Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bố mẹ VĐV bỏ trốn sợ con trai bị bắt cóc

Bố mẹ của Lương Đức Toàn, một trong hai VĐV rowing bỏ trốn tại Australia nửa tháng trước vốn dĩ là những người nông dân chân lấm, tay bùn. Nếu không có sự kiện con trai của họ “đào ngũ” thì có lẽ, ít người biết đến gia cảnh...

Bố mẹ VĐV bỏ trốn sợ con trai bị bắt cóc

Bố mẹ của Lương Đức Toàn, một trong hai VĐV rowing bỏ trốn tại Australia nửa tháng trước vốn dĩ là những người nông dân chân lấm, tay bùn. Nếu không có sự kiện con trai của họ “đào ngũ” thì có lẽ, ít người biết đến gia cảnh...

>> Vụ VĐV bỏ trốn: Nghịch cảnh của thể thao Việt Nam
>> Lê Quang Liêm: 'VĐV bỏ trốn làm thương tổn thể diện đất nước'
>> Công an sẽ vào cuộc truy tìm hai VĐV bỏ trốn ở Úc
>> Nhìn lại những cuộc bỏ trốn của VĐV Việt
>> Gia đình đỏ mắt ngóng VĐV đua thuyền trở về
>> Hai VĐV đua thuyền đã lên kế hoạch bỏ trốn từ trước
>> Hai VĐV đua thuyền quốc gia bỏ trốn ở Úc

Thôn Lương Ngọc xã Thúc Kháng huyện Bình Giang tỉnh Hải Dương, một vùng quê yên bình như bao làng quê khác ở Bắc Bộ vốn là một vùng đất thuần nông. Thế nhưng, tự nơi đây cũng sản sinh ra không ít người tài ở nhiều lĩnh vực khác nhau mà một trong số đó là VĐV rowing, Lương Đức Toàn. Toàn đã là tuyển thủ QG, từng thi đấu và mang về rất nhiều huy chương tại các giải đấu trong nước cũng như quốc tế.

Cuộc sống cứ thế bình lặng trôi đi, ông bà Lương Đức Na và Phạm Thị Toan sẽ vẫn cứ ngày ngày sống và làm những công việc đồng áng quen thuộc nếu không có chuyện cậu con trai út trong gia đình đi tập huấn cùng ĐT rowing QG tại Australia, nhưng lại không về nước cùng các thầy trong BHL cùng những đồng đội của họ. Vẫn biết rằng, với việc tự ý rời khách sạn nơi ĐT đóng quân đêm trước ngày về nước, mặc quần áo cộc, bỏ lại tư trang, đồ đạc, hộ chiếu visa cũng chính là hành động bỏ trốn, nhưng ông Na, bà Toan vẫn không tin hay không muốn tin con trai mình đã làm những việc dại dột và tai tiếng như thế.

Bố mẹ của VĐV Lương Đức Toàn

“Gia đinh cho đến giờ phút này chưa biết gì cả. Chỉ mong muốn biết được tin cháu hiện nay như thế nào. Một là ra ngoài làm ăn, hai là thế nọ, thế kia. Gia đình chúng tôi lo thì rất lo nhưng không có cách nào khác cả. Toàn chưa liên lạc về và chúng tôi cũng không có cách gì liên lạc với em nó. Gia đình nhận được tin rất sửng sốt mà cũng không biết là em nó trốn ra ngoài hay bị thế này thế kia. Mong muốn trước tiên của gia đình tôi là nhận được tin của cháu. Bây giờ không biết là bị bắt cóc hay trốn ra ngoài nên càng lo. Nếu trốn ra ngoài đã đành, còn bắt cóc thì lại là chuyện khác”, ông Lương Đức Na thành thật trả lời.

Nhắc đến cậu con trai út sinh năm 1992, bà Toan nói mà giọng như nghẹn lại: “Em nó cứ về đến nhà có việc là làm ngay, việc gì cũng làm. Đang gặt em nó cũng bảo xếp đầy lúa vào cho nó gánh. Nó bảo chúng tôi ở ĐT gánh 100kg tập còn gánh được, lo gì. Trăm sự nhờ các anh các chú tìm giúp cháu. Bố mẹ chỉ biết thế thôi chứ chả làm thế nào được. Bố mẹ rất mong muốn con về và được giữ lại ĐT, giữ lại kết quả đã có mấy năm nay rồi. Là người mẹ, tôi cũng không biết em nó bị bạn bè rủ rê hay như thế nào, bố mẹ ở nhà không biết. Em nó lớn rồi, tự nó quyết định thôi”.

Khi được hỏi, liệu có phải vì muốn giúp đỡ gia đình về kinh tế, kiếm thêm thu nhập mà Toàn đã cùng đồng đội của mình bỏ trốn để ra ngoài kiếm việc làm, ông Na nói: “Em nó vừa đi học vừa đi làm nên chúng tôi chả yêu cầu gì cả. Còn hỗ trợ thì nói thực sự gia đình chúng tôi cũng không có gì hỗ trợ em nó. Ăn, uống ngủ nghỉ mọi cái của em nó ĐT lo hết. Vừa rồi đi thi đấu về em nó được ít tiền đã biếu bố mẹ.

Liên lạc được với em nó khó lắm nhưng nếu có tin thì đã mừng. Sau này, nếu biết tin nó về được, không còn ở ĐTQG cũng đành chịu. Không được tập luyện và thi đấu thể thao thì chắc chắn sẽ phải tìm công việc khác mà làm. Dù sao tôi nghĩ ở ĐT vẫn là hay hơn. Nó đang theo học Đại học sau này ra trường có cái bằng làm giáo viên vẫn là tốt nhất chứ làm những việc bập bõm, nay thế này mai thế kia thì không ổn. Tôi vẫn mong không có chuyện gì xảy ra. Nếu em nó ra khỏi ĐT hợp pháp thì vẫn hay hơn. Lao động chính đáng dù được ít tiền vẫn còn hơn được nhiều nhưng lao động không chính đáng. Gia đình không bao giờ khuyên em làm chuyện bất hợp pháp”.

Theo Vietnamnet

 

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm