đầu

Philippines đã gửi công hàm đến Bắc Kinh phản đối việc hơn 100 tàu Trung Quốc xuất hiện quanh đá Ba Đầu trong cụm Sinh Tồn (thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam), AFP đưa tin.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm