Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: HTC 8X loạn giá, tin đồn về iPhone 6 gây sốt

Tình trạng không đồng nhất về giá bán HTC 8X giữa các đại lý được phản ánh trên Zing.vn là thông tin công nghệ được chú ý nhất trong ngày hôm nay.

HTC 8X là mẫu điện thoại chạy Windows Phone có giá bán lên tới 13,8 triệu đồng khi mới ra mắt. Tuy nhiên, mới đây khi tung mẫu smartphone này trở lại thị trường Việt Nam, HTC đã giảm giá xuống còn 4,4 triệu đồng. HTC 8X sở hữu cấu hình khá ấn tượng, với chip lõi kép Snapdragon S4 tốc độ 1,5 GHz, đồ họa Adreno 225, RAM 1 GB, màn hình 4,3 inch và pin 1.800 mAh. Do đó, mức giá bán này đã tạo nên một cơn sốt nhẹ trên thị trường.

HTC 8X loạn giá trên thị trường. Ảnh: The Verge.

Đặc biệt hơn, nhiều cửa hàng còn bán HTC 8X với mức giá chỉ khoảng 3,8 triệu đồng. Theo khảo sát trên Zing.vn, nhiều độc giả bình chọn đây là mẫu điện thoại đáng mua với giá bán tốt. Trong khi đó, đại diện của HTC Việt Nam cho biết, giá đề xuất của hãng cho mẫu 8X vừa bán lại trên thị trường là 4,45 triệu đồng, còn giá tại đại lý là do thị trường quyết định.

HTC 8X 4,4 triệu vừa bán trở lại đã loạn giá

Mặc dù giá niêm yết của hãng dành cho mẫu 8X trong đợt bán lại là 4,45 triệu đồng nhưng nhiều đại lý đã cho bán phá giá sản phẩm xuống chỉ còn 3,8 triệu đồng.

Trong khi đó, theo một số nguồn tin, hãng điện thoại Phần Lan Nokia đang phát triển mẫu smartphone Asha 4xx, chạy hệ điều hành Android 4.4 Kitkat. Cấu hình của Asha 4xx được cho là sử dụng chip lõi kép Qualcomm Snapdragon 400 xung nhịp 1.7 GHz cùng RAM 1 GB, màn hình 4 inch, trang bị camera 5 "chấm" và sử dụng pin dung lượng 2.000 mAh. Theo tài khoản Twitter NextLeak, Asha 4xx sẽ có giá bán dưới 250 USD.

Lộ cấu hình smartphone Nokia Asha chạy Android 4.4 KitKat

Tài khoản Twitter NextLeak vừa đăng tải thông số kỹ thuật cùng mức giá smartphone tên mã Asha 4xx mới của Nokia. Cụ thể, máy sẽ dùng vi xử lý Snapdragon 400, chạy 4.4 KitKat.

Mới đây, trang Bussiness Insider đã tập hợp những tin đồn mới nhất về mẫu iPhone 6. Mẫu smartphone đình đám thế hệ tiếp theo của Apple được đồn đoán sẽ có màn hình cỡ lớn từ 4,7 inch đến 5,5 inch, mỏng hơn hiện tại, trang bị chip A8 có tốc độ nhanh hơn, trong khi vẫn giữ nguyên camera 8 MP...

Tin đồn bủa vây iPhone 6

Trang Business Insider tập hợp những tin đồn mới nhất liên quan tới mẫu iPhone sắp tới của hãng công nghệ Apple.

Một loạt smartphone mới chuẩn bị lên kệ trong năm nay

Tại triển lãm CES 2014 mới diễn ra, các hãng điện tử lớn trên thế giới đã khá im tiếng về sản phẩm mới của mình. Do đó, theo dự đoán của giới chuyên gia, chỉ trong quý I, những sản phẩm bom tấn sẽ được các hãng điện thoại lớn trên thế giới tung ra thị trường, trong đó đáng chú ý là hai thương hiệu của Trung Quốc, Huawei và Lenovo. Hãng điện tử Lenovo đã giới thiệu tại CES 2014 mẫu phablet Vibe Z, màn hình 5,5 inch, sử dụng chip Snapdragon 800, tốc độ 2.2 Ghz.

Trong khi đó, Huawei sẽ tung ra thị trường mẫu phable Ascend Mate 2, với màn hình 6,1 inch, pin dung lượng 4.050 mAh, có độ dày chỉ 9,5mm và giá bán vào khoảng 493 USD

Ngoài hai tên tuổi của Trung Quốc, các hãng điện thoại lớn khác là Samsung và Sony cũng được cho là sẽ tung ra những mẫu smartphone đình đám Galaxy S5 và Xperia T2 Ultra.

Thị trường smartphone chuẩn bị đón bão

Việc các hãng smartphone thể hiện khá ít tại CES 2014 được ví như một khoảng lặng trước bão, khi mà tất cả các thương hiệu lớn đều chuẩn bị tung ra bom tấn chủ lực trong quý I.

Nếu đã quá nhàm chán với những món đồ công nghệ thời thượng, tín đồ công nghệ có thể tìm đến một số quán cafe ở TP. HCM để sưu tầm đồ cổ công nghệ, do hội "Sài Gòn ve chai" bày bán. Những món đồ công nghệ cổ vẫn có khả năng sử dụng được và rất độc đáo. Người sưu tầm có thể tìm được những món đồ giá trị như radio có tuổi đời gần 60 năm, hay những chiếc máy ảnh có tuổi đời quá nửa thế kỉ.

Đồ công nghệ cổ được bày bán tại chợ ve chai Sài Gòn

Hàng công nghệ xưa vẫn còn giá trị sưu tầm được hội "Sài Gòn ve chai" bày bán vào mỗi dịp cuối tuần tại một số quán cà phê ở TP.HCM.

Hải Phong

Bạn có thể quan tâm