Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Công Thương lập đoàn kiểm tra liên ngành về xuất khẩu gạo

Đoàn kiểm tra do Thứ trưởng Trần Quốc Khánh làm trưởng đoàn, có nhiệm vụ làm việc với cơ quan hải quan và một số cơ quan có liên quan để nắm tình hình về lượng gạo tại các cảng.

Ngày 17/4, Bộ Công Thương ban hành quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với một số cơ quan có liên quan để nắm tình hình về lượng gạo hàng hóa tại các cảng, phục vụ công tác điều hành xuất khẩu gạo.

“Để thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, đồng thời triển khai công tác phối hợp với Bộ Tài chính để thực hiện điểm 3 văn bản số 2827/VPCP-KTTH, Bộ Công Thương quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành”, Bộ Công Thương cho biết.

Bo Cong Thuong lap doan lien nganh kiem tra gao anh 1

Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ làm việc với cơ quan hải quan và một số cơ quan có liên quan để nắm tình hình về lượng gạo tại các cảng. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo đó, đoàn kiểm tra do Thứ trưởng Công Thương Trần Quốc Khánh làm trưởng đoàn. Ông Phan Văn Chinh, Cục trưởng Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) làm phó đoàn.

Các thành viên còn lại là đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng cục Hải quan, Cục An ninh kinh tế tổng hợp (Bộ Công an), Hiệp hội Lương thực Việt Nam.

Theo đó, đoàn kiểm tra có nhiệm vụ làm việc với cơ quan hải quan và một số cơ quan có liên quan để nắm tình hình về lượng gạo hàng hóa tại các cảng. Trên cơ sở đó, xây dựng báo cáo Thủ tướng về tình hình xuất khẩu gạo tháng 4 và phương án điều hành xuất khẩu gạo trong tháng 5 theo chỉ đạo.

Thời gian làm việc từ ngày 20/4 đến ngày 24/4. Đoàn kiểm tra sẽ tự giải thể sau khi kết thúc nhiệm vụ.

Bộ Công Thương cho biết những ngày qua nhận được nhiều phản ánh về việc đăng ký tờ khai hải quan xuất khẩu của một số thương nhân. Sau đó, Bộ này đã có văn bản số 2683 ngày 15/4 gửi Bộ Tài chính triển khai về việc thực hiện hạn ngạch xuất khẩu gạo trong tháng 4.

Thủ tướng chỉ đạo gỡ khó cho xuất khẩu gạo

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản hỏa tốc gửi Bộ Công Thương truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc xử lý kiến nghị liên quan đến xuất khẩu gạo.

Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm