Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LG G Pro 2 cũng chạy theo mốt cảm biến vân tay

Không chỉ G Pro 2, 4 đến 5 mẫu smartphone mới của LG trong năm nay cũng sẽ dùng công nghệ cảm biến mới mẻ này.

LG sẽ là nhà sản xuất tiếp theo tích hợp công nghệ cảm biến vân tay trên các thiết bị smartphone của mình, trang bị ETNews của Hàn Quốc cho hay.

Cảm biến vân tay của sản phẩm từ LG có thể cũng sẽ được đặt ở mặt sau giống như One Max hay smartphone của Pantech. Ảnh Pocket-lint.

Theo đó, thiết bị đầu tiên của LG sử dụng công nghệ này trong năm 2014 có thể là mẫu G Pro 2. Sản phẩm nói trên có thể sẽ ra mắt tại triển lãm Mobile World Congress vào tháng 2. Máy có màn hình 5,9 inch QHD. Tiếp sau đó, mẫu LG G3 ra mắt vào tháng 5 sẽ là sản phẩm tiếp theo dùng cảm biến vân tay, cạnh tranh với Galaxy S5.

Trong quá khứ, một số thiết bị của Motorola đã từng sử dụng công nghệ cảm biến vân tay nhưng không được người dùng phản hồi tích cực. HTC hay Pantech đều đã sử dụng công nghệ này, đặt ở mặt lưng của máy. Trong khi đó, Apple lại đặt cảm biến vân tay ở ngay nút Home của chiếc iPhone 5S.

Cảm biến vân tay cho phép người dùng loại bỏ việc gõ mật khẩu để truy cập vào máy. Với các nhà sản xuất, đây cũng là một tính năng tốt cho các chiến lược marketing. Theo ETNews, sở dĩ LG chọn công nghệ cảm biến vân tay thay vì cảm biến quét võng mạc (được đồn đoán có mặt trên Galaxy S5) bởi công nghệ cảm biến võng mạc còn quá mới mẻ và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm