Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ thăm siêu thị ở TP HCM

Chiều 26/4, Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ Tom Vilsack đã đi thăm và tìm hiểu các mặt hàng nông sản được bày bán tại một siêu thị ở quận 7, TP HCM.

Bo truong Nong nghiep My anh 1
Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ cùng phái đoàn đã đến tìm hiểu các sản phẩm nông nghiệp được bày bán tại một siêu thị của hệ thống Co.opXtra ở Quận 7. Hoạt động này là một phần trong kế hoạch làm việc của ông Vilsack tại Việt Nam, bắt đầu từ ngày 25/4 đến 28/4.
Bo truong Nong nghiep My anh 2
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius cầm một hộp dâu nhập khẩu Mỹ được bày bán ở siêu thị. Các quả dâu này có kích thước to hơn so với loại dâu được trồng ở những địa phương của Việt Nam như Đà Lạt.
Bo truong Nong nghiep My anh 3
Ông Vincent Toh Tat Him, Giám đốc siêu thị, giới thiệu với Bộ trưởng Vilsack về những loại trái cây nhập khẩu, bao gồm từ Mỹ.
Bo truong Nong nghiep My anh 4
Bộ trưởng Mỹ tìm hiểu cách bảo quản thị tươi sống bán trong ngày ở siêu thị.
Bo truong Nong nghiep My anh 5
Theo ông Vincent, Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ rất quan tâm đến vấn đề bảo quản thực phẩm hiệu quả, bảo quản đông lạnh và vệ sinh an toàn thực phẩm ở siêu thị tại Việt Nam.
Bo truong Nong nghiep My anh 6
Bộ trưởng Vilsack cho biết, các loại trái cây và rau quả Việt Nam là nông sản được người tiêu dùng Mỹ ưa chuộng. Trong khi đó, số liệu của Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam cho thấy, Mỹ là thị trường nông sản lớn thứ 2 của Việt Nam (xếp sau Trung Quốc).
Bo truong Nong nghiep My anh 7
Bộ trưởng tham quan quầy hàng trứng gia cầm tại siêu thị. Ông tin rằng, sau khi TPP được quốc hội 2 nước thông qua, nền kinh tế nông nghiệp Việt Nam sẽ phát triển mạnh, chuỗi cung ứng cải thiện, giá trị gia tăng của các sản phẩm cũng tăng theo.
Bo truong Nong nghiep My anh 8
Theo số liệu của Bộ NN&PTNT, Việt Nam đã xuất khẩu sang Mỹ 5,69 tỷ USD và nhập khẩu 1,4 tỷ USD các mặt hàng nông nghiệp.
Bo truong Nong nghiep My anh 9
Trao đổi nhanh với báo chí, Bộ trưởng tin rằng sau khi TPP được quốc hội 2 nước phê chuẩn, cơ hội thúc đẩy thương mại, đặc biệt ở lĩnh vực nông nghiệp, rất to lớn. Nhiều hàng hoá Việt Nam sẽ được tạo điều kiện vào Mỹ hơn, và ngược lại.
Bo truong Nong nghiep My anh 10
Trong khi đó, Việt Nam nhập khẩu từ Mỹ chủ yếu là hoa quả ôn đới, thực phẩm và nguyên liệu cho chế biến thức ăn chăn nuôi và chế biến thực phẩm như khoai tây, đậu nành, bắp, lúa mì. Kim ngạch nhập khẩu tăng liên tục trong 3 năm, với mức tăng bình quân 10% mỗi năm.

Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ: Nông dân Việt Nam không nên sợ TPP

Đến thăm TP HCM, Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ Tom Vilsack nói, nông dân không nên lo sợ cạnh tranh khi Việt Nam gia nhập TPP, vì hiệp định này giúp phát triển kinh tế nông nghiệp.

Lê Quân - Minh Anh

Bạn có thể quan tâm