Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: iPhone 6 màn hình sapphire, Samsung màn hình 4K

Cùng điểm lại những thông tin công nghệ trong ngày với chuyên mục Blog 21h của Zing.vn.

Trong khi iPhone 5S đang làm mưa làm gió trên thị trường, những tin đồn về thế hệ iPhone 6 đã bắt đầu nóng lên trên các trang báo mạng. Theo Forbes, Apple đang tiến hành xây dựng một nhà máy tại Mesa, Arizona, Mỹ nhằm sản xuất kính sapphire cho ống kính camera, nút home cảm biến vân tay, mặt đồng hồ thông minh và màn hình iPhone 6.
>> Vì sao Apple sản xuất iPhone có màn hình Sapphiere?

Giới quan sát cho rằng iPhone 6 màn hình sapphire sẽ đẩy giá thành sản xuất lên cao và không mang lại điều gì mới cho iPhone, trong bối cảnh các nhà sản xuất điện thoại châu Á đang tỏ ra sáng tạo hơn với màn cong, màn hình linh hoạt và cách bố trí phím bấm ở mặt sau. Liệu iPhone 6 sẽ là một sản phẩm thất bại như top 10 sản phẩm thảm hại nhất của Apple trong danh sách dưới đây?
>>  10 sản phẩm thất bại thảm hại nhất của Apple
>> 5 smartphone sở hữu tính năng độc đáo nhất hiện nay

Bên cạnh tin đồn về chiếc iPhone mới, một họa sĩ thiết kế công nghiệp cũng đã "gợi ý" cho Apple với bản mẫu về chiếc iPhone Air mang những đường nét thiết kế của iPad Air.
>> Ngắm vẻ đẹp mê hoặc của iPhone Air


Trong khi Apple vẫn chưa hé lộ ý tưởng đột phá cho chiếc iPhone 6, Samsung đã nghĩ đến việc sản xuất một chiếc smartphone có độ phân giải 4K siêu cao. Cuộc họp của Samsung diễn ra hôm 6/11 cho biết, hãng đang lập kế hoạch xây dựng các loại màn hình AMOLED có mật độ điểm ảnh lên đến 560ppi. Ngoài ra, màn hình này cũng sẽ kết hợp độ phân giải 1440p và với kích thước 5,2 inch. Dự kiến smartphone này sẽ xuất hiện vào năm 2015.
>> Chi tiết về chiếc điện thoại siêu phân giải của Samsung


Bên cạnh iPad và các model Android, Surface Pro 2 của Microsoft là một lựa chọn đáng quan tâm. Microsoft Surface Pro 2 không ở cùng phân khúc với iPad hay các dòng máy tính bảng Android truyền thống. Nó hướng đến việc thay thế laptop với màn hình lớn, cấu hình cực kỳ mạnh mẽ với chip Intel Core i5 Haswell thế hệ thứ 4 và chạy Windows 8.1. Để xem thêm những hình ảnh và trải nghiệm thực tế về model này, mời bạn truy cập vào đường dẫn bên dưới.
>> Dùng thử tablet Surface 2 Pro 2 giá 27 triệu đồng tại Việt Nam


 

 Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h 

 

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm