Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Văn Sỹ: U23 Việt Nam sẽ trả giá nếu chủ quan trước Thái Lan

Cựu trợ lý tuyển Việt Nam Nguyễn Văn Sỹ tin U23 Việt Nam có thể đánh bại Thái Lan nếu tập trung cao độ ở chung kết giải Đông Nam Á 2022 diễn ra ngày mai (26/2).

“Ở vòng bảng, U23 Việt Nam đã thắng Thái Lan. Chiến thắng ấy mang tới hai mặt. Thứ nhất, các cầu thủ có sự tự tin vì từng thắng đối phương. Mặt khác, nếu U23 Việt Nam chủ quan vì điều đó, các cầu thủ sẽ phải trả giá. Tôi hy vọng các bạn ấy tập trung cao độ, đạt được trạng thái tự tin cần thiết để làm tốt hơn ở vòng bảng”, HLV Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ với Zing.

U23 Viet Nam Thai Lan U23 Dong Nam A anh 1

U23 Việt Nam của Trần Bảo Toàn thắng Thái Lan 1-0 ở vòng bảng. Ảnh: Nguyên Khang.

Tại vòng bảng U23 Đông Nam Á 2022, U23 Việt Nam thắng Thái Lan 1-0. Đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam cũng vừa vượt qua Timor Leste trên chấm luân lưu để giành quyền vào chung kết. Tại đây, họ sẽ tái đấu người Thái Lan.

Ông Sỹ chia sẻ: “Các cầu thủ đừng nghĩ đã thắng Thái Lan nghĩa là sẽ thắng tiếp và thắng dễ dàng. Họ nên tập trung vào bản thân, tập trung mài sắc sự tự tin của mình”.

“Vài năm gần đây, Việt Nam đã có nhiều hơn các lò đào tạo trẻ chất lượng. Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam đã rút ngắn được đáng kể với khoảng cách với Thái Lan. Bởi họ có 20 tới 30 trung tâm tốt. Nếu có thêm những lò đào tạo chất lượng, chúng ta sẽ không thua kém họ, thậm chí tiến gần hơn tới trình độ châu Á”.

Đội hình U23 Việt Nam hiện tại có hai cái tên nổi bật của lò Nam Định là Mai Xuân Quyết và Trần Liêm Điều. Xuân Quyết là cầu thủ tấn công quan trọng của đội U23, từng được ông Park Hang-seo trọng dụng ở vòng loại U23 châu Á 2022. Còn thủ môn Liêm Điều vừa để lại những ấn tượng đặc biệt khi vào sân trong vai trò tiền đạo trước Timor Leste.

U23 Viet Nam Thai Lan U23 Dong Nam A anh 2

Liêm Điều và Xuân Quyết đều là học trò của HLV Văn Sỹ (ảnh) ở CLB Nam Định. Ảnh: Minh Chiến.

Ông Sỹ chia sẻ về thủ môn này: “Trong quá khứ, các đội tuyển Việt Nam từng phải cho cầu thủ tuyến trên về bắt gôn như Quế Ngọc Hải trước Indonesia (AFF Cup 2016 - PV). Liêm Điều vào đá tiền đạo là bất đắc dĩ. Bạn ấy chơi chân không tốt nhưng có chiều cao ấn tượng và thực sự đã giúp đội tạo được vài tình huống, gây khó khăn cho đối phương”.

“Trong sinh hoạt ở CLB, Liêm Điều luôn nỗ lực, tập luyện tốt. Bạn ấy đã được CLB Nam Định sử dụng trong một số trận đấu cúp và các giải giao hữu. Điều cần cố gắng, tập trung cao độ hơn nữa để cải thiện thêm chuyên môn trong tương lai”, ông Sỹ nói.

Ngày mai (26/2), U23 Việt Nam sẽ gặp Thái Lan trong trận chung kết giải Đông Nam Á vào lúc 19h30 trên sân Morodok Techo.

Kế hoạch của Timor Leste bị phá sản trước U23 Việt Nam

Chịu bất lợi về lực lượng và thời gian nghỉ ngơi, nhưng U23 Việt Nam vẫn buộc đối thủ phải chơi theo cách của mình và giành tấm vé quý giá tới chung kết U23 Đông Nam Á 2022.

Thủ môn Liêm Điều không hề biết phải đá tiền đạo

Trần Liêm Điều cho biết việc vào sân trong trận bán kết U23 Đông Nam Á 2022 hôm 24/2 là kỷ niệm có một không hai trong đời cầu thủ.

HLV U23 Timor Leste: 'AFF nên thay đổi thể thức giải Đông Nam Á'

HLV trưởng U23 Timor Leste, ông Fabio Maciel da Silva, than phiền lịch thi đấu quá dày đặc của giải U23 Đông Nam Á làm ảnh hưởng tới sức khỏe cầu thủ và chất lượng các trận đấu.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm