Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Tùng chỉ cách để U23 Việt Nam đấu Hàn Quốc

Bình luận viên Ngô Quang Tùng cho rằng U23 Việt Nam sẽ tập trung giải quyết bài toán kiểm soát ở khu vực giữa sân để hạn chế sức mạnh từ U23 Hàn Quốc.

HLV Gong Oh-kyun điền tên Lý Công Hoàng Anh cùng Nguyễn Thanh Bình vào đội hình xuất phát của U23 Việt Nam trước Hàn Quốc. Nhâm Mạnh Dũng tiếp tục được đặt niềm tin ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. Nhiệm vụ phòng ngự ở 2 cánh được giao cho Phan Tuấn Tài và Lê Văn Đô.

Theo bình luận viên Ngô Quang Tùng, sơ đồ 4-3-3 không có nhiều ý nghĩa trong thực tế. Ở trận ra quân, U23 Việt Nam chủ yếu chơi với sơ đồ 4-1-4-1 hoặc 4-5-1 và đã có thế trận ổn. Trước đương kim vô địch, "Những ngôi sao vàng" gặp thử thách lớn hơn rất nhiều.

BLV Quang Tung: 'U23 Viet Nam doi cong truoc Han Quoc la khong tuong' anh 1

U23 Việt Nam có nhiều thay đổi so với trận ra quân trước Thái Lan. Đồ họa: Minh Phúc.

"Tôi cho rằng HLV Gong Oh-kyun chủ trương sắp xếp nhiều nhân sự U23 Việt Nam ở tuyến tiền vệ. Quan trọng nhất là các trụ cột đã trở lại và những người tiếp tục được sử dụng đã cho thấy sự ổn định ở trận đấu trước. Cầu thủ trẻ như Khuất Văn Khang cũng chơi chững chạc. Tôi cho rằng sự sắp xếp này là hợp lý", Quang Tùng nêu quan điểm.

"Bóng đá trẻ luôn tiềm ẩn những yếu tố sai sót, đến từ sự bất ổn. Các cầu thủ không thể duy trì sự ổn định, chơi theo cách họ muốn trong thời gian dài. Đó là chuyện bình thường. U23 Việt Nam không nên chờ đợi sơ hở của đối phương mà hãy cố gắng duy trì ổn định bằng cách đá kiềm chế và bung ra ở thời điểm thích hợp".

Ở trận ra quân, đoàn quân của HLV Gong có 2 bàn thắng ở những thời điểm nhạy cảm. Bàn mở tỷ số đến ở giây thứ 17 trong khi bàn pha ghi bàn của Nguyễn Văn Tùng ở phút 73. "Thời điểm bung sức sao cho hợp lý còn phụ thuộc vào thực tế và ý đồ của ban huấn luyện. Tất nhiên, U23 Việt Nam đá đôi công trước Hàn Quốc là điều không tưởng", BLV kỳ cựu nhấn mạnh.

BLV Quang Tung: 'U23 Viet Nam doi cong truoc Han Quoc la khong tuong' anh 2

U23 Hàn Quốc thắng Malaysia 4-1 ở trận ra quân. Ảnh: AFC.

Đối thủ sắp tới của U23 Việt Nam được đánh giá cao khi đang là đương kim vô địch giải đấu. Hàn Quốc cũng là nền bóng đá hàng đầu châu lục trong nhiều năm qua. BLV Quang Tùng cho rằng U23 Việt Nam không đủ trình độ để chơi thứ bóng đá cống hiến, cởi mở trước đối thủ.

"Cầu thủ Việt Nam thua kém đối phương về trình độ chuyên môn và cả nền tảng thể lực. Vì thế việc bung sức ở một vài thời điểm là lựa chọn khôn ngoan và sẽ rất tốt nếu chúng ta có bàn thắng", Quang Tùng nói.

Bình luận viên kỳ cựu này phân tích, chất lượng phối hợp cùng thể lực phải được đảm bảo cùng lúc và chúng có tác động lẫn nhau. Những pha chuyền bóng hỏng, phối hợp lỗi liên tục sẽ kéo theo hao mòn thể lực và điều đó sẽ gây hậu quả ở cuối trận.

U23 Việt Nam gặp Hàn Quốc lúc 20h (giờ Hà Nội). Ở trận ra quân, "Những ngôi sao vàng" hòa Thái Lan 2-2 sau khi đã có 2 lần dẫn trước. Đương kim vô địch U23 Hàn Quốc thắng Malaysia 4-1.

BLV Quang Tung: 'U23 Viet Nam doi cong truoc Han Quoc la khong tuong' anh 3

U23 Việt Nam thay đổi 3 vị trí trước Hàn Quốc

Sau khi vắng mặt ở trận gặp Thái Lan vì sự cố bất ngờ, Nguyễn Thanh Bình và Lý Công Hoàng Anh đã trở lại đội hình chính của U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam cầm hòa Hàn Quốc

Pha lập công của Tiến Long giúp U23 Việt Nam hòa Hàn Quốc ở lượt trận 2 bảng C giải U23 châu Á 2022 tối 5/6.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm