Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỏ rơi M.U, Sir Alex chính thức nhận công việc mới

Trong khi M.U đang chới với dưới trướng của David Moyes, tiền bối Sir Alex vừa quyết định chuyển sang làm đại sứ huấn luyện viên cho Liên đoàn bóng đá châu Âu.

Theo thông tin mới nhất từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), cựu chiến lược gia người Scotland - Sir Alex Ferguson vừa được chọn làm đại sứ huấn luyện viên cho tổ chức này. Ông chính thức nhậm chức sau cuộc họp Hội nghị ban chấp hành UEFA tại Nyon, Thụy Sỹ hôm nay, 24/1. 

M.U lỡ cơ hội tái hợp Ronaldo chỉ vì Sir Alex

Tờ The Sun tiết lộ, Cristiano Ronaldo từng rất muốn trở lại Old Trafford. Nhưng vì Sir Alex, siêu sao người Bồ Đào Nha đã thay đổi quyết định.

 

Ông Michel Platini - Chủ tịch UEFA xác nhận thông tin trên trang chủ của tổ chức: “Sir Alex sẽ chính thức trở thành chủ tịch diễn đàn huấn luyện viên ưu tú của UEFA bao gồm những chiến lược gia xuất sắc nhất được chọn mỗi năm”.  

Cựu HLV M.U - Sir Alex sẽ chuyển sang làm đại sứ huấn luyện viên cho UEFA. (Ảnh Getty Images)

“Ông sẽ trở thành một thành viên trong nhóm cố vấn kỹ thuật của Champions League và vô địch châu Âu”, Michel Platini tiết lộ thêm.

Về phía mình, cựu thuyền trưởng M.U xúc động chia sẻ: “Được chọn làm đại sứ UEFA là một vinh dự và đặc ân lớn của tôi”.

Sir Alex Ferguson, 72 tuổi, là một trong những chiến lược gia thành công nhất mọi thời đại. Mùa hè vừa qua, Sir Alex chính thức nghỉ hưu sau hơn 26 năm dẫn dắt Quỷ đỏ thành Manchester. Vị thuyền trưởng tài hoa, mẫu mực đã cùng M.U giành nhiều danh hiệu cao quý như 13 lần vô địch Premier League, 5 lần vô địch FA Cup và 2 Champions League.

Dù không còn trực tiếp dẫn dắt M.U nhưng Sir Alex vẫn dõi theo đội bóng với tư cách Giám đốc danh dự và đại sứ của đội bóng. Tuy nhiên, dưới trướng của hậu bối David Moyes, Quỷ đỏ đang lạc lối và liên tiếp gặp thất bại.

Liệu có phải vì thế mà Sir Alex sinh buồn chán và định quay lưng bỏ lại đội bóng mà ông dành tâm huyết cả đời để chuyển sang làm việc cho UEFA?

Lam Anh

Bạn có thể quan tâm