Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: Motorola sản xuất smartphone giá 1 triệu đồng

Hãng điện thoại của Google cho thấy tham vọng tạo ra những chiếc smartphone có giá siêu rẻ, ngang ngửa với những chiếc điện thoại cơ bản.

Chiếc Moto G của Motorola là một sản phẩm giá tốt nhưng chưa thể được gọi là rẻ nếu so sánh với những đối thủ đến từ châu Á. Tận dụng giai đoạn chuyển giao "tranh sáng tranh tối" khi Nokia đang dần thuộc về Microsoft, Google ra sức hậu thuẫn cho Motorola "đánh chiếm" phân khúc giá rẻ. Chia sẻ với trang TrustedReviews, Giám đốc điều hành Dennis Woodside đã úp mở ý định tạo ra một chiếc smartphone "không thể rẻ hơn". 

Moto G chỉ là nước cờ đầu tiên của Motorola trong cuộc chiến smartphone giá siêu rẻ.

"Trên nhiều thị trường, mức giá từ 179 USD tương đương gần 3,8 triệu đồng có thể vẫn còn quá cao, do đó để có một thị trường lớn thì cần có các thiết bị với mức giá dưới 179 USD", Dennis Woodside khẳng định. "Chúng tôi đã nhận thức được điều này và cam kết đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Ý tôi là tại sao không tạo ra các thiết bị có giá chỉ 50 USD?  Không có lý do để điều này không thể xảy ra, vì vậy chúng tôi sẽ hiện thực hóa điều đó".

Nếu lời hứa trên trở thành hiện thực, những chiếc smartphone giá rẻ của Motorola có thể "phủ sóng" tại những quốc gia có thu nhập bình quân thấp, tạo đà phát triển cho dịch vụ Internet và di động tại các khu vực tiềm năng này.

Sau cuộc đua giảm giá vào dịp lễ Giáng sinh và Tết dương lịch, nhiều mẫu smartphone xách tay tại Việt Nam lại trên đà tăng giá trở lại, với bước giá từ vài trăm ngàn cho đến một triệu đồng. Trao đổi với Zing.vn, nhiều chủ cửa hàng cho biết, nguồn hàng xách tay hiện không nhiều, trong khi nhu cầu người mua tăng cao, buộc họ phải nâng giá. 

Smartphone xách tay rục rịch tăng giá dịp cận Tết

Sau một thời gian đứng giá, một số model như HTC One, Xperia Z1 hay điện thoại Sky rục rịch tăng trở lại trong tuần cuối năm.

Trong những ngày qua, thông tin về iPhone 6 liên tục xuất hiện trên các trang công nghệ. Mới đây, nhà phân tích Timothy Arcuri của Cowen & Company bất ngờ khẳng định chắc như đính đóng cột rằng, Apple đã quyết định kích thước màn hình của iPhone thế hệ mới. Thiết bị này được cho là sẽ sở hữu màn hình 4,8 inch khi chính thức ra mắt.

Apple chọn màn hình 4,8 inch cho iPhone 6

Với màn hình kích thước lên đến 4,8 inch, iPhone 6 sẽ sánh ngang với những sản phẩm bom tấn chạy Android, vốn có kích cỡ 5 đến 5,2 inch.

Sở hữu màn hình nhỏ gọn, cấu hình mạnh mẽ, Z1 Compact đang nhận được nhiều sự quan tâm từ các tín đồ Sony. Tuy nhiên, theo một nguồn tin riêng của Zing.vn, model này rất có khả năng sẽ không được phát hành chính hãng tại Việt Nam. Trước đó, từng có thông tin cho rằng, Z1 Compact sẽ được bán ở Việt Nam vào tháng 3, sau các thị trường lớn khoảng 1 tháng.

Xperia Z1 Compact sẽ không bán ở Việt Nam

Nhiều khả năng mẫu Xperia Z1 Compact sẽ không được phát hành chính hãng tại Việt Nam, trong khi các model E1 và T2 Ultra sẽ lên kệ vào tháng 4.

Trong vòng 5 năm qua, mỗi năm tỷ phú Mỹ Bill Gates và vợ đều viết một bức thư để đặt mục tiêu cho các nhà hoạt động nhân đạo của tổ chức Bill & Melinda Gates do 2 người sáng lập ra. Trong năm nay, thay vì liệt kê các thành công và thất bại, Bill và Melinda đưa ra một tuyên ngôn mới cho tổ chức tình nguyện của mình. 

"Việc cầm bút viết bắt bạn phải suy nghĩ một cách logic và tranh luận một cách hợp lý", Bill Gates viết trong bức thư tuyên ngôn của mình. Từ bức thư này, chúng ta biết được rằng, nhà tỷ phú công nghệ hàng đầu thế giới sẽ dành những năm cuối đời của mình để làm gì.

Bức thư Bill Gates và 3 mục tiêu cao cả cuối đời

Trong vòng 5 năm qua, mỗi năm Bill Gates và vợ đều viết một bức thư để đặt mục tiêu cho các nhà hoạt động nhân đạo của tổ chức Bill & Melinda Gates do 2 người sáng lập ra.

Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm