Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Lương Tam Quang gửi thư khen chiến sĩ cứu sống 2 cháu bé

Hành động dũng cảm của hạ sĩ Lò Văn Thanh được Bộ trưởng Công an và Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu gửi thư khen ngợi.

Đại tá Phạm Hải Đăng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu, trao thư khen cho hạ sĩ Lò Văn Thanh. Ảnh: .

Ngày 31/7, Công an tỉnh Lai Châu tổ chức lễ trao thư khen của Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang và Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Giàng Páo Mỷ cho hạ sĩ Lò Văn Thanh (chiến sĩ nghĩa vụ tại Trạm tạm giam, Công an tỉnh) vì kịp thời cứu sống 2 cháu bé bị đuối nước.

Tại buổi lễ, Đại tá Phạm Hải Đăng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu thừa ủy quyền của Bộ Trưởng Bộ Công an và Bí thư Tỉnh ủy, đã trao thư khen cho hạ sĩ Lò Văn Thanh.

Phát biểu tại buổi lễ, hạ sĩ Lò Văn Thanh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tỉnh ủy Lai Châu và Ban Giám đốc Công an tỉnh đã ghi nhận, động viên việc làm của mình.

Hạ sĩ Thanh chia sẻ: "Gặp tình huống như vậy, tôi nghĩ ai cũng sẽ tìm cách giúp đỡ người gặp nạn. Hơn nữa, tôi được vinh dự khoác trên vai màu áo của lực lượng công an nhân dân thì việc cứu người trong lúc nguy cấp là chức trách, nhiệm vụ của mình".

Trước đó, chiều 26/7, hạ sĩ Thanh nghe thấy tiếng kêu cứu tại khu vực lòng hồ thủy điện Bản Chát (xã Pha Mu, huyện Than Uyên) nên đã nhanh chóng lao xuống hồ nước sâu đưa được 2 cháu bé lên bờ và sơ cứu tại chỗ.

Hai cháu bé gồm Lò Mạnh Toàn (6 tuổi) và Lò Hạ Vy (4 tuổi) đều trú tại huyện Than Uyên. Hiện tại, sức khỏe của 2 cháu đã ổn định.

Bộ trưởng Công an Lương Tam Quang làm việc với tỉnh Tây Ninh

Trọng tâm chuyến công tác của Thượng tướng, Bộ trưởng Công an Lương Tam Quang là về công tác bảo vệ chính trị nội bộ.

Bộ trưởng Công an đảm nhận thêm nhiệm vụ

Theo quyết định của Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang làm Ủy viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số.

Thủ tướng phân công nhiệm vụ cho Bộ trưởng Công an Lương Tam Quang

Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang được phân công là thành viên Chính phủ chủ trì làm việc với thành phố Đà Nẵng và tỉnh Hưng Yên về tình hình, giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

https://vietnamnet.vn/bo-truong-luong-tam-quang-gui-thu-khen-chien-si-cuu-song-2-chau-be-2307363.html

Lương Tiến/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm