Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Ngoại giao lên tiếng về thông tin tàu Trung Quốc vào EEZ Việt Nam

Khi được hỏi về việc tàu Hải dương Địa chất 4 của Trung Quốc đang hoạt động ở EEZ Việt Nam, Bộ Ngoại giao khẳng định các cơ quan chức năng luôn theo sát diễn biến trên Biển Đông.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. Ảnh: TTXVN.

“Các cơ quan chức năng Việt Nam luôn theo sát các diễn biến trên Biển Đông, kiên quyết, kiên trì thực hiện các biện pháp quản lý và thực thi pháp luật trên biển phù hợp với luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 và pháp luật Việt Nam để bảo vệ các quyền hợp pháp của mình”, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết.

Bà Hằng đưa ra tuyên bố trên vào ngày 24/3 để trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị khẳng định thông tin và cho biết phản ứng trước việc tàu Hải dương Địa chất 4 của Trung Quốc đang hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Việt Nam.

Việt Nam đang điều tra vụ người Việt bị FBI truy nã

Bộ Ngoại giao phản hồi về thông tin một người mang quốc tịch Việt Nam tên M.Q. Nguyễn bị Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc rửa tiền và đánh cắp thông tin cá nhân.

Việt Nam 'lấy làm tiếc' về báo cáo nhân quyền của Mỹ

Trong cuộc họp báo chiều 23/3, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết Việt Nam "lấy làm tiếc" về báo cáo đánh giá tình hình nhân quyền năm 2022 của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm