Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park: U23 Việt Nam có thể công bố 3 cầu thủ quá tuổi hôm nay

Ông thầy người Hàn Quốc chia sẻ với truyền thông trước buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam vào sáng 8/4.

"Có lẽ hôm nay hoặc mai, tôi sẽ làm việc với VFF và đưa ra quyết định về 3 cầu thủ quá tuổi. Hiện tại, chúng tôi đang ở bước cuối cùng trong khâu chọn lựa 3 cầu thủ quá tuổi. Trong suy nghĩ, tôi quyết định rồi và sẽ sớm thông báo với liên đoàn", HLV Park Hang-seo cho biết.

Trong đợt tập trung lần này của U23 Việt Nam, Văn Vỹ, Hai Long, Hữu Thắng vắng mặt. Đây được đánh giá là những cầu thủ chất lượng. HLV Park đồng ý với quan điểm này. Thế nhưng, do phục vụ cho vấn đề chiến thuật, nhà cầm quân người Hàn Quốc không gọi họ.

"Với các yếu tố liên quan chiến thuật, U23 Việt Nam có những lựa chọn tốt. Tôi biết khi không lựa chọn cầu thủ này hay cầu thủ kia thì sẽ có những ý kiến. Nhưng tôi nhắc lại rằng khi tôi và ban huấn luyện chọn lực lượng, chúng tôi luôn công tâm chứ không hề có những suy nghĩ nào khác", ông Park chia sẻ.

Park Hang-seo SEA Games 31 anh 1

HLV Park Hang-seo cho biết đã chọn sẵn 3 cầu thủ trên 23 tuổi để bổ sung vào đội U23 Việt Nam dự SEA Games 31. Ảnh: Minh Chiến.

Chiến lược gia 64 tuổi cũng giải thích việc sớm công bố danh sách U23 Việt Nam (không tính 3 cầu thủ trên 23 tuổi - PV), thay vì chờ hết loạt trận Cúp quốc gia.

"Cái đó tôi nghĩ là do góc nhìn ta khác nhau. Tôi là người làm chuyên môn còn các bạn là phóng viên. Ngay cả các phóng viên khác nhau cũng có góc nhìn khác nhau. Sắp tới, U23 có HLV trưởng mới và kể cả anh ấy cũng có những quan điểm khác tôi. Đó không chỉ là sự thể hiện trên sân mà còn hiểu biết về chiến thuật, kỹ thuật, sự phù hợp với đội tuyển. Điều quan trọng nhất với chúng tôi là công tư phân minh trong chuyện tuyển chọn nhân sự đội tuyển. Tôi hy vọng mọi người sẽ không băn khoăn, nghi hoặc về những chuyện đó".

Tại SEA Games 31, U23 Việt Nam nằm chung bảng với U23 Indonesia. Đối thủ hiện được đánh giá cao. Người chỉ đạo họ cũng là Shin Tae-yong, thuyền trưởng nổi tiếng của bóng đá Hàn Quốc. Tại AFF Cup 2020, ĐTQG Indonesia của ông Shin từng tạo ra nhiều khó khăn cho Việt Nam.

Tuy nhiên, ông Park không hề cảm thấy lo lắng. Nhà cầm quân này mạnh mẽ tuyên bố: "Tôi nghĩ có lẽ các anh chị nhà báo quá quan tâm tới biểu cảm của tôi, chứ thực ra tôi không có bất kỳ suy nghĩ nào vậy. Tại sao phải sợ Indonesia?".

U23 Việt Nam hội quân tối 7/4. Đội sẽ tập luyện tại Hà Nội trước khi di chuyển lên Việt Trì (Phú Thọ) vào ngày 15/4. Phú Thọ là địa điểm tổ chức bảng A nội dung bóng đá nam SEA Games 31.

Park Hang-seo SEA Games 31 anh 2

Hai bảng đấu của môn bóng đá nam SEA Games 31. Đồ họa: Minh Phúc.

U23 Việt Nam hội quân chuẩn bị cho SEA Games 31

Do nhiều cầu thủ bận thi đấu Cúp Quốc gia 2022 nên buổi hội quân tối 7/4 của U23 Việt Nam chỉ có vài cầu thủ.

U23 Indonesia dự SEA Games 31 với 16 tuyển thủ quốc gia

U23 Indonesia với đội hình gồm nhiều tuyển thủ vừa dự AFF Cup 2020 hứa hẹn nhiều thách thức cho Việt Nam tại SEA Games 31.

Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm