Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Huy: 'U23 Việt Nam có hành trình đáng tự hào'

Bình luận viên Vũ Quang Huy đánh giá cao tinh thần của U23 Việt Nam tại giải Đông Nam Á và cho rằng dù kết quả thế nào, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam vẫn xứng đáng được khen ngợi.

U23 Việt Nam giành quyền vào chơi trận chung kết sau hơn 120 phút đối đầu Timor Leste, với chỉ 13 con người. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ tái đấu Thái Lan. Tại vòng bảng, "Voi chiến" thất bại 0-1 và đây có thể coi là trận đấu quyết định để phân tài cao thấp.

"Tôi đánh giá thực lực của 2 đội lúc này là cân bằng. Cả U23 Việt Nam cũng như Thái Lan đều không có lực lượng mạnh nhất ở lứa tuổi này và dù sao đây vẫn là giải đấu trẻ, vì thế còn rất nhiều biến số khó lường. Chưa kể, diễn biến ảnh hưởng của dịch Covid-19 càng khiến trận đấu khó dự đoán hơn", bình luận viên (BLV) Quang Huy nêu quan điểm.

BLV Quang Huy: 'U23 Viet Nam co hanh trinh dang tu hao' anh 1

Văn Tùng (11) và Quang Nho kịp trở lại cho trận chung kết. Ảnh: Nguyên Khang.

Cũng theo quan điểm của bình luận viên này, các cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan ở mọi cấp độ thường thu hút sự quan tâm đặc biệt, kéo theo việc tính chất căng thẳng bị đẩy lên. Tuy nhiên, đây không phải là thời điểm cho việc này.

"Tôi nghĩ rằng đã đến lúc chúng ta dừng việc thổi bùng cuộc đối đầu lên. Cầu thủ trẻ cần tích lũy và trải nghiệm chứ đâu nhất thiết phải chịu áp lực như vậy. Đặc biệt là trong điều kiện hiện tại. Hãy để các cầu thủ trẻ ra sân với tâm thế thoải mái nhất", Quang Huy nói.

U23 Việt Nam đối mặt khó khăn lớn về mặt lực lượng khi nhiều cầu thủ mắc Covid-19. Có thời điểm, tưởng như đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam phải rút lui vì không đảm bảo số lượng cầu thủ tối thiểu. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phải dùng hết 10 quyền thay người theo quy chế giải.

Trận bán kết gặp Timor Leste, HLV Đinh Thế Nam chỉ đăng ký được 13 cầu thủ, vừa đúng số lượng tối thiểu. Thủ môn Trần Liêm Điều phải vào sân và chơi vị trí tiền đạo từ phút 99.

BLV Quang Huy cho rằng những yếu tố trở ngại không ai mong muốn nhưng lại mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho các cầu thủ trẻ. "HLV Park Hang-seo từng nói rằng ông chỉ là người khơi dậy ngọn lửa tinh thần trong cầu thủ Việt, chính những khó khăn như vừa qua sẽ giúp cầu thủ trẻ khơi dậy được tinh thần đó để trở thành tương lai của bóng đá Việt Nam", anh nói.

"Tôi hy vọng sau này, khi trở thành những người được đãi ngộ cao, thì ý chí vượt khó không bao giờ hết trong mỗi con người. Trận đấu tối nay, bất luận thế nào thì U23 Việt Nam cũng có một hành trình rất đáng tự hào".

BLV Quang Huy còn cho rằng đây là lứa cầu thủ xứng đáng được kỳ vọng và đáng chờ đợi trong tương lai, sau những gì đã thể hiện trong thời gian vừa qua. "Đây là cơ hội trui rèn tốt của các chàng trai trẻ. Thế nên, theo tôi chúng ta đừng quá quan tâm về kết quả. Họ hãy ra sân, chiến đấu hết mình, thế là được".

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và Thái Lan sẽ được diễn ra lúc 19h30 ngày 26/2 trên sân Morodok. HLV Đinh Thế Nam có thể được đăng ký 19 cầu thủ cho trận đấu này. 15 cầu thủ đã chắc chắn được phép thi đấu, 4 cầu thủ còn lại gồm Phạm Văn Hữu, Hoàng Văn Toản, Hồ Văn Cường, Nguyễn Văn Tùng đang chờ kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR.

Màn chào hỏi khoáng đạt của U23 Việt Nam

Thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam giành chiến thắng đậm 7-0 trước Singapore trong trận ra quân ở giải vô địch U23 Đông Nam Á tại Campuchia.

U23 Việt Nam tập trung luyện chiến thuật trước trận chung kết Thầy trò HLV Đinh Thế Nam luyện thêm khả năng triển khai bóng trong buổi tập chiều 25/2.

Báo Thái muốn phục thù U23 Việt Nam

Truyền thông Thái Lan nhận định việc U23 Việt Nam tổn thất lực lượng vì Covid-19 là cơ hội để đội bóng của họ vô địch giải U23 Đông Nam Á.

Hai lý do U23 Việt Nam đủ sức thắng Thái Lan

Dụng Quang Nho tái xuất mang tới sự bổ sung không nhỏ cho U23 Việt Nam trong trận chung kết U23 Đông Nam Á 2022 với Thái Lan vào tối ngày 26/2.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm