Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Trung Quốc: 'Tôi bi quan khi đội tuyển gặp Việt Nam'

Bình luận viên Yang Tianying cho rằng huấn luyện viên Li Tie cần biết cách sử dụng các cầu thủ nhập tịch thì mới hy vọng giành điểm trước tuyển Việt Nam.

Nhận định về trận tuyển Trung Quốc gặp Việt Nam, bình luận viên Yang Tianying của Đài truyền hình Thể thao Bắc Kinh nói với Sina: "Cá nhân tôi bi quan về đội ở trận đấu này. Tôi nghĩ đội tuyển quốc gia vẫn còn nhiều khó khăn để giành chiến thắng trước Việt Nam trừ khi có sự thay đổi lớn. Tuyển Trung Quốc sẽ đối mặt với một đối thủ có tinh thần cao và sự tự tin hơn chúng tôi".

"Nếu giải quyết được câu chuyện với các cầu thủ nhập tịch, tuyển Trung Quốc có nhiều cơ hội tấn công. Còn nếu không, họ vẫn cách chiến thắng đầu tiên rất xa. Tôi tiếp tục duy trì thái độ bi quan sau 2 trận đầu tiên".

Tuyen Trung Quoc anh 1

Các tiền đạo nhập tịch Trung Quốc chưa đáp ứng được kỳ vọng. Ảnh: Osports.

Trong trận thua 0-1 trước Nhật Bản hôm 7/9, lần đầu tiên trong lịch sử tuyển Trung Quốc, cả 4 cầu thủ nhập tịch đều ra sân. Elkeson, Jiang Guangtai đá chính trong khi Alan Carvalho và Aloisio dos Santos vào sân ở phút 62. Thế trận của tuyển Trung Quốc trong hiệp hai phần nào được cải thiện khi họ giữ bóng tốt hơn (38% so với 22% ở hiệp một) và tung ra 2 pha dứt điểm.

Sau trận, người hâm mộ và truyền thông Trung Quốc chỉ trích cách dùng người của HLV Li Tie. Họ cho rằng Li Tie nên trao cơ hội đá chính cho các cầu thủ nhập tịch, bởi Trung Quốc đã mất nhiều công sức để nhập tịch nhóm ngôi sao này. Những tiền đạo như Alan hay Aloisio đều mạnh mẽ và có khả năng săn bàn tốt, sẽ chia sẻ gánh nặng với Wu Lei.

Tuyển Trung Quốc đã thua 2 trận. Sina nhận định nếu thua tiếp Việt Nam, thầy trò Li Tie gần như hết cơ hội tranh vé dự World Cup dù vẫn còn 7 trận sau đó.

"Việc đội tuyển Trung Quốc có thể thắng Việt Nam hay Oman là điều rất khó khăn. Sau màn thể hiện ở 2 trận đầu, cả tuyển Việt Nam và Oman rõ ràng nhỉnh hơn Trung Quốc. Do đó, đừng quá kỳ vọng vào cơ hội dự World Cup. Tuyển Trung Quốc có thể thắng 3-4 trận đã là rất tốt rồi", Sina nhận định.

Để chuẩn bị cho trận gặp tuyển Việt Nam vào ngày 7/10, thầy trò Li Tie đã tới UAE từ hôm 8/9 và có một tháng tập luyện tại đây. Nhà cầm quân 44 tuổi đã lên kế hoạch giúp các cầu thủ cải thiện thể lực, tìm một số đối thủ giao hữu, nhiều khả năng là chủ nhà UAE, Iraq hoặc Syria.

Pha đạp bóng hạ gục tuyển Trung Quốc ở vòng loại World Cup Tối 7/9, Yuya Osako ghi bàn duy nhất giúp tuyển Nhật Bản đánh bại Trung Quốc ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.
Tuyen Trung Quoc anh 2

Tuyển Trung Quốc thuê trọn khách sạn 4 sao tại UAE

Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA) chi mạnh tay để giúp các cầu thủ có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đối đầu tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Trung Quốc có mặt tại UAE để chuẩn bị đấu Việt Nam

Tuyển Trung Quốc đã di chuyển từ Qatar sang UAE sau khi kết thúc hai trận đầu vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm