Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Huy: 'Tiếc khi Quang Hải không dự SEA Games 31'

BLV Quang Huy nhận định Quang Hải không dự SEA Games 31 sẽ khiến kế hoạch của HLV Park Hang-seo ở đội U23 Việt Nam xáo trộn.

"Tôi không bất ngờ về việc Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Hoàng Đức được triệu tập bổ sung dự SEA Games 31. Tiến Linh và Hùng Dũng là 2 suất chắc chắn từ đầu. Người còn lại sẽ là Quang Hải, nhưng tiền vệ của CLB Hà Nội không thể dự SEA Games 31, do đó thầy Park chọn Hoàng Đức là phương án tối ưu", BLV Quang Huy nhận định với Zing.

"Tiếc khi Quang Hải không dự SEA Games 31. HLV Park có lẽ tính đến việc triệu tập bổ sung Quang Hải cho đội hình U23 từ lâu. Nhưng diễn biến tại CLB đến bất ngờ và các bên không thể làm gì ngoài việc chấp nhận Quang Hải không dự SEA Games. Dù sao, với sự bổ sung từ Hoàng Đức, tôi tin U23 Việt Nam vẫn rất mạnh ở SEA Games 31", BLV Quang Huy phân tích.

sea games 31 anh 1

Quang Hải sẽ sang châu Âu gia nhập CLB mới, do đó không dự SEA Games 31. Ảnh: Việt Linh.

BLV Quang Huy nhận định cái thiếu của U23 Việt Nam là một cầu thủ biết tạo đột biến, một chân sút phạt đủ tốt và người kết nối lối chơi. Quang Hải là vị trí tối ưu để ngay lập tức giải quyết vấn đề của U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Do đó, HLV Park sẽ mất nhiều thời gian để giải bài toán này.

"Trên lý thuyết, Hoàng Đức sẵn sàng đá ở vai trò của Quang Hải. Nhưng sự cơ động, độ bén khi chuyền và dứt điểm của Hoàng Đức sẽ không bằng Quang Hải. Trong đội hình U23 Việt Nam, tôi không nhìn ra vị trí nào có thể đảm đương nhiệm vụ đó. Do vậy, nhiều khả năng HLV Park sẽ xếp Hoàng Đức đá cao hơn và thay thế đúng vị trí Quang Hải để lại", BLV Quang Huy phân tích.

Về Tiến Linh, BLV Quang Huy cho rằng đây là sự bổ sung giá trị cho U23 Việt Nam, bởi Võ Nguyên Hoàng, Trần Văn Đạt, Nguyễn Văn Tùng hay Mai Xuân Quyết đều chưa đáp ứng kỳ vọng. Trong khi đó, vị trí của Hùng Dũng như "xương sống" trong cách tổ chức lối chơi của HLV Park.

BLV Quang Huy đánh giá U23 Việt Nam là ứng viên số 1 cho tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 31. Indonesia sẽ là đối trọng lớn của thầy trò HLV Park trong mục tiêu bảo vệ ngôi vương. Trong khi đó, Thái Lan luôn là đối thủ khó chịu của Việt Nam, nhưng "Voi chiến" sẽ gặp khó vì không triệu tập được dàn cầu thủ tốt nhất.

"Với Tiến Linh, Hùng Dũng và Hoàng Đức, U23 Việt Nam đã hội tụ những gì tốt nhất có thể để chinh chiến ở SEA Games 31. Chúng ta đã có HCV SEA Games, nhưng vẫn khao khát giành thêm một lần, khi giải đấu năm nay tổ chức trên sân nhà", BLV Quang Huy chia sẻ tiếp.

Trong đội hình U23 Việt Nam dự SEA Games 31, bên cạnh 3 vị trí bổ sung, tâm điểm còn nằm ở các vị trí đã được gọi lên tuyển, bao gồm Nguyễn Văn Toản, Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình và Lý Công Hoàng Anh.

Phần lớn vị trí trong đội hình U23 Việt Nam vừa được cọ xát ở giải giao hữu Dubai Cup.

Tại SEA Games 31, U23 Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đối thủ Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor-Leste.

sea games 31 anh 2

HLV Park chốt 3 cầu thủ trên 23 tuổi dự SEA Games 31

Nguyễn Quang Hải không được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách dự SEA Games 31 với tư cách một trong 3 cầu thủ trên 23 tuổi.

U23 Việt Nam ra sân tập với 6 cầu thủ

Trưa 8/4, 6 cầu thủ U23 Việt Nam ra sân tập buổi đầu tiên trong đợt tập trung chuẩn bị cho SEA Games 31.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm