Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Huy: Leicester vô địch là sự điên rồ đến tận cùng

Bình luận viên Quang Huy cho rằng, Arsenal sẽ chơi thủ chắc trước Tottenham. Trong khi, Leicester có cơ hội nới rộng điểm số và vẫn là ứng viên số một cho chức vô địch.

- Giữa tuần này, ba trong bốn đội đầu bảng đều nhận thất bại. Vậy anh đánh giá thế nào về cuộc đua vô địch Premier League mùa này?

- Theo tôi, đây là mùa giải điên rồ và không thể nói trước được điều gì cả. Thực tế, 4 đội dẫn đầu đều có khả năng vô địch, Arsenal và Man City vẫn có thể leo lên ngôi đầu dù kém Leicester lần lượt là 6 và 10 điểm. Tuy nhiên, đội vô địch mùa này sẽ khó có được 80 điểm, bởi họ kìm nhau và mất điểm nhiều quá.

- Lý do gì khiến MU thi đấu đạt kết quả tích cực ở những trận gần đây?

Bình luận viên Quang Huy nhận định, MU không còn cơ hội tranh ngôi đầu bảng.

- MU tiếp cận top 4, nhưng tôi mạnh dạn gạt họ khỏi cuộc đua vô địch mùa này. Họ giành 4 chiến thắng liên tiếp, nhưng đối thủ không quá đặc sắc. Trong đó, trận gặp Arsenal thì cầu thủ đối phương đánh mất phong độ.

Đúng là sức trẻ giúp MU chơi hay hơn. Tuy nhiên, họ thắng theo sự bột phát, ăn bàn theo tình huống. Rõ ràng, 4 chiến thắng không thể hiện điều gì sâu của MU.

Những cầu thủ trẻ của họ thực sự có triển vọng nhưng vẫn phải theo dõi thêm. Sau vài trận ghi bàn, không thể nói họ sẽ trở thành cầu thủ lớn.

- Sau 2 thất bại, liệu Arsenal có thể vượt qua khó khăn hay không? Và anh nhận định thế nào về trận derby thành London giữa Arsenal và Tottenham diễn ra cuối tuần này?

- Tottenham lúc này đang có sự hưng phấn nhất định và lại có lợi thế được chơi trên sân nhà. Tại White Hart Lane, họ thường thi đấu tốt trước Arsenal. Theo đó, Tottenham sẽ nhập cuộc với tinh thần quyết thắng. Còn Arsenal phải cố gắng thủ chắc. Trận đấu sẽ diễn ra với sự căng thẳng và quyết liệt.

Xét về khả năng vô địch mùa này, Tottenham có nhiều cơ hội hơn, bởi họ có độ sung nhất định. Tôi tin huấn luyện viên Pochettino chưa lộ hết bài của mình và vẫn còn những miếng đánh bí mật. Trong khi, lợi thế của Arsenal là kinh nghiệm.

- Mùa giải còn 10 vòng đấu, vậy anh đánh giá thế nào về khả năng vô địch của Leicester City khi họ hơn 3 điểm so với đội xếp thứ hai là Tottenham?

- Khi Tottenham và Arsenal phải tử chiến, Leicester City có cơ hội nới rộng cách biệt điểm số. Tuần này, họ chỉ phải gặp Watford - đội bóng gần như sẽ trụ hạng và không có nhiều động lực phấn đấu.

Leicester City vẫn là ứng cử viên số một cho chức vô địch. Tôi chờ đợi sự điên rồ cho đến tận cùng là Leicester đoạt danh hiệu mùa này.

Rõ ràng, họ có lối chơi tốt khi miếng tấn công mạch lạc và rõ ràng. Ngoài ra, đấu pháp chiến thuật của Leicester City cũng rất sắc sảo. Họ hoàn toàn xứng đáng giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Ngoại hạng Anh 2015/16 - một mùa giải kỳ quái

Đây là mùa giải khó lường nhất lịch sử Premier League, chắc chắn rồi. Tuy nhiên, hãy khoan ca tụng về sự hấp dẫn hay tính cạnh tranh mà hãy nói về sự yếu kém và chất lượng tệ hại.

Đức Mạnh (thực hiện)

Bạn có thể quan tâm