Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: Chia sẻ mùi vị qua smartphone

Tương lai gần, những chiếc smartphone có thể mô phỏng mùi vị, tăng thêm độ thực tế cho video hoặc những bức ảnh do người dùng chia sẻ.

Một nhóm sinh viên tại trường đại học Harvard, Mỹ vừa tiết lộ dự án phát triển một phụ kiện cho smartphone mang tên "Ophone", giúp tái hiện các loại mùi vị, tăng thêm độ thực tế cho video hoặc những bức ảnh do người dùng chia sẻ. Nếu công nghệ này thành công và được sản xuất rộng rãi, người dùng thiết bị thông minh có thể gửi cho nhau những tin nhắn mùi vị, hoặc thậm chí hỗ trợ đắc lực cho những bộ phim 3D.

Trò đùa "tái tạo mùi" từng được Google dùng để chơi khăm người dùng trong ngày Cá tháng tư nay đã có thể thành hiện thực. 

Trước đây, Google cũng từng tung ra tính năng Google Nose "dụ dỗ" người dùng ngửi các kết quả tìm kiếm trong ngày cá tháng 4. Rõ ràng một chiếc máy tính không thể tự dưng phát ra mùi, nhưng nếu được kết nối với phụ kiện kiểu như Ophone, khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra.


Bắt nhịp với Apple, Pantech và HTC, hãng điện tử LG cũng sẽ tích hợp cảm biến vân tay lên các smartphone của hãng trong năm 2014. Theo một tờ báo địa phương của Hàn Quốc, thiết bị đầu tiên của LG sử dụng công nghệ này trong năm 2014 có thể là mẫu G Pro 2. Sản phẩm nói trên có thể sẽ ra mắt tại triển lãm Mobile World Congress vào tháng 2. Máy có màn hình 5,9 inch QHD. Tiếp sau đó, mẫu LG G3 ra mắt vào tháng 5 sẽ là sản phẩm tiếp theo dùng cảm biến vân tay, cạnh tranh với Galaxy S5.

LG G Pro 2 cũng chạy theo mốt cảm biến vân tay

Không chỉ G Pro 2, 4 đến 5 mẫu smartphone mới của LG trong năm nay cũng sẽ dùng công nghệ cảm biến mới mẻ này.

 

Trong khi thông tin về chiếc iPad cỡ lớn vẫn ở dạng tin đồn, Samsung đã "nhanh chân" giới thiệu chiếc Galaxy Note Pro 12.2 tại CES 2014. Trong một vài tuần nữa, thiết bị này cũng sẽ lên kệ tại Việt Nam với giá 21 triệu đồng, cùng với đó là chiếc Galaxy tab 3 Lite, phiên bản giá rẻ của Galaxy Tab 3. 

Samsung sắp tung Galaxy Tab giá gần 21 triệu tại Việt Nam

Hôm nay, một nhà bán lẻ tại TP.HCM đã niêm yết giá bán của chiếc Galaxy Note Pro 12 inch và Galaxy Tab 3 Lite.

Không giống như những năm trước, đến cận Tết chiếc iPhone 5S vẫn chưa có động thái giảm giá mặc dù doanh thu chưa được như kỳ vọng của các chủ hàng. Để tìm hiểu nguyên nhân iPhone 5S bán chậm, Zing.vn đã có những cuộc trao đổi với các hệ thống và cửa hàng. 

iPhone 5S chững giá, bán chậm trước Tết

Giá bán của iPhone 5S xách tay vẫn xấp xỉ ở mức 15 triệu đồng, trong khi doanh số không được như kỳ vọng của nhiều chủ hàng.

 Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm