Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BNG lên tiếng về nghi phạm hộ chiếu Việt Nam vụ Kim Jong Nam

Ngày 20/2, Bộ Ngoại giao khẳng định đang tích cực phối hợp với Malaysia trước thông tin nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam tên Đoàn Thị Hương trong vụ tấn công Kim Jong Nam.

Video nghi là cảnh ông Kim Jong Nam bị tấn công Tối 19/2, đoạn video được cho ghi lại cảnh vụ tấn công người nghi là ông Kim Jong Nam lan truyền trên mạng. Video được cho là do truyền thông Nhật đăng nhưng chưa được xác nhận.

Ngay sau khi có thông tin liên quan đến việc Malaysia bắt giữ một nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam dưới tên Đoàn Thị Hương, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại làm rõ các thông tin liên quan.

Đồng thời, các cơ quan chức năng trong nước cũng đang tích cực phối hợp chặt chẽ để xác minh thông tin. Tuy nhiên, phía Malaysia cho biết do đây là vụ án nghiêm trọng nên trong vòng 7 ngày chưa cho tiếp xúc lãnh sự các nghi phạm bị bắt giữ. Do đó quá trình xác minh chưa có tiến triển.

Nghi pham Viet Nam vu Kim Jong Nam anh 1
Ảnh chụp nghi phạm được cho là mang hộ chiếu Việt Nam với tên Đoàn Thị Hương. Ảnh: The Stars.

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đang tiếp tục theo dõi sát vụ việc. Trước đó, ngày 14/2, cảnh sát Malaysia công bố công dân Triều Tiên mang tên Kim Chol bị tấn công tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur và thiệt mạng ngay sau đó.

Giới chức Malaysia công bố người đàn ông bị tấn công ở sân bay Kuala Lumpur là ông Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Nhà chức trách Malaysia yêu cầu bất cứ ai muốn nhận thi thể người này phải có mẫu ADN để chứng minh quan hệ. 

Bộ trưởng Y tế Malaysia Subramaniam Sathasivam hôm nay cho biết kết quả khám nghiệm tử thi sẽ được công bố vào ngày 22/2. 

Cảnh sát đã bắt giữ 4 nghi phạm, trong đó có 1 công dân Malaysia và 3 người mang hộ chiếu Triều Tiên, Indonesia và Việt Nam.

Malaysia triệu tập đại sứ Triều Tiên vì vụ ông Kim Jong Nam

Bộ Ngoại giao Malaysia triệu tập đại sứ Triều Tiên sau khi ông này cáo buộc chính quyền Malaysia "cấu kết với kẻ thù".

Đại sứ Triều Tiên không tin kết quả điều tra của Malaysia

Đại sứ Triều Tiên tại Kuala Lumpur Kang Chol nói rằng kết quả điều tra của Malaysia về công dân Triều Tiên bị tấn công ở sân bay mang động cơ chính trị và kêu gọi điều tra chung.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm