Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Indonesia bị bắt vì nghi nhận hối lộ

Ủy ban Chống tham nhũng Indonesia (KPK) ngày 25/11 thông báo bộ trưởng Ngư nghiệp của nước này là nghi phạm trong một vụ nhận hối lộ liên quan đến việc xuất khẩu tôm.

Bộ trưởng Hàng hải và Ngư nghiệp Indonesia Edhy Prabowo đã bị bắt khi vừa xuống sân bay ở Jakarta ngày 25/11, sau một chuyến công tác ở Mỹ, AP đưa tin.

Ông Prabowo đã xin lỗi và nói: “Tôi sẽ chịu trách nhiệm cho những thứ đã làm”.

Sau đó, ông Prabowo, 5 quan chức khác và một doanh nhân được thông báo là nghi phạm trong vụ hối lộ.

KPK cho biết ông Prabowo bị cáo buộc nhận ít nhất 240.000 USD từ nhiều công ty thông qua hai trợ lý vào tháng này. Hai trợ lý cũng trở thành nghi phạm trong vụ việc.

Ủy ban cũng cáo buộc bộ trưởng đã dùng số tiền này để mua sắm khi ở Mỹ.

bo truong xin loi sau khi nhan hoi lo anh 1

Ông Edhy Prabowo bị bắt ở sân bay Jakarta ngày 25/11. Ảnh: Kompas.

Ông Prabowo và vợ đã dùng tiền để mua hàng xa xỉ trong chuyến đi Mỹ, bao gồm một chiếc đồng hồ Rolex và túi Louis Vuitton.

Trước đó, ông Prabowo đã hủy lệnh cấm xuất khẩu ấu trùng tôm của người tiền nhiệm. Quyết định này đã vấp phải sự phản đối của người tiền nhiệm và các nhà hoạt động lo ngại về tính bền vững của việc khai thác.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo nói ông tôn trọng quyết định bắt ông Prabowo của KPK.

“Tôi tin KPK làm việc với thái độ minh bạch, công khai và chuyên nghiệp”, ông Widodo nói với các phóng viên. “Chính quyền luôn ủng hộ các nỗ lực diệt trừ nạn tham nhũng”.

Nếu bị kết tội, ông Prabowo có thể bị kết án đến 20 năm tù.

Hai thành viên trong nội các của ông Widodo đã bị phạt tù trong các vụ án tham nhũng.

Cựu Bộ trưởng Các vấn đề xã hội Idrus Marham bị kết án 5 năm trong vụ hối lộ liên quan đến một dự án nhà máy nhiệt điện than trên đảo Sumatra. Cựu Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Imam Nahrawi bị kết án 7 năm sau khi sử dụng trợ cấp của Ủy ban Thể thao Quốc gia cho mục đích cá nhân.

Thủ lĩnh Hồi giáo Indonesia tổ chức tụ tập hàng nghìn người giữa dịch

Việc một thủ lĩnh Hồi giáo tổ chức thuyết giảng ở Indonesia với hàng nghìn người tham dự, bất chấp dịch Covid-19 đang hoành hành, khiến tổng thống nước này tức giận.

Mưu sinh trên dòng sông ô nhiễm bậc nhất thế giới

Citarum được xem là một trong những con sông ô nhiễm nhất thế giới hiện nay. Hàng chục năm qua, hàng triệu người dân Indonesia vẫn sinh sống dựa vào nguồn nước từ nó.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm