Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BNG: Người Việt bị thương trong vụ nổ ở Beirut có ‘sức khỏe ổn định’

Bộ Ngoại giao ghi nhận một công dân Việt Nam bị thương nhẹ sau vụ nổ ngày 4/8 ở Beirut, Lebanon và đã được đưa vào viện điều trị, tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, đến nay ghi nhận một công dân Việt Nam bị thương nhẹ và đã được đưa vào bệnh viện điều trị, tình trạng sức khỏe ổn định.

Thông cáo cho biết ngay khi có thông tin về vụ nổ tại Lebanon, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Lebanon đã liên hệ với cộng đồng người Việt Nam tại Lebanon và Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Lebanon để tìm hiểu thông tin.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình, giữ liên lạc với sở tại và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

nguoi viet o beirut anh 1

Hai vụ nổ ở cảng Beirut vào tối 4/8 làm ít nhất 78 người chết và hàng nghìn người khác bị thương. Ảnh: AFP.

“Chúng tôi hết sức đau buồn khi nhận được thông tin về vụ nổ tại Beirut ngày 4/8 khiến nhiều người thiệt mạng và hàng nghìn người khác bị thương. Việt Nam xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến Nhà nước, Chính phủ, nhân dân Lebanon và gia đình các nạn nhân vụ nổ”, thông cáo của Bộ Ngoại giao viết.

Đã có ít nhất 78 người thiệt mạng và gần 4.000 người bị thương trong vụ việc nói trên, có nhiều công dân nước ngoài. Trong đó, ít nhất một công dân Australia đã thiệt mạng, và nhiều nhân viên làm việc tại Đại sứ quán Australia tại Beirut bị thương nhẹ.

Cùng ngày, một số nước trong và ngoài khu vực như Israel, Palestine, Thổ Nhĩ Kỳ cũng lên tiếng bày tỏ chia buồn và sẵn sàng trợ giúp Lebanon khắc phục hậu quả sau thảm kịch trên.

Mỹ và các nước như Qatar, Jordan, Ai Cập, Nga, Pháp cũng đã thông báo sẵn sàng hỗ trợ Lebanon khắc phục hậu quả.

Khung cảnh tàn khốc sau vụ nổ ở Beirut từ góc nhìn trên cao Video từ trên cao ghi lại toàn cảnh hiện trường của vụ nổ thảm khốc khiến hơn 100 người tử vong và hàng nghìn người bị thương ở Beirut, Lebanon vào ngày 4/8.

Công dân Việt Nam bị thương trong vụ nổ lớn tại Lebanon

Đã có ít nhất 78 người thiệt mạng và gần 4.000 người bị thương trong vụ nổ tại khu vực cảng thành phố Beirut, trong đó có nhiều công dân nước ngoài.

Người lính gục khóc tại hiện trường vụ nổ thảm khốc ở Beirut

Những người lính gục xuống khóc khi thấy thi thể đồng đội, cảng bị san phẳng, đường phố đầy gạch, còi báo động khắp mọi nơi... là cảnh tượng kinh hoàng sau vụ nổ ở Beirut.

Hồng Đậu

Bạn có thể quan tâm