Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bồ Đào Nha 5-1 Ireland: Dấu ấn Cristiano Ronaldo

Dù không một lần khai hỏa vào lưới Ireland, song sự xuất hiện của Ronaldo tại Metlife đã giúp Seleccao chơi vô cùng khởi sắc, qua đó dễ dàng giành chiến thắng cách biệt 5-1.

Bước vào trận giao hữu cuối cùng với CH Ireland trước khi lên đường sang Brazil chinh phục Cúp vàng World Cup, Bồ Đào Nha đón chào sự trở lại vô cùng quan trọng của Raul Meireles và Cristiano Ronaldo. Trong đó, sự xuất hiện của chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2013 trên sân vận động Metlife (Mỹ) giúp Seleccao châu Âu chơi khởi sắc hơn hẳn so với hai trận giao hữu trước đó gặp Hy Lạp (0-0) và Mexico (1-0).

Ronaldo trốn trại hẹn hò với bồ xinh

Chưa kịp bình phục hoàn toàn sau chấn thương nhưng ngôi sao Bồ Đào Nha vẫn vui vẻ dẫn bồ yêu Irina Shayk đi xem boxing tại New York.

Ngay ở phút thứ 3, Hugo Almeida đã giúp Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước với pha đánh đầu đẹp mắt sau đường chuyền dọn cỗ của Varela bên cánh phải. Càng chơi, các chiến binh Seleccao càng hưng phấn. Phút 14, suýt chút nữa Ronaldo nhân đôi cách biệt sau cú đá chân trái rất căng và hiểm hóc. Rất may cho CH Ireland là thủ môn Forde đã kịp thời đổ người cản phá.

Tuy nhiên, NHM Bồ Đào Nha cũng không phải đợi lâu để chứng kiến bàn thắng thứ 2 ở phút 20. Một phút sau khi sút phạt trúng cột dọc, Ronaldo chuyền bóng để Coentrao thoát xuống căng ngang từ cánh trái vào. Nỗ lực truy cản đường chuyền của hậu vệ Bồ Đào Nha đã khiến Richard Keogh trở thành thành tội đồ khi bóng đập vào chân anh bay vào lưới.

Phút 37, Ronaldo tiếp tục gây dấu ấn với cú đánh đầu dũng mãnh buộc thủ thành Forde phải vất vả đẩy bóng ra. Thế nhưng, ở pha băng vào sút bồi của Hugo Almeida, Forde đành bất lực nhìn mành lưới của mình rung lên lần thứ 3.

Sau giờ nghỉ giải lao, các cầu thủ Ireland tràn lên tấn công với tinh thần không còn gì để mất. Những nỗ lực của đội bóng áo xanh đã được đền đáp bằng bàn thu hẹp khoảng cách ở phút 52 sau pha dứt điểm quyết đoán của James McLean. Tuy vậy, đó chỉ là bàn thắng danh dự của thầy trò HLV Martin O'Neill, bởi sau đó họ tiếp tục phải nhận thêm 2 bàn thua nữa (Vierinha và Coentrao ghi bàn cho BĐN ở phút 77 và 83), qua đó rời sân với thất bại chung cuộc 1-5.

Sự trợ lại của Ronaldo sau chấn thương đã thay đổi bộ mặt của Bồ Đào Nha. Ảnh: Twitter.
Sự trợ lại của Ronaldo sau chấn thương đã thay đổi bộ mặt của Bồ Đào Nha. Ảnh: Twitter.
Chiến thắng vang dội của Bồ Đào Nha trước Ireland mang đậm dấu ấn của Ronaldo. Dù không ghi bàn trong suốt 66 phút có mặt trên sân Metlife, song sự xuất hiện của CR7 tại Metlife đã tiếp tinh thần cho các đồng đội. Nếu may mắn, siêu tiền đạo của Real Madrid cũng đã có được bàn thắng cho riêng mình sau một cú đánh đầu cùng hai pha sút phạt đẳng cấp.

Sau trận này, Bồ Đào Nha sẽ lên đường sang Brazil để tham dự lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh khởi tranh vào rạng sáng 13/6. Với tinh thần hưng phấn cao độ, đội quân của HLV Paulo Bento hứa hẹn sẽ đánh bại tuyển Đức trong trận ra mắt vào ngày 16/6.

Bảng G World Cup 2014: Đức và Bồ Đào Nha vượt khó

Đức và Bồ Đào Nha đều được đánh giá là ƯCV cho danh hiệu vô địch. Nhưng trước khi nghĩ đến ngày vinh quang đó, họ cần phải vượt qua 2 đối thủ khá khó chịu Ghana và Mỹ.

 

  • Trong số 32 đội tham dự VCK World Cup, Bồ Đào Nha là đội duy nhất còn đá giao hữu khi mà lễ hội bóng đá hành tinh chỉ còn hơn 1 ngày nữa là khởi tranh. Trước đó, đội quân của HLV Paulo Bento đá 2 trận nhưng không thực sự thuyết phục. Seleccao bị Hy Lạp cầm hòa 0-0 trên đất Bồ Đào Nhà và thắng chật vật Mexico trên đất Mỹ ở những phút bù giờ cuối cùng.

    Ronaldo 'tiếm quyền' chỉ đạo, Bồ Đào Nha hòa Hy Lạp

    Trước lối chơi bế tắc của Bồ Đào Nha trước Hy Lạp, Ronaldo đã bật dậy chỉ đạo đồng đội thi đấu. Tuy vậy, chủ nhân Quả bóng vàng chẳng thể giúp Seleccao châu Âu chơi khởi sắc hơn.

    Mexico 0-1 Bồ Đào Nha: Seleccao thắng ở phút bù giờ

    Những tưởng trận giao hữu giữa Mexico và Bồ Đào Nha sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0 thì Bruno bất ngờ đánh đầu tung lưới Corona đem về chiến thắng nhọc nhằn cho đại diện châu Âu.

     

  • Trận giao hữu với Ireland không chỉ là cữ dượt cuối cùng của Bồ Đào Nha trước trận đánh lớn, mà nó còn là cơ hội để đội quân áo bã trầu đòi lại món nợ cách đây 9 năm. Khi đó Seleccao đã để thua Ireland với tỷ số 0-1 cũng trong trận giao hữu.
  • Trước khi bước vào trận đấu này, Bồ Đào Nha đón tin cực vui khi siêu sao Cristiano Ronaldo đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Theo HLV Paulo Bento, CR7 sẵn sàng có mặt ngay ngay ở trận ra mắt gặp Đức vào 23h ngày 16/6 tới.

    Hồi phục chấn thương, Ronaldo trở lại tập luyện

    Ronaldo mang đến tin tức tốt lành cho tuyển Bồ Đào Nha khi trở lại tập luyện bình thường cùng các đồng đội sau 2 trận giao hữu ngồi ngoài.

     

  • Trong buổi tập gần nhất, Ronaldo cho thấy sự hưng phấn trước trận đánh lớn bằng việc nhảy nhót trên sân tập trông rất hài hước.

     

  • Theo lịch, trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Ireland sẽ diễn ra trên sân MetLife (Mỹ) vào lúc 6h ngày 11/6. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, cuộc so tài này sẽ được lùi lại 45 phút.

     

  • Tỷ lệ trận đấu.

  • Ronaldo sẵn sàng chinh phục World Cup cùng đồng đội. Ảnh: Getty Images.

     

  • Theo tin mới nhất, Ronaldo nhiều khả năng sẽ được HLV Paulo Bento điền tên vào danh sách đá chính trong trận gặp Ireland sáng nay.

  • Tại VCK World Cup 2014, Bồ Đào Nha nằm ở bảng G với sự hiện diện của Đức, Mỹ và Ghana. So với Mỹ và Ghana, Seleccao được đánh giá nhỉnh hơn. Tuy vậy, đây vẫn được đánh giá là một trong những bảng đấu khó khăn nhất tại giải lần này.

    Bảng G World Cup 2014: Đức và Bồ Đào Nha vượt khó

    Đức và Bồ Đào Nha đều được đánh giá là ƯCV cho danh hiệu vô địch. Nhưng trước khi nghĩ đến ngày vinh quang đó, họ cần phải vượt qua 2 đối thủ khá khó chịu Ghana và Mỹ.

     

  • Ronaldo nhiều khả năng sẽ lâm trận ngay từ đầu ở trận giao hữu với Ireland. Ảnh: Citiprivatepass.

     

  • Đội hình ra sân.

  • Không còn là đồn thổi, Ronaldo chính thức được HLV Paulo Bento điền tên vào danh sách đá chính trận giao hữu với Ireland trên đất Mỹ.

    Ronaldo trốn trại hẹn hò với bồ xinh

    Chưa kịp bình phục hoàn toàn sau chấn thương nhưng ngôi sao Bồ Đào Nha vẫn vui vẻ dẫn bồ yêu Irina Shayk đi xem boxing tại New York.

     

  • Lần gần nhất Ronaldo thi đấu cho Bồ Đào Nha là cuộc so tài với Cameroon hôm 6/3 vừa qua. Trong trận đấu đó, siêu tiền đạo của Real đã lập cú đúp, giúp Seleccao châu Âu nghiền nát những chú "sư tử bất khuất" với tỷ số 5-1.

     

  • Ngoài Ronaldo, Bồ Đào Nha còn chào đón sự trở lại của tiền vệ Raul Meireles, cầu thủ cũng vừa trải qua giai đoạn dưỡng thương. Tuy nhiên, trung vệ Pepe vẫn chưa có được thể lực tốt nhất nên phải xem đồng đội thi đấu trên băng ghế dự bị. Ảnh: Uefa.com.

  • Cách đây không lâu, một thầy phù thủy người Ghana tự nhận mình gây ra những vết thương cho Ronaldo thông qua bùa chú, đồng thời khẳng định không có bác sĩ nào chữa khỏi các vết đau của CR7. Trước thông tin đó, chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2013 càng quyết tâm tập luyện nhằm đập tan những suy nghĩ đầy mê tín của thầy phù thủy trên.

    Phù thủy Ghana khẳng định Ronaldo bị chấn thương do trù úm

    Một thầy phù thủy người Ghana tự nhận mình chính là người đứng sau những ca chấn thương của Cristiano Ronaldo trong thời gian qua.

     

  • Rất đông cổ động viên mặc chiếc áo số 7 của Ronaldo nhảy nhót và hô vang tên của thần tượng trên các khán đài sân Metlife.
  • Ronaldo dẫn đầu đoàn cầu thủ Bồ Đào Nha tiến vào phòng thay đồ của đọi tuyển.
  • Sau khi HLV Bento điền tên Ronaldo vào danh sách ra sân, tỷ lệ dành cho Bồ Đào Nha đã tăng lên từ 1 lên 1 1/4. Đồng thời giá tiền đặt cược cũng bị tạm khóa để điều chỉnh lại.

  • Ronaldo đang là chủ đề bình luận trước trận giao hữu với Ireland. Từ HLV đến các chuyên gia đều đang đưa ra những đánh giá về phong độ cũng như thể lực của siêu sao 29 tuổi sau quãng thời gian dưỡng thương. Ảnh: Getty Images.

  • Tỷ lệ trận đấu vừa được cập nhật.

  • Đội hình ra sân của Bồ Đào Nha.

  • Hiệp 1 trận giao hữu giữa Bồ Đào Nha và CH Ireland bắt đầu. Bồ Đào Nha giành quyền giao bóng trước.
  • 1': Ngay ở phút thi đấu đầu tiên, Ronaldo đã có pha độc diễn. Tuy nhiên, cú sút của CR7 quá nhẹ và không gây nguy hiểm cho thủ môn đối phương.
  • 3': Sau quả tạt của Varela bên cánh phải, Hugo Almeida băng vào đánh đầu ở tư thế thoải mái giúp Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước 1-0.
  • Tỷ lệ sau 5 phút bóng lăn.

  • 6': Pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Aiden McGeady nhưng bóng đi không chính xác.
  • 10': Hậu vệ Neto của Bồ Đào Nha đang bị đau sau pha truy cản đường chuyền của Jonathan Walters.
  • 14': Cú sút chân trái rất căng và hiểm của Ronaldo đã không đánh bại được thủ thành David Forde. Ở pha dứt điểm ngày sau đó, Raul Meireles cũng không thể khuất phục được Forde.

  • Thủ thành Forde xuất sắc cản phá cú sút của Ronaldo và Raul Meireles.

     

  • Sự có mặt của Ronaldo giúp Bồ Đào Nha chơi khởi sắc hơn hẳn so với trận gặp Hy Lạp và Mexico cách đây ít hôm.
  • 19': Ở cự ly thuận lợi, Ronaldo tung ra cú sút phạt sở trường. Rất tiếc cho CR7 là bóng đi trúng vào cột dọc bật ra.
  • 20': Sau đường chuyền của Ronaldo, Coentrao tạt bóng vào trong. Nỗ lực cản phá biến Richard Keogh thành tội đồ khi bóng từ chân anh bay vào lưới. 2-0 cho Bồ Đào Nha.
  • Tỷ lệ sau 30 phút thi đấu.

  • 34': Suýt chút nữa bóng đã tới chân Ronaldo trong vòng cấm sau cú căng ngang bên cánh trái.
  • 35': Hậu vệ Coentrao bị đau ở bắp đùi và đang được bộ phận y tế trườm đá.
  • 37': Sau cú đánh đầu dũng mãnh của Ronaldo, thủ thành Forde đẩy bóng ra. Tuy nhiên, ở pha băng vào sút bồi của Hugo Almeida, mành lưới của Ireland đã tung lên. 3-0 cho Bồ Đào Nha.
  • Tỷ lệ trận đấu sau 43 phút.

  • Ronaldo bắt tay CĐV trong lúc ra sân ở trận gặp Ireland. Ảnh: Twitter.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Ireland khép lại với tỷ số 3-0 tạm nghiêng về Cristiano Ronaldo và đồng đội.
  • Dù không trực tiếp ghi bàn, nhưng sự xuất hiện của Ronaldo giúp Bồ Đào Nha chơi rất khởi sắc hơn hẳn so với hai trận giao hữu trước đó gặp Hy Lạp và Mexico. Sau 45 phút đầu tiên, đội quân của HLV Paulo Bento đã xuyên thủng mành lưới của CH Ireland tới 3 lần.

  • Tỷ lệ hiệp 2.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Ireland bắt đầu.

     

  • 49': Ireland đang nỗ lực tràn lên tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, đội bóng áo xanh vẫn chưa xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của Seleccao.
  • 52': Sau cú quặt bóng trong vòng cấm, James McClean dứt điểm bằng chân trái thu hẹp khoảng cách xuống còn 1-3.
  • 56': James McClean nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm.
  • James McClean ghi bàn rút ngắn xuống 1-3 cho Ireland

     

     

  • 57': Cú sút phạt của Ronaldo đã bị thủ thành Forde cản phá thành công.
  • Cú sút phạt rất nguy hiểm của Ronaldo.

  • Ronaldo bị đau sau một pha tranh chấp trong hiệp 1. Ảnh: Twitter.

     

  • 63': Stephen Ward (Ireland) bị đau sau pha va chạm với một cầu thủ Bồ Đào Nha.

  • 66': Bồ Đào Nha có 3 sự thay đổi người liên tiếp. Neto, Meireles và Ronaldo rời sân để nhường chỗ cho Pepe, Postiga và Nani.

  • Tỷ lệ trận đấu tính đến phút 72.

     

  • 73': Bồ Đào Nha tiếp tục có sự thay đổi người. Vierinha vào thay cho Varela.

  • 77': Chưa đầy 4 phút sau khi vào thay cho Varela, Vierinha đã lập công nâng tỷ số lên 4-1 cho Bồ Đào Nha.

  • 83': Sau đường chuyền của Nani, Coentrao dứt điểm bằng chân phải hạ gục thủ thành Forde, nâng tỷ số lên 5-1 cho Bồ Đào Nha.

  • 87': Nani đánh gót tuyệt đẹp đưa bóng vào lưới Ireland nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng tiền vệ của Bồ Đào Nha rơi vào thế việt vị.
  • Sự trở lại của Ronaldo khiến Bồ Đào Nha đáng sợ hơn gấp bội. Ảnh: Twitter.

     

  • Trận giao hữu giữa Bồ Đào Nha và CH Ireland đã khép lại với tỷ số 5-1 nghiêng về đội quân của HLV Paulo Bento.

  • Pha đánh gót tinh tế của Nani nhưng không được công nhận bàn thắng.

Tiểu Minh

Video: Mai Lê

Bạn có thể quan tâm