Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo 'tiếm quyền' chỉ đạo, Bồ Đào Nha hòa Hy Lạp

Trước lối chơi bế tắc của Bồ Đào Nha trước Hy Lạp, Ronaldo đã bật dậy chỉ đạo đồng đội thi đấu. Tuy vậy, chủ nhân Quả bóng vàng chẳng thể giúp Seleccao châu Âu chơi khởi sắc hơn.

Trước khi trận giao hữu với Hy Lạp diễn ra, một lá cờ lớn mang hình Eusebio được phủ trên SVĐ Quốc gia tại Lisbon nhằm tri ân những đóng góp to lớn của huyền thoại quá cố này dành cho ĐT Bồ Đào Nha. Lần đầu tiên tham dự VCK World Cup (1966), Seleccao châu Âu đã gây sốc khi giành hạng 3, khi đó Eusebio là Vua phá lưới của giải với 9 pha lập công.
Dù trời nắng gắt, song vẫn có những CĐV Bồ Đào Nha đến SVĐ Quốc gia từ rất sớm để cổ vũ cho đoàn quân của HLV Paulo Bento.
Khi Cristiano Ronaldo xuất hiện cũng là lúc khán giả nêm chật kín các khán đài.
Ronaldo đang trong giai đoạn dưỡng thương nên anh không thể tham dự trận này.
Chủ nhân của Quả bóng vàng FIFA 2014 trò chuyện cùng người đồng đội ở CLB Real, trung vệ Pepe.
Nhà tân vô địch cúp nhà Vua Tây Ban Nha và Champions League và người đồng đội Coentrao ở Real cười rất tươi trước khi trận đấu bắt đầu.
Không có Ronaldo, Nani là cầu thủ được kỳ vọng nhất trong đội hình của Bồ Đào Nha.
Đây là lần thứ 5 Hy Lạp đụng Bồ Đào Nha. 4 lần so tài trước đó từ năm 2003, Hy Lạp chưa một lần để thua (thắng 3 hòa 1), trong đó đáng nhớ nhất là trận chung kết EURO 2004 diễn ra ngay trên đất Bồ Đào Nha. Tấn công dồn dập nhưng Ronaldo, Figo và đồng đội để thua chung cuộc 0-1, qua đó nhìn đối thủ bước lên ngôi vô địch.
Nani quyết tâm mang về chiến thắng đầu tiên cho Bồ Đào Nha trước Hy Lạp sau 11 năm.
Tuy nhiên, đội bóng có biệt danh Piratiko cho thấy họ không phải là đối thủ dễ chơi.
Chứng kiến sự bế tắc của đồng đội, Ronaldo bật dậy chỉ đạo. Đây không phải là lần đầu tiên CR7 có hành động như vậy. Ở mùa giải vừa qua tại Real, siêu tiền đạo 29 tuổi cũng từng chỉ bảo đồng đội từ băng ghế huấn luyện.
Tuy nhiên, sự chỉ đạo của Ronaldo cũng chẳng cải thiện được tình hình. Bồ Đào Nha vẫn gặp khó khăn trước lối chơi kỷ luật của Hy Lạp.
Vắng Ronaldo, những quả đá phạt của Bồ Đào Nha cũng không còn khiến đối phương phải nể sợ.
Chung cuộc, hai đội kìm chân nhau với tỷ số hòa 0-0.
Chung cuộc, hai đội kìm chân nhau với tỷ số hòa 0-0. Thêm một lần nữa, Bồ Đào Nha bất lực trong việc tìm kiếm chiến thắng trước Hy Lạp.

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm