Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ Triều Tiên không tin kết quả điều tra của Malaysia

Đại sứ Triều Tiên tại Kuala Lumpur Kang Chol nói rằng kết quả điều tra của Malaysia về công dân Triều Tiên bị tấn công ở sân bay mang động cơ chính trị và kêu gọi điều tra chung.

Video nghi là cảnh ông Kim Jong Nam bị tấn công Tối 19/2, đoạn video được cho ghi lại cảnh vụ tấn công người nghi là ông Kim Jong Nam lan truyền trên mạng. Video được cho là do truyền thông Nhật đăng nhưng chưa được xác nhận.

“Đã 7 ngày kể từ khi vụ việc diễn ra nhưng vẫn chưa có bằng chứng rõ ràng về nguyên nhân gây ra cái chết và tại thời điểm này chúng ta không thể tin vào việc điều tra của cảnh sát Malaysia”, Đại sứ Kang Chol phát biểu trước các phóng viên chiều ngày 20/2.

Theo AP, trong cuộc họp báo chiều 20/2, ông Kang Chol khẳng định người đàn ông tử vong tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào tuần trước mà cảnh sát Malaysia đang điều tra không phải là anh trai của lãnh đạo Kim Jong Un.

Trước đó, trong sáng 20/2, ông Kang Chol đã được triệu tập đến Bộ Ngoại giao Malaysia sau khi ông này cáo buộc chính quyền Malaysia thông đồng với "kẻ thù của Triều Tiên" quanh cái chết của người đàn ông được cho là ông Kim Jong Nam.

Trong tuyên bố được đưa ra sau khi đại sứ Triều Tiên ở Malaysia được triệu tập, bộ Ngoại giao Malaysia gọi những chỉ trích của ông Kim Chol trước đó là vô căn cứ. Cơ quan này nhấn mạnh chính phủ Malaysia có trách nhiệm tiến hành cuộc điều tra nhằm xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân. Cuộc điều tra này được tiến hành theo đúng pháp luật của Malaysia.

cai chet cua cua Kim Jong Nam anh 1
Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol. Ảnh: AP.

Malaysia cũng triệu hồi đại sứ nước này tại Bình Nhưỡng về nước để “tham vấn” về vụ việc liên quan đến cái chết của người đàn ông được cho là ông Kim Jong Nam. Trong tuyên bố được đưa ra sau khi đại sứ Triều Tiên ở Malaysia được triệu tập vào sáng 20/2, Bộ Ngoại giao Malaysia gọi những chỉ trích của ông Kim Chol trước đó là vô căn cứ.

Giới chức Malaysia công bố người đàn ông bị tấn công ở sân bay Kuala Lumpur là ông Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Nhà chức trách Malaysia yêu cầu bất cứ ai muốn nhận thi thể người này phải có mẫu ADN để chứng minh quan hệ. 

Bộ trưởng Y tế Malaysia Subramaniam Sathasivam hôm nay cho biết kết quả khám nghiệm tử thi sẽ được công bố vào ngày 22/2. 

Malaysia triệu tập đại sứ Triều Tiên vì vụ ông Kim Jong Nam

Bộ Ngoại giao Malaysia triệu tập đại sứ Triều Tiên sau khi ông này cáo buộc chính quyền Malaysia "cấu kết với kẻ thù".

Khó phát hiện chất độc khi khám nghiệm tử thi Kim Jong Nam

Các chuyên gia cho biết nếu chất độc hóa học là tác nhân gây ra cái chết của Kim Jong Nam thì việc tìm ra chất độc này sẽ là phần việc khó nhất.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm