Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: Mạng xã hội ngập tin bão Haiyan, iOS 7 dính lỗi

Thông tin về cơn bão lớn nhất trong 100 năm qua đang phủ kín các trang mạng xã hội tại Việt Nam trong ngày hôm nay.

Mạng xã hội tràn ngập thông tin về bão Haiyan. Trong suốt ngày hôm nay (11/10), thông tin về cơn bão số 14 (bão Haiyan) thu hút được sự quan tâm đặc biệt của người dân cả nước. Trên các mạng xã hội, thông tin về bão Haiyan xuất hiện dày đặc, phần lớn là thông tin cập nhật về hướng đi và tình hình ứng phó của các địa phương đối với cơn siêu bão.

Theo thông tin mới nhất, cơn bão này nhiều khả năng sẽ tiếp cận vào đất liền vào sáng mai, sức gió đã giảm xuống cấp 9 – cấp 10. Hiện tại, nhiều địa phương thuộc khu vực Bắc và Bắc Trung Bộ đang có mưa vừa, mưa to.

Nhà mạng và ứng dụng OTT chung tay cảnh báo bão. Trong ngày hôm nay, các nhà mạng viễn thông đồng loạt gửi tin nhắn tới khách hàng cảnh báo về cơn bão Haiyan. Ngoài ra, khi truy cập các ứng dụng như Zalo hay Viber, bạn cũng nhận được những cảnh báo tương tự. Hành động nói trên của nhà mạng và các ứng dụng OTT đã tạo được thiện cảm lớn đối với người dùng, thể hiện tinh thần tương thân tương ái đối với đồng bào khu vực chịu ảnh hưởng của bão.

>>Nhà mạng và ứng dụng OTT chung tay phòng tránh siêu bão

iOS 7 tiếp tục dính lỗi bảo mật. Mặc dù được tích hợp nhiều công nghệ bảo mật mới, iOS 7 vẫn có không ít các lỗ hổng. Mới đây, một nhóm các nhà phát triển đã phát hiện ra cách truy cập vào và lấy sạch thông tin của người dùng thông qua tính năng Control Center trên iOS 7.

Theo đó, tính năng này cho phép người dùng truy cập nhanh vào các tùy chỉnh, ngay cả khi ở màn hình khóa. Nhờ đó, kẻ trộm có thể kích hoạt chế độ máy bay và dùng một số thủ thuật để mở khóa máy và đánh cắp toàn bộ thông tin. Trước đó, một nhóm hacker cũng thông báo, họ có thể mở khóa thiết bị thông qua tính năng báo thức trên Control Center.

>>iOS 7 tiếp tục xuất hiện lỗi nghiêm trọng

Lộ tên mã của loạt Lumia mới. Nhân vật bí ẩn nhất làng smartphone: @evleaks lại vừa tiết lộ một số thông tin về loạt sản phẩm có thể ra mắt trong năm 2014 của Nokia. Theo đó, tên mã của các sản phẩm này lần lượt là Goldfinger, Moneypenny, Normandy, Phantom và Spinel. Rất có thể, thông tin của từng sản phẩm sẽ sớm được cập nhật trong thời gian tới. Hiện tại, dòng Lumia của Nokia đang có những bước phát triển thần tốc.

Trong năm 2013, dòng Lumia ghi dấu mạnh mẽ ở khả năng chụp ảnh với những mẫu điện thoại đình đám như Lumia 1020 hay 1520. Bên cạnh đó, những mẫu Lumia giá rẻ của hãng này như Lumia 620, Lumia 520 cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dùng. Hiện tại, dòng Lumia đang chiếm khoảng 20% thị phần tại Việt Nam.

LG G2 sắp được cập nhật Android 4.4 KitKat. Nguồn tin từ một nhà mạng của Pháp tiết lộ, LG G2 sẽ sớm được cập nhật lên Android 4.4 trong tháng này, hoặc tháng 12. Nếu thông tin trên là chính xác thì G2 sẽ nằm trong nhóm những sản phẩm được cập nhật Android 4.4 sớm nhất. Cả HTC, Sony đều đã hé lộ những thông tin ban đầu về việc cập nhật phần mềm sản phẩm nhưng không loại trừ khả năng, phải đến đầu 2014, những model cao cấp của họ mới được cập nhật.

Hiện tại, ngoài Nexus 5 thì cả những sản phẩm mang nhãn Google như Nexus 4 hay Nexus 7 2013 đều chưa thể cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới.

Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm