Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỏ hàng chục triệu đồng hóa trang kinh dị

Nhiều tác phẩm hóa trang ấn tượng được trình diễn trên sân khấu trong buổi báo cáo tốt nghiệp của sinh viên khoa Nghệ thuật hóa trang khóa đầu tiên.

nghe thuat hoa trang anh 1

Tối 26/6, 6 sinh viên chuyên ngành Nghệ thuật hóa trang đã trình diễn lễ báo cáo tốt nghiệp tại trường Đại học Sân khấu, Điện ảnh Hà Nội. Đây là khóa học đầu tiên ở Việt Nam được đào tạo bậc cử nhân.

nghe thuat hoa trang anh 2

Sinh viên vận dụng kiến thức chuyên ngành để nghiên cứu, sáng tạo, thể nghiệm các hình thức nghệ thuật áp dụng vào Nghệ thuật hóa trang.

nghe thuat hoa trang anh 3

Lễ báo cáo tốt nghiệp bao gồm phần chiếu phim điện ảnh và trình diễn sân khấu. Đây là các sản phẩm ứng dụng kiến thức chuyên ngành lên các nhân vật.

nghe thuat hoa trang anh 4

Phần trình diễn đầy tính ma mị của 3 sinh viên với nhân vật "Demodus Ác thú thần bí", "Quỷ Wendigo" và "Mutant Kẻ biến dị". Các diễn viên tương tác trực tiếp với khán giả dưới sân khấu, tạo ra sự phấn khích với hội đồng chấm thi.

nghe thuat hoa trang anh 5

Phía sau cánh gà, các diễn viên hồi hộp trước vở diễn "Hiện thân" của sinh viên Vũ Thị Bích Ngọc.

nghe thuat hoa trang anh 6

"Tác phẩm khắc hoạ những vết thương tâm lý, nhưng tôi đã cường điệu hóa lên bằng những vết thương vật lý. Những vết thương lớn dần lên và biến thành một con quái vật, lúc cô đơn lặng lẽ, lúc tức giận dữ dội", Bích Ngọc chia sẻ.

nghe thuat hoa trang anh 7

Quá trình thực hiện tốt nghiệp của Ngọc bắt đầu từ đầu năm thứ 4. "Tôi phải làm 200 chiếc mặt nạ. Ngoài ra việc đầu tư cho một tác phẩm cũng khá tốn kém, có những tác phẩm lên tới hàng chục triệu đồng", Ngọc chia sẻ thêm.

nghe thuat hoa trang anh 8

Phần trình diễn của nhân vật "Thủy yêu" với tiết mục "Sống xa anh chẳng dễ dàng" của sinh viên Nguyễn Ngọc Kiều Trinh.

nghe thuat hoa trang anh 9

Phần trình diễn công phu, kỳ công cuối cùng với nhân vật "Vua cá ngựa Hippocampus" của sinh viên Trần Thị Phương Anh.

nghe thuat hoa trang anh 10

Bà Đào Thị Thuỳ (giữa, áo trắng), giảng viên chuyên ngành Nghệ thuật hoá trang tại Khoa Thiết kế Mỹ thuật cho biết: “Sau lễ tốt nghiệp, chúng tôi cùng nhà trường sẽ cố gắng tổ chức sớm nhất chương trình giao lưu giữa sinh viên Việt Nam và Trung Quốc, để các em có thêm nhiều kiến thức qua đợt cọ xát thực tế”.

Phạm Thắng

Bạn có thể quan tâm