Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rộ tin đồn Nokia sản xuất điện thoại Android siêu rẻ

Thiết bị có tên mã Normandy nhiều khả năng sẽ là mẫu điện thoại Android giá siêu rẻ của Nokia, ra mắt thị trường vào năm 2014.

Mẫu điện thoại có tên mã Normandy của Nokia. Ảnh: @evleak.

Nokia đang sản xuất một dòng điện thoại Android riêng, theo nhiều nguồn tin thân thuộc với hãng điện thoại Phần Lan. Mang tên mã Normandy, sản phẩm này được thiết kế nhắm vào phân khúc smartphone giá rẻ. Theo thông tin từ The Verge, Nokia đang tiến hành thử nghiệm chiếc Normandy với một phiên bản Android đặc biệt, giống như các Amazon thực hiện với dòng Kindle Fire của họ.

Hồi tháng 11, nhân vật bí ẩn @evleaks đã cho đăng tải hình ảnh về một thiết bị giống hệt dòng Lumia nhưng không có phím điều hướng cảm ứng. Trong khi đó, The Verge khẳng định, chiếc smartphone này vẫn hỗ trợ gần như đầy đủ các ứng dụng Android.

Theo nguồn tin website này có được, Nokia đang muốn tạo ra một dòng Asha riêng trên nền tảng Android nhằm thâu tóm thị trường smartphone giá rẻ, điều họ vẫn chưa làm được với dòng Asha chạy nền Series-40 hiện tại.

Một nhân viên làm việc tại Nokia cũng khẳng định, chiếc Normandy sẽ chính thức ra mắt vào năm 2014. Vấn đề là ở chỗ, Microsoft sẽ xử lý thế nào khi hãng này chuẩn bị giành toàn quyền sở hữu bộ phận sản xuất thiết bị di động của Nokia, trong khi nền tảng Windows Phone của hãng này mới chỉ chiếm lĩnh được một phần nhỏ thị trường.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm