Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Tùng: 'Tuyển Việt Nam thể hiện đẳng cấp số một khu vực'

Bình luận viên Ngô Quang Tùng cho rằng thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định vị thế của nhà đương kim vô địch sau trận thắng Malaysia tối 12/12.

Chiến thắng 3-0 trước Malaysia không đủ để tuyển Việt Nam chiếm ngôi nhất bảng B, nhưng nó đảm bảo lợi thế lớn cho thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo trong cuộc đua giành vé vào bán kết. Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Hoàng Đức ghi bàn giúp đội tuyển Việt Nam có 6 điểm sau 2 trận đấu.

BLV Quang Tung: 'Tuyen Viet Nam the hien dang cap so mot khu vuc' anh 1

Tuyển Việt Nam có chiến thắng thuyết phục trước Malaysia.

Chiến thắng khẳng định vị thế

Chứng kiến những gì đội bóng áo đỏ thể hiện trên sân, bình luận viên (BLV) Ngô Quang Tùng không tiếc lời khen ngợi dành cho Quang Hải và đồng đội.

Tuyển Việt Nam là đương kim vô địch, còn Malaysia là đương kim á quân. Vì thế, trận đấu giữa hai đội được HLV Park coi là chung kết sớm. Song, trận đấu lại diễn ra một chiều với sự chủ động hoàn toàn của tuyển Việt Nam. Chiến thắng 3-0 khẳng định sự vượt trội của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tâm thế của bóng đá Việt Nam tại đấu trường khu vực đã hoàn toàn khác. "Cách biệt về trình độ là một phần. Tôi đánh giá cao cách thầy trò ông Park tiếp cận trận đấu. Nó cho thấy vị thế của đội tuyển Việt Nam ở đấu trường khu vực", BLV Quang Tùng nói.

Các tuyển thủ Việt Nam đã dày dặn lên nhiều sau chuỗi trận đấu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Việc đối đầu với Nhật Bản, Saudi Arabia, Australia đã giúp Quang Hải và đồng đội tích lũy thêm kinh nghiệm cũng như chuyên môn. "Đội tuyển Việt Nam đã khẳng định mình là nhà vô địch khu vực và đang ở đẳng cấp hay nhất của bóng đá Đông Nam Á", BLV Quang Tùng nói.

Tuyển Việt Nam chủ động áp sát, làm chủ khu vực giữa sân và không cho đối phương cơ hội tấn công. Ngay từ đầu trận, đội tuyển Việt Nam đã chủ động tìm cách tấn công và việc này duy trì trong suốt trận đấu, với hàng tá cơ hội được tạo ra.

BLV Quang Tung: 'Tuyen Viet Nam the hien dang cap so mot khu vuc' anh 2

Tuyển Việt Nam chơi trên cơ so với đối thủ. Ảnh: Getty.

Quyết định nhân sự đúng đắn

Ba bàn thắng của tuyển Việt Nam đều là những khoảnh khắc đẹp. Quang Hải dứt điểm một chạm mở tỷ số, sau đường chuyền về của Tuấn Anh. Sau đó chính cầu thủ mang áo số 19 đánh gót, đưa bóng đến chân Công Phượng. Tiền đạo của đội tuyển Việt Nam làm động tác giả, lừa qua hậu vệ đối phương trước khi ghi bàn.

Ở hiệp 2, Tuấn Anh tiếp tục để lại dấu ấn khi dâng cao đoạt bóng trước khi chuyền cho Hoàng Đức. Tiền vệ sinh năm 1998 cho thấy trình độ kỹ thuật cá nhân ở tầm cao với pha độc diễn và ghi bàn giữa vòng vây của 4 cái bóng áo vàng.

"Nhiều người còn nghi ngờ khi trận đấu chưa diễn ra. Đã có sự so sánh về mặt tỷ số khi tuyển Việt Nam chỉ thắng Lào 2-0. Song, khi ở trận đấu cụ thể, với đối thủ lớn nhất tại bảng B, tuyển Việt Nam đã có câu trả lời thỏa đáng.

Để đi đến trận chung kết, thầy trò ông Park còn phải đối mặt với nhiều biến cố. Song, ít nhất là tại vòng bảng, chúng ta đang chơi thứ bóng đá với tiêu chuẩn cao hơn, đẳng cấp cao hơn", BLV Quang Tùng nói.

Ở 2 trận đấu vừa qua, HLV Park đang thực hiện xoay tua đội hình. Những cầu thủ trụ cột thường không chơi đủ 90 phút, trong khi những người thay thế vẫn đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ. Câu chuyện cách dùng người của nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn luôn là đề tài gây nhiều tranh cãi.

"Chúng ta đã quá quen với cảm giác bất ngờ về chuyện dùng người của HLV Park. Tuy nhiên, điều đó lại hợp lý nếu nhìn trên phương diện kết quả. Có thể giải thích bằng nhiều cách khác nhau, nhưng vấn đề nhân sự đang cho thấy đội tuyển Việt Nam chơi đa dạng, với nhiều phương án khác nhau.

Tiến Linh đá tiền đạo mũi nhọn với thể hình tốt là điều quá rõ ràng. Song, HLV Park chọn Công Phượng. Tuyển Việt Nam chơi xông xáo, phối hợp đoạn ngắn, nhanh. Lựa chọn đó là phù hợp cho trận đấu này", BLV Quang Tùng phân tích.

Trước khi kết thúc cuộc trao đổi, BLV Quang Tùng nêu quan điểm tin tưởng đội tuyển Việt Nam: "Với tầm mức, vị thế của bóng đá Việt Nam, chúng ta có thể chơi thứ bóng đá đàng hoàng, chững chạc, dõng dạc trước tất cả đối thủ".

BLV Quang Tung: 'Tuyen Viet Nam the hien dang cap so mot khu vuc' anh 3

Thống kê sau trận Việt Nam 3-0 Malaysia

BLV Quang Tung: 'Tuyen Viet Nam the hien dang cap so mot khu vuc' anh 4
Highlights AFF Cup 2020: Việt Nam 3-0 Malaysia Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức lần lượt ghi bàn, giúp tuyển Việt Nam hạ Malaysia 3-0 ở lượt trận thứ ba của bảng B tại AFF Cup 2020 tối 12/12.

Tuyển Việt Nam thể hiện diện mạo hấp dẫn trước Malaysia

Malaysia thi đấu quyết tâm, nhưng không thể làm nên sự khác biệt trước tuyển Việt Nam vượt trội cả về đẳng cấp lẫn lối chơi.

HLV Malaysia: 'Chúng tôi không có bóng để chơi'

Ông Tan Cheng Hoe thừa nhận tuyển Việt Nam mạnh hơn hẳn Malaysia trong thất bại 0-3 ở bảng B tại AFF Cup 2020 tối 12/12.

Tuấn Anh hay nhất trận tuyển Việt Nam thắng Malaysia

Tối 12/12, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất trận ngay khi ra mắt sân chơi AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm