Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: Nokia sản xuất dế Android giá rẻ, Apple sẽ khai tử

Điều mà rất nhiều người dùng Nokia mong chờ bấy lâu có thể sẽ thành hiện thực khi hãng điện thoại Phần Lan đang "thai nghén" một chiếc điện thoại dùng hệ điều hành Android.

Theo The Verge, chiếc điện thoại Nokia Normandy bí ẩn từng rò rỉ cách đây không lâu có thể là một mẫu smartphone Android giá rẻ của Nokia. Normandy sẽ hoạt động trên nền tảng Android với giao diện được tùy biến theo cách riêng, tương tự như Kindle Fire của Amazon. 

Chiếc điện thoại dùng Android của Nokia có thể sẽ có thiết kế tương tự như dòng Lumia nhưng có giá rẻ hơn. Ảnh: Evleaks

Nguồn tin trên còn cho biết sản phẩm này sẽ có giá rẻ, nằm trong phân khúc bình dân tương tự như dòng điện thoại Asha. Normandy sẽ được cài đặt sẵn những ứng dụng Android, không tích hợp Google Play nhưng vẫn có thể cài thêm ứng dụng thông qua file APK.  

Tuy thông tin trên vẫn chưa được Nokia xác nhận, nhưng đây sẽ là một tin vui đối với rất nhiều fan hâm mộ của Nokia, và việc sở hữu một thiết bị thông minh trở nên dễ dàng hơn đối với những người có thu nhập thấp.

Rộ tin đồn Nokia sản xuất điện thoại Android siêu rẻ

Thiết bị có tên mã Normandy nhiều khả năng sẽ là mẫu điện thoại Android giá siêu rẻ của Nokia, ra mắt thị trường vào năm 2014.

Trong khi đó, Nokia tiếp tục để rò rỉ hình ảnh một thiết bị được cho là phiên bản thu nhỏ của Lumia 1520, có tên mã Nokia RM-964. Thiết bị này được tích hợp màn hình 5,2 inch, giá bán khá tương đồng với các mẫu Lumia 1520 và 1020. Bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin cấu hình của máy trong bài viết sau:

Lộ diện smartphone Nokia màn hình 5,2 inch

Đây được xem là một phiên bản thu nhỏ của mẫu điện thoại đình đám Lumia 1520.

Trong ngày hôm nay, một thiết bị khá độc đáo của Asus cũng đã xuất hiện tại TP. HCM. Đây là chiếc Asus Transformer Book Trio, một chiếc tablet lai laptop, có khả năng chạy hai hệ điều hành Android và Windows 8. Độc đáo hơn, người dùng có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa hai hệ điều hành này chỉ với một nút bấm. Thiết bị này vẫn chưa được bán ra trên thị trường. Phiên bản trong bài viết là bản thử nghiệm duy nhất ở Việt Nam, do nguồn tin riêng của Zing.vn cung cấp.

Asus Transformer Book Trio chạy 2 hệ điều hành đầu tiên ở VN

Vừa có thể sử dụng như một tablet cỡ lớn chạy Android hoặc như một laptop chạy hệ điều hành Windows 8, Asus Transformer Book Trio là một "của lạ" tại triển lãm Computex 2013, hiện đã có mặt tại Việt Nam.

Chuyên gia phân tích Keith Fitz-Gerald vừa gây sốc khi tuyên bố Apple và Microsoft có thể sáp nhập thành một trong tương lai gần. Chia sẻ với kênh Fox Business hôm thứ Ba vừa qua, Keith cho rằng, thay vì cạnh tranh với nhau, việc "góp gạo thổi cơm chung" sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả Apple lẫn Microsoft. Cả hai sẽ tận dụng được thế mạnh của nhau để cùng chống lại liên minh quyền lực Google - Facebook và Android.

Thương hiệu Apple sắp bị khai tử?

Một kịch bản chấn động được dự báo sẽ xảy ra trong vòng 5-10 năm nữa, khi hai đối thủ không đội trời chung Apple và Microsoft bỗng trở thành người một nhà.

Tuy đây chỉ là một quan điểm cá nhân, nhưng nếu điều này trở thành hiện thực, thương hiệu của Apple và Microsoft có thể sẽ bị khai tử hoặc kết hợp với nhau. Không ai dám chắc trong tương lai Apple và Microsoft sẽ vẫn vững mạnh như hiện tại. Thế giới công nghệ đã từng chứng kiến nhiều vụ "sát nhập thế kỷ", nguyên nhân là một trong hai công ty đã trở nên suy yếu và đành bị thâu tóm.

Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm